Con dâu nằng nặc đòi đón mẹ chồng lên ăn Tết: Nghe cháu nói 1 câu, bà bật khóc bỏ về quê

Nguyên nhân thực sự khiến mẹ chồng phải bỏ về quê khiến nhiều người xót xa.

Bà Vương cùng chồng kết hôn và sinh được một cậu con trai duy nhất. Chính vì vậy 2 ông bà vô cùng yêu thương cậu con trai này. Từ khi con trai còn nhỏ cho đến khi cậu trưởng thành và lập gia đình, hai ông bà một mực vun vén cho con đường công danh sự nghiệp và hôn nhân của con.

Thậm chí, khi nhà gái thách cưới 1 căn nhà và 1 khoản tiền cưới không hề nhỏ, 2 ông bà vì thương con và cảm mến con dâu nên vẫn quyết định bỏ tiền dưỡng lão của mình cho con làm tiền sính lễ.

Con dâu nằng nặc đòi đón mẹ chồng lên ăn Tết: Nghe cháu nói 1 câu, bà bật khóc bỏ về quê-1

Sau khi kết hôn và có nhà riêng, con trai ông bà muốn đón bố mẹ lên thành phố nhưng cả 2 từ chối vì không muốn ảnh hưởng không gian riêng của các con.

Thời gian cứ thế trôi đi, chồng bà Vương không may gặp tai nạn qua đời. Căn nhà nhỏ ở quê của hai ông bà trước luôn ấm cúng và đầy ắp những tiếng cười giờ đây chỉ còn lại một mảnh yên lặng.

Ông Vương mất không kịp để lại lời dặn dò gì cho vợ con. Bà Vương quá sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng nên mới qua thời gian ngắn mà bà như già yếu đi cả chục tuổi.

Con dâu nằng nặc đòi đón mẹ chồng lên ăn Tết: Nghe cháu nói 1 câu, bà bật khóc bỏ về quê - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Hàng xóm láng giềng khuyên nhủ cậu con trai nên đón bà Vương lên chăm sóc, nghe lời mọi người nói. Cậu con trai bà Vương có chút chần chừ mãi rồi mới nói ậm ừ nói rằng: "Để cháu lựa tình hình, chưa chắc mẹ cháu đã muốn lên thành phố."

Bà Vương nghe vậy cũng hùa theo con rằng bà thích không khí ở quê hơn lại gần họ hàng bạn bè, lên thành phố bà sợ không có ai chơi cùng.

Mặc dù ngoài miệng nói như vậy nhưng trong lòng bà Vương thực sự muốn lên cùng con cháu. Vì ở nhà một mình bà thường quanh quẩn nghĩ đến người chồng đã mất nên rất buồn.

Tuy nhiên, bà thấy thái độ của con trai cũng biết con có điều khó nói nên khéo léo gạt đi. Bà Vương cũng xác định mình còn khỏe còn tự lo được thì sẽ không làm phiền con cháu.

Nghĩ là làm, bà Vương 1 mình thu xếp lại căn nhà nhỏ. Đúng dịp cuối năm, bà cũng chuẩn bị cuối năm mua thêm chút đồ trang trí nhà cửa. Thì đúng lúc này con dâu gọi điện thoại cho bà và nói rằng muốn đón bà lên ăn tết cùng gia đình.

Con dâu đột nhiên muốn đón mẹ lên ăn tết

Bà Vương ban đầu còn từ chối, nhưng nghe con dâu ân cần hết lời khuyên nhủ mẹ lên ăn tết cùng con cháu cho vui. Bà Vương cũng vui lòng thu xếp quần áo ngày hôm sau lên thành phố.

Cô con dâu vui mừng chuẩn bị bữa cơm thịnh soạn để mời mẹ chồng. Cả nhà có một bữa tối ấm cúng và vui vẻ, điều này khiến bà Vương cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Lâu lắm rồi bà mới được nói cười như vậy.

Lúc gần đến giờ đi ngủ, cháu trai 5 tuổi Tiểu Kiệt mon men muốn vào phòng bà nội. Thấy vậy bà Vương gọi ngay cậu bé vào, hỏi xem sao giờ cậu còn chưa ngủ. Cậu bé thủ thỉ nói với bà rằng muốn xin bà 5 tệ (khoảng gần 18.000 VND) để ngày mai mua kẹo.

Bà Vương ngay lập tức lấy tiền cho cháu, Tiểu Kiệt thấy vậy vô cùng vui vẻ. Cậu bé cảm ơn bà và nói rằng: “Bà nội thật tốt, cháu sẽ bảo bố mẹ nếu muốn xin tiền bà thì cứ qua xin là bà sẽ cho. Không cần tìm cách lừa bà để lấy tiền nữa”.

Nghe đến đây, bà Vương giật mình hoảng hốt. Bà vô cùng thắc mắc, tại sao cháu trai bà lại nói như vậy? Bà gặng hỏi lại cháu trai, thằng bé hồn nhiên nói rằng: “Bố mẹ bảo bà có 180.000NDT (khoảng gần 650 triệu VND) tiền bồi thường tai nạn của ông nội, nếu lừa bà ký giấy thì số tiền đấy sẽ là của bố mẹ cháu.”

Nghe đến đây, bà Vương mới bàng hoàng nhận ra, khi chồng mất do quá đau buồn nên mọi vấn đề tiền bồi thường bà Vương đều để các con phụ trách. Ban đầu con trai bà nói rằng do trời tối lại không có camera nên rất khó tìm được tài xế đã bỏ trốn. Giờ bà mới biết rằng đã bắt được hung thủ và bên đó đồng ý bồi thường 1 khoản tiền lớn.

Tuy nhiên con trai và con dâu bà lại muốn giữ khoản tiền đó cho riêng mình nên định tìm cách lừa lấy sự đồng thuận của bà Vương, như vậy thì số tiền 180.000 NDT kia mới thuộc về con trai và con dâu bà.

Sau khi biết được toàn bộ sự thật, bà Vương đau lòng vô cùng. Sáng sớm hôm sau, bà Vương nước mắt lưng tròng lặng lẽ thu đồ và bắt xe về quê.

Con trai và con dâu bà vội vàng gọi điện hỏi vì sao mẹ lại về quê, bà Vương lau nước mắt nói rằng: "Có lẽ mẹ hợp với căn nhà nhỏ nhưng ấm áp tình người ở quê hơn."

Trong cuộc sống, có không ít những mối quan hệ ngỡ rằng là máu mủ ruột già, như thể tay chân không gì có thể chia cắt, nhưng cuối cùng lại không vượt qua được thử thách của đồng tiền.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/con-dau-nang-nac-doi-don-me-chong-len-an-tet-nghe-chau-noi-1-cau-ba-bat-khoc-bo-ve-que-172211221163002995.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.