Cơn ghen vô hình

Một lần dọn nhà, Huyền shock khi bắt gặp ảnh và chiếc khăn của vợ cũ mà chồng cô âm thầm cất giữ.

Một lần dọn nhà, Huyền shockkhi bắt gặp ảnh và chiếc khăn của vợ cũ mà chồng cô âm thầm cất giữ.

Bức ảnh chụp vợ chồng trongmột chuyến đi du lịch. Phía sau khi ngày tháng và mấy câu thơ tình. Sau đó,Huyền thấy khó chịu với chồng. Anh xã có cử chỉ âu yếm, cô lại gạt ra, đầynghi ngờ. Cô không muốn chăm chút chồng như xưa và có cảm giác mình đang bịlừa dối. Nửa đêm, Huyền nhắn tin cho cô bạn thân: “Tao không ngủ được.Phải làm sao khi chồng còn yêu thương vợ cũ?”.

Cơn ghen vô hình

Đừng để những cơn ghen vô hình mà vợ chồng bị xa cách

Rồi hàng ngày, Huyền đều phảinhắn tin tâm sự với bạn cho vơi ấm ức. Cô biết, cơn ghen của mình là vô lývì vợ cũ của chồng đã qua đời do một căn bệnh. Trước khi kết hôn, Huyền cũngbiết họ từng sống rất hạnh phúc. Huyền chấp nhận hoàn toàn quá khứ và tự tinvào bản thân mình. Thế nhưng, khi biết chồng vẫn có “góc khuất” dành chongười xưa thì cô thấy khó chịu. Nhiều lúc, Huyền định lén vứt bỏ kỷ vật củachồng nhưng cô lại thôi.

Huyền kể: “Dường như tôikhông có vị trí nào trong trái tim chồng. Nhiều khi, nói chuyện với tôi màanh ấy cứ nhìn đâu đâu lại làm tôi mủi lòng. Anh ấy âm thầm đi thăm mộ vợ cũvà mua quà biếu bố mẹ cô ấy cũng làm tôi ‘điên tiết’. Có lần, cả hai đanghào hứng trong quán kem thì anh ấy buột miệng: ‘Hồi xưa, bọn anh cũng hay ănở đây lắm’ khiến tôi bực tức. Tôi giận chồng rồi bỏ về. Sự ghen tuông đangkhiến vợ chồng tôi xa nhau”.

Còn Thư (26 tuổi, nhân viênvăn phòng) luôn tức tối vì ghen với… mẹ chồng. Thư bảo, dẫu biết hai thứtình cảm là khác nhau, không thể đem so sánh nhưng cô không khỏi chạnh khidù đã ở riêng, chồng cô vẫn tranh thủ về ngủ với bố mẹ, bỏ vợ một mình. Bảyngày trong tuần thì có khi, hơn một nửa thời gian, Dũng (chồng Thư) về nhàbố mẹ. Anh luôn bảo thương mẹ vất vả cả đời nên cố tìm mua đồ ngon, vật lạcho mẹ.

Những chuyện ở cơ quan, anhcũng thủ thỉ với mẹ. Có những bữa bố chồng về quê, cả nhà ăn cơm, Thư thấychồng và mẹ chồng liên tục gắp thức ăn cho nhau, kể chuyện rôm rả thì lạibuồn. Thư kể: “Cứ như mình là người thừa. Bảo chồng về nhà, trông nhàkhông sợ người giúp việc ‘chôm chỉa’ nhưng chồng chẳng về. Tôi lại phải vềmột mình”. Thư thấy xa cách với chồng. Cô không tránh khỏi cảm giác lạclõng, cũng không bắt nhịp vào câu chuyện của chồng và mẹ chồng nên càngbuồn. Thậm chí, Thư còn muốn tách ra khỏi mẹ chồng và chồng vì điều đó khiếncô dễ chịu hơn.

Đừng để cơn ghen "vô hình"cản trở hạnh phúc

Khi yêu, tâm lý muốn được sởhữu luôn tồn tại. Ai cũng muốn cô ấy (anh ấy) là của riêng mình, chỉ quantâm đến mình. Thế nên mới có chuyện, chồng ghen với con vì vợ mải chăm con;vợ ghen với cái máy vi tính vì chồng mê mệt nó quá… Nếu người bạn đời thiếuquan tâm hay thờ ơ quá mức thì rạn nứt có thể xuất hiện.

Đúng là không ai ly hôn vì“vợ tôi yêu con quá” hay “chồng tôi yêu mẹ chồng quá”. Cái gốc rễ vấn đềkhông nằm ở chỗ “kẻ thứ ba” kia mà nó nằm ở cảm giác hụt hẫng vì không đượcvợ (chồng) quan tâm và yêu thương. Những điều nhỏ nhặt, bị dồn nén lâu ngày,không chia sẻ được sẽ dẫn tới ức chế. Sự chịu đựng luôn có giới hạn. Vượtquá ngưỡng đó thì nảy sinh buồn chán, cảm thấy mình không được yêu thương…cũng là điều bình thường.

Cho nên, nếu không hài lòngđiều gì, vợ chồng cần trao đổi với nhau. Trò chuyện không bao giờ là xấu vìnó vừa giúp giải tỏa, vừa giúp đối phương hiểu được mình hơn. Cũng không cócảm xúc nào là “dở hơi” hoặc “nực cười”. Có thể nói với chồng: “Em thấy buồnkhi anh vẫn giữ ảnh của vợ cũ” cho dù mối quan hệ giữa chồng và vợ cũ làkhông có gì. Hoặc: “Em cảm thấy cô đơn vì anh quan tâm nhiều đến công việc /bạn bè/ bố mẹ / game…”. Thông qua chia sẻ, người chồng sẽ hiểu được tâm tưcủa người vợ để biết cách điều chỉnh.

Theo Ngọc Bình
Cơn ghen vô hình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.