Chồng ngoại tình để trả thù tôi 27 năm không làm việc nhà!

Trong mối quan hệ hôn nhân, việc phân phối công việc nhà thế nào được coi là công bằng, hợp lý?

Trong thời đại của thế hệ cũ, có lẽ người vợ sẽ đảm nhận nhiều công việc nhà hơn, thậm chí là gần như toàn bộ, trong khi người chồng kiếm được nhiều tiền hơn để nuôi gia đình.

Nhưng với sự tiến bộ của thời đại, trong quan hệ hôn nhân, việc nhà không còn là một mô hình cố định. Những người trẻ tuổi ngày nay có thể làm nhiều hơn, việc gì ai giỏi thì làm, không gán cho bất cứ ai.

Việc nhà, tưởng chừng chỉ là một bộ phận nhỏ, không quan trọng trong cuộc sống. Nếu xử lý tốt, sẽ thúc đẩy hôn nhân trở nên ngọt ngào hơn, nhưng nếu xử lý không tốt, có thể trở thành ngòi nổ cho cuộc cãi vã giữa vợ chồng, thậm chí là mồi lửa để đốt cháy hôn nhân thành tro tàn.

Bà Xuân, năm nay 62 tuổi, chồng là Giang, 63 tuổi. Họ đã kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của mình, chỉ vì mâu thuẫn liên quan đến “việc nhà”. Lấy nhau từng ấy năm, người vợ không làm việc nhà trong một thời gian dài, khiến người chồng rất không hài lòng.

Chồng ngoại tình để trả thù tôi 27 năm không làm việc nhà!-1

Bà Xuân và ông Giang từng là một cặp vợ chồng đáng ghen tị. Họ vốn là hàng xóm, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, cùng nhau đi học, có thể nói là thanh mai trúc mã. Cuộc hôn nhân của hai người cũng được cha mẹ hai bên ra sức thúc đẩy.

Bà Xuân là con gái út trong gia đình, tính cách hoạt bát, vui vẻ, thoải mái, duy chỉ có một nhược điểm là không biết làm việc nhà. Nhưng lúc đó ông Giang và người nhà ông đều không để ý chuyện này lắm. Họ cảm thấy công việc nhà, bất cứ ai cũng có thể làm.

Sau kết hôn, tuy vợ chồng bà Xuân ở riêng nhưng bởi vì cách nhà bố mẹ hai bên tương đối gần nên mỗi ngày sau khi tan làm về, nếu không phải đến nhà nội thì họ sẽ là nhà ngoại để ăn cơm. Ngay cả khi có con, hai người vẫn hầu như ăn ở nhà cha mẹ 2 bên. Tình huống này kéo dài cho đến khi đứa con đi học mẫu giáo.

Vì không có trường mẫu giáo và tiểu học nào phù hợp gần nhà nên vợ chồng bà Xuân quyết định mua 1 căn hộ mới. Ngôi nhà nhanh chóng được mua, từ trang trí đến việc dọn đến ở rất trơn tru, cả hai đều hài lòng. Nhược điểm duy nhất là xa nhà cha mẹ của cả hai bên, không thể về bất cứ lúc nào.

Không thể đến nhà nội ngoại, vợ chồng bà Xuân phải tự lo nấu cơm. Hai người có thể không ăn nhưng đứa trẻ còn phải ăn. Không còn cách nào khác, ông Giang đành đảm nhận tất cả công việc nhà, bà Xuân thì phụ trách trông con.

Khi đứa con học xong tiểu học, bà Xuân bị sa thải khỏi đơn vị. Ông Giang thì cảm thấy vợ bị như vậy cũng không sao, tiền lương của ông cũng đủ sống, quan trọng là có người chăm và dạy con học.

Vấn đề là mặc dù bà Xuân nhàn rỗi ở nhà nhưng vẫn không biết làm việc nhà. Sau khi chồng đi làm, bà hoặc là trở về nhà cha mẹ hai bên ăn, hoặc ăn ở ngoài quán, tha hồ chọn lựa đồ ăn. Bữa tối cũng là chờ chồng về nhà nấu. Thói quen sinh hoạt lâu dài khiến bà bỏ qua cảm xúc của chồng. Mỗi ngày vừa đi làm, vừa làm việc nhà khiến ông Giang dần dần sinh ra bất mãn, nhưng vì gia đình ông cố nhẫn nại. Cho đến một lần ông bị bệnh, nằm trên giường không thể đứng dậy, không còn cách nào khác, bà Xuân đành phải đi mua cơm hàng về ăn.

Ông Giang rời giường ăn cơm. Vừa nhìn thấy đống thức ăn đầy dầu mỡ trên bàn, ông lập tức nhíu mày. Bà Xuân thì chỉ lo ăn, không để ý đến thái độ của ông. Tất cả những điều này làm cho ông Giang đã bất mãn càng thêm bất mãn.

