Khổ sở vì sinh con không giống bố, nhờ tấm ảnh tôi biết bí mật của mẹ chồng

Bao năm chứng kiến các con lục đục mà mẹ chồng nhẫn tâm không 1 lần hé lộ bí mật tày trời.

Tôi yêu chồng là mối tình đầu của mình. Sau khi 2 đứa đều có việc làm ổn định thì làm đám cưới. Cuộc sống của vợ chồng rất hạnh phúc dù sống chung với mẹ chồng. Bởi mẹ chồng dù là góa phụ nhiều năm nhưng bà tâm lý vô cùng khi thương yêu và rất thoải mái với con dâu.

Sau kết hôn, vợ chồng tôi mong con mãi mà chưa có tin vui. Cũng bởi chồng tôi có tỉ lệ tinh trùng di động ít nên sau nhiều ngày điều trị không khả quan, chúng tôi quyết định lọc rửa tinh trùng nhằm chọn lọc tinh trùng chất lượng để bơm vào buồng tử cung.

Ngoài ra kết hợp với bồi bổ bằng thực phẩm nên 3 năm sau hiếm muộn vợ chồng tôi cũng mới được đón nhận tin vui 2 vạch khiến cả 2 rất vui sướng. Vì là thai quý nên từ sau đó anh và mẹ chồng luôn nhận làm hết việc nhà bếp núc. Tôi chỉ việc an dưỡng để sinh con khỏe mạnh.

Khổ sở vì sinh con không giống bố, nhờ tấm ảnh tôi biết bí mật của mẹ chồng-1

Đặc biệt mẹ chồng tôi có kinh nghiệm mang thai và sinh nở, lại hiện đại nữa nên bà tìm hiểu cách cho con dâu ăn uống lành mạnh, tăng cân vào mẹ ít mà vào con nhiều. Cả thai kỳ tôi chỉ tăng 8kg mà con sinh ra vẫn được 3.5kg.

Cả nhà mong mãi cũng đến ngày con chào đời. Nhưng khi con chào đời lại có một tai trái nhỏ hơn tai phải trông thấy. Bác sĩ nói tai nhỏ của con vốn là một loại dị dạng vành tai bẩm sinh. Tình trạng này có thể biểu hiện ở một bên hoặc cả hai bên tai thường xuất hiện ngay từ lúc trẻ vừa mới sinh ra. Theo đó, có thể dễ dàng nhận biết là dáng tai của con tôi bị biến dạng, không có vành tai ngoài phải phẫu thuật tạo hình vành tai nhỏ.

Đã vậy, càng lớn con tôi lại càng không giống bố mẹ. Đến nỗi hàng xóm láng giềng bắt đầu lời ra tiếng vào đơm đặt. Họ cứ nói sao con chẳng chút giống bố mẹ. Dần dần từ không để ý chồng tôi cũng quay sang nghi ngờ vợ ngoại tình nên con mới vậy.

Căng thẳng hơn, chồng còn đòi mang con đi xét nghiệm ADN nhưng tôi không cho phép. Tôi bảo cấm được làm tổn thương con, nếu không tin nhau thì ly hôn. Vì điều này mà suốt 3 năm 2 vợ chồng lục đục suốt, đã trăm ngàn lần tôi tự hỏi, sì sao con tôi sinh ra lại không một nét nào giống bố mẹ? Chỉ có mẹ chồng là vẫn tin và động viên con dâu.

Một lần sơn sửa lại nhà cửa, tôi vô tình nhặt được tấm ảnh cũ rơi ra từ trên nóc tủ của mẹ chồng. Tấm ảnh chụp mẹ chồng tôi ngày trẻ bên người đàn ông nào đó. Hai người đứng tình cảm lắm, nhìn người này có nhiều nét rất giống con tôi và cũng có 1 tai nhỏ dị tật.

Khổ sở vì sinh con không giống bố, nhờ tấm ảnh tôi biết bí mật của mẹ chồng - 2

Bao năm chứng kiến các con lục đục vì cháu nội không giống bố mẹ mà mẹ chồng cứ nhẫn tâm không 1 lần hé lộ bí mật tày trời. (Ảnh minh họa)

Ngỡ ngàng tôi quay ra hỏi mẹ chồng, lúc này bà mới thú nhận trước khi lấy bố chồng, bà đã có bầu với người đàn ông trong tấm ảnh. Người này mới chính là cha đẻ của chồng tôi. Tất nhiên bí mật này chưa bao giờ bà nói ra cho bất cứ ai biết. Con trai tôi giống hệt ông nội của nó nên mới vậy.

Bao năm tôi bị chồng nghi oan đến nay đã chứng minh được sự trong sạch. Cả tôi và chồng đều ngây người trước bí mật trên nhưng cũng chỉ biết vậy mà không nói cho bất kỳ ai biết vì không muốn khuấy động lại quá khứ tội lỗi tày trời của mẹ chồng?

Vì sao có những trẻ sinh ra không một nét nào giống bố mẹ?

Thực tế khoa học đã chứng minh, bên cạnh yếu tố di truyền, tướng mạo, chiều cao, tính cách và trí tuệ của mỗi con người còn chịu tác động của các yếu tố phi di truyền khác.

Bên cạnh đặc trưng di truyền đơn thuần, con người còn có đặc trưng di truyền phức tạp do nhiều cặp gen và điều kiện môi trường quyết định.

Nếu như đặc trưng di truyền đơn thuần do một cặp gen quyết định và tạo nên đặc trưng di truyền như nhóm máu, ADN. Ở đặc trưng này, bố và mẹ mỗi người sẽ truyền cho con 1 gen để tạo thành cặp gen của con, gen này khi đã hình thành thì không thay đổi.

Đặc trưng di truyền phức tạp bao gồm: chiều cao, dáng vóc, màu da, EQ, IQ, tính cách, hành vi và tướng mạo… lại do nhiều cặp gen và điều kiện môi trường sống và các tác nhân gia đình, xã hội quyết định.

Do vậy, có những trẻ lớn lên thậm chí không có nét gì giống bố mẹ cũng là chuyện có thể lý giải được. Ngay anh chị em ruột cũng có thể nhận được những loại gen khác nhau từ bố mẹ, do đó tướng mạo có nét không giống nhau.

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/kho-so-vi-sinh-con-khong-giong-bo-nho-tam-anh-toi-biet-bi-mat-cua-me-chong-c74a28977.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.