Đau đớn khi người cũ yêu bạn thân

Chia tay nhau 4 năm, anh tiết lộ bí mật, anh đang yêu cô bạn thân của tôi. Giờ tôi mới biết mình như con ngốc để họ qua mặt.

Tôi quen anh ngày mới 18 tuổi, đang là cô sinh viên năm thứ nhất. Tình yêu của chúng tôi thật đẹp với nhiều cung bậc của cuộc sống.

Yêu anh, tôi từ một đứa con gái không biết lo lắng cho người khác, hay nhõng nhẽo, tiểu thư cũng dần thay đổi. Nhưng vì tình yêu tôi dành cho anh thật nhiều nên tôi chỉ nghĩ mình thay đổi là vì anh.

Tình yêu của chúng tôi sẽ còn đẹp hơn, sẽ tròn vẹn hơn nếu tôi không phải là người theo đạo Thiên Chúa. Khi tôi gần tốt nghiệp cao đẳng thì chúng tôi cãi nhau ngày càng nhiều, đỉnh điểm là việc anh không muốn tôi biết anh trọ ở đâu (vì anh vừa mới chuyển phòng). Tôi buồn lắm nên lại đòi chia tay anh. Lần này không giống những lần trước, anh đồng ý chia tay. Tôi đau như có hàng ngàn mũi kim đâm vào tim mình.

Mọi người yêu thương tôi luôn bên cạnh và vực tôi dậy, nhất là 5 cô bạn thân ở trường cao đẳng. Từ lúc chia tay, anh gần như mất tích trước mặt tôi và tôi cũng không thể tìm được bất cứ thông tin gì về anh. Thời gian trôi qua, được khoảng một năm thì anh xuất hiện. Anh làm như chưa từng xảy ra chuyện gì, vẫn ân cần hỏi thăm và muốn tôi trở thành em gái của anh (anh với anh trai tôi là hai người bạn thân từ hồi học cấp ba). Tôi không chấp nhận và nói thẳng tôi không muốn gặp anh.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Mật độ anh xuất hiện trước mặt tôi ngày càng nhiều hơn. Khi đã thấy thái độ của tôi với anh bớt căng thẳng hơn sau 4 năm chia tay thì anh nói với tôi một bí mật. Anh đã quen với cô bạn thân của tôi (một trong 5 người bạn học cao đẳng với tôi) hơn một năm nay rồi và mong tôi chúc phúc cho họ. Mọi người có thể cảm nhận được cảm giác của tôi lúc này không? Tôi đau hơn vết cứa của ngày xưa rất nhiều. Tôi đau không phải vì tôi còn yêu anh mà vì sao anh không quen bất cứ một người nào đó mà lại là cô bạn của tôi chứ? Và vì sao là bạn thân của nhau mà người đó lại làm vậy với tôi?

Khi biết chuyện, tim tôi như ngừng thở vậy. Mọi thứ trong đầu tôi quay trở lại ngày đám cưới anh trai tôi. Chính anh đã chủ động hỏi tôi số của cô bạn và nói chỉ muốn nói chuyện cho vui thôi. Rồi khi cô bạn tôi đổi số điện thoại, mà số đó chỉ khác số của anh có một số mà thôi, rồi những lúc đám bạn về nhà tôi nhưng anh không dám lên... Tất cả mọi thứ được sắp xếp lại trong đầu tôi, giờ tôi mới biết mình như con ngốc để họ qua mặt.

Bây giờ trong đầu tôi rối tung. Bạn hạnh phúc tôi sẽ rất vui để chúc mừng, để ủng hộ - cô bạn tôi rất kén trong tình cảm, vì nó rất thành công trong công việc - nhưng sao nó lại chọn anh, người từng phụ bạn thân mình chứ? Sao tôi có thể xem như không có chuyện gì được đây? Tôi phải chúc phúc cho họ ra sao đây? Mọi người hãy cho tôi một lời khuyên nên làm gì lúc này.

Theo Ngôi sao


Bình luận