Sự thờ ơ của vợ đã đẩy ông Giang đến bờ vực của một cuộc khủng hoảng tình cảm từng bước. Nhưng ông đã một lần nữa lựa chọn sự kiên nhẫn, vì con.

Lúc ấy hàng xóm nhà bên là bà Dao, góa chồng. Chồng bà Dao và ông Giang từng là đồng nghiệp cùng cơ quan nên ông Giang thường xuyên đến thăm hỏi, giúp đỡ bà Dao trong cuộc sống.

Ông thường giúp bà mì, gạo, các loại thực phẩm… Khi bà gặp phải công việc cần thể lực, ông Giang cũng tùy thời giúp đỡ. Đối với sự ân cần của chồng dành cho người phụ nữ khác, bà Xuân tất nhiên không vui, hoài nghi ông ngoại tình, phản bội hôn nhân. Ông Giang thì một mực khẳng định mình chỉ là người tốt việc tốt, xuất phát từ sự chiếu cố giữa bạn bè, đối với bà Dao căn bản không có suy nghĩ gì khác. Hai người không ai thuyết phục được ai, vì vậy cãi nhau một trận. Bà Xuân tức giận trở về nhà mẹ đẻ.

Sau khi về nhà, bố mẹ đẻ khuyên bà Xuân không nên nghi thần nghi quỷ, làm tổn thương tình cảm vợ chồng. Họ tin vào cách con rể của mình. Vì vậy, ngày hôm sau, bà Xuân trở về nhà. Nhưng người chồng đáng lẽ phải ở nhà vào cuối tuần lại không có ở nhà. Ban đầu bà chỉ nghĩ rằng ông ra ngoài 1 chút nhưng đợi đến trưa cũng không thấy về. Bà quyết định ra ngoài ăn cơm. Khi đi ngang qua nhà bà Dao, bà lại nghe thấy bên trong truyền đến tiếng chồng nói chuyện.

Bà Xuân tức giận bắt đầu gõ cửa, người mở cửa là bà Dao. Cánh cửa vừa mở ra, bà vội vã vào phòng nhìn, liền thấy chồng mình đang ngồi ở bàn chuẩn bị ăn trưa. Bà Dao và ông Giang nhìn thấy bà Xuân thì sửng sốt 1 chút.

Vẫn là bà Dao mở miệng trước. Bà kéo tay bà Xuân nói: "Bữa cơm này vốn muốn mời hai vợ chồng chị, để cảm tạ anh Giang gần đây đã giúp đỡ em. Nhưng lúc sang nhà anh chị, anh Giang nói chị về nhà mẹ đẻ rồi. Vừa đúng lúc cả em và anh ấy đều chưa ăn nên định cùng ngồi ăn 1 chút”.

Tất nhiên bà Xuân làm gì có tâm tình mà ngồi ăn. Bà giận dữ xoay người bỏ đi. Ông Giang ngay lập tức đuổi theo. Hai người bọn họ vừa về đến nhà, ngọn lửa nín nhịn nửa ngày cuối cùng cũng bùng nổ, bà Xuân chất vấn chồng ngoại tình, bắt ông phải xin lỗi bà. Ông Giang trong lòng tích trữ bất mãn từ lâu, giờ khắc này cũng tất cả đều trào ra, nói: “Bà Dao chính là tốt hơn bà. Biết làm việc nhà, còn biết quan tâm người khác!”

Chồng ngoại tình để trả thù tôi 27 năm không làm việc nhà!-2

***

Chưa rõ là ông Giang ngoại tình thật hay chỉ là “tức nước vỡ bờ” mà nói bừa, nhưng sự thật là cuộc hôn nhân của ông và bà Xuân thực sự không cứu vãn được nữa. Mâu thuẫn của họ, xuất phát từ những nhu cầu thường ngày không thể thỏa mãn. Bà Xuân cần một người chồng gánh vác giúp mình những công việc bà không biết làm. Trong khi ông Giang muốn dù chỉ là ít thôi, vợ có thể giúp đỡ một chút công việc nhà. Tiếc rằng bà Xuân chưa từng có ý định thay đổi vì chồng, không quan tâm đến cảm xúc của chồng, cuối cùng khiến ông bất mãn chồng bất mãn, khi gặp người phụ nữ tốt hơn vợ, có lẽ ông đã có những rung động nhất định!

Do đó, muốn hôn nhân được hạnh phúc, một trong những vấn đề cần thiết là phải giải quyết việc phân công việc nhà với sự thống nhất thoải mái từ đôi bên. Đôi khi chuyện nhỏ nhặt này lại có ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống vợ chồng, không nên coi thường!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.