Khóc thét với những gã "thích khoe của quý" nơi công cộng

Buổi sáng vừa bước xuống cầuthang chung cư, Hiền tá hỏa khi thấy một thanh niên tụt quần đến đầu gối và giơ"của quý" về phía cô. Nữ sinh sợ hãi hét lớn cầu cứu, khi người dân có mặt thìgã kia đã trốn mất tăm.

Buổi sáng vừa bước xuống cầuthang chung cư, Hiền tá hỏa khi thấy một thanh niên tụt quần đến đầu gối và giơ"của quý" về phía cô. Nữ sinh sợ hãi hét lớn cầu cứu, khi người dân có mặt thìgã kia đã trốn mất tăm.

"Thật kinh khủng, em khôngbiết phải làm gì, em cũng không nhớ được mặt hắn", cô gái mặt tái xanh vẫnchưa hoàn hồn kể.

Chứng kiến vụ việc, một số ngườiở khu chung cư này (thuộc quận 10, TP HCM) cho biết chuyện "tên khoe hàng" nàykhông phải lần đầu tiên. "Thỉnh thoảng lại nghe các cô gái sợ hãi thuật lạihoàn cảnh khốn khổ tương tự. Nhiều chị em kể trông mặt tên bệnh hoạn ấy rấtquen, khả năng cũng là cư dân ở đây nhưng đến giờ vẫn chưa ai khẳng định chínhxác", một cư dân nói.

Khóc thét với những gã "thích khoe của quý" nơi công cộng

Tình trạng quý ông "thích khoe của" để chọc ghẹo phụ nữ được nhiều người cho là ngày càng "táo tợn"

Tình trạng quý ông "thích khoecủa" để chọc ghẹo phụ nữ được nhiều người cho là ngày càng "táo tợn". Nếu nhưlúc trước những gã này chỉ dám hành sự ở nơi hẻo lánh, thì hiện nay không ngạilộ diện tại khu vực công cộng như chung cư, trường học, khu công nghiệp... Thờiđiểm giới này ra tay bất cứ khi nào thuận lợi, cả vào buổi sáng sớm, trưa hoặcchiều tối.

Tại cơ sở B trường Đại học Kinhtế TP HCM (quận 10), lâu lâu các nữ sinh lại phản ánh bị sàm sỡ hoặc gặp cảnh"khoe hàng" trong phòng học hoặc ở hành lang trường. Nhiều nữ sinh sợ hãi khôngdám đi một mình ở trường lúc sáng sớm hoặc chiều tối.

Liên, sinh viên năm nhất chobiết, một lần cô đang ôn bài ở phòng học tập thì nghe tiếng một bạn nữ la hétthất kinh. "Mọi người chạy đến, tên kia đã kịp tẩu thoát còn bạn gái ôm mặtkhóc bảo là bị sàm sỡ. Sau vụ này tụi em không dám đến phòng tự học đó nữa".

Trước đó từng có một nữ sinh đếntrường vào sáng sớm đã gặp phải một tên "khoe của". Sợ hãi, em này bỏ chạy nhưngvẫn bị gã kia đuổi theo quấy rối. Chuyện xảy ra khiến nhiều nữ sinh hoang mang,lo sợ, đến nỗi các bạn phải viết thông báo trên các diễn đàn và mạng xã hội đểcảnh báo.

Trao đổi với báo giới, một cán bộcông tác trường Đại học Kinh tế cũng xác nhận những vụ việc "sàm sỡ" trên là cóthật. Vị này kể: "Lâu lâu chúng tôi vẫn nghe các em báo cáo nhưng không bắtđược quả tang, trong khi nạn nhân cũng không nhớ được đặc điểm nhận dạng của kẻđã tấn công mình".

Ông cũng thừa nhận, bất cập hiệnnay là tại cơ sở có hàng nghìn sinh viên theo học nhưng mỗi ngày chỉ có 4 nhânviên bảo vệ trực, vì thế rất khó kiểm soát triệt để. "Chúng tôi cũng từng yêucầu lắp đặt hệ thống camera quan sát nhưng vẫn chưa được phê duyệt. Sau những vụvừa xảy ra, tổ an ninh trật tự cũng họp bàn tăng cường tuần tra hy vọng sẽ bắtđược tên biến thái đó", vị cán bộ nói.

Một vụ tương tự cũng vừa xảy ra ởlàng đại học Thủ Đức (cách trung tâm TP HCM 20 km). Khoảng 20h tối, một thanhniên trạc 20 tuổi trong trạng trái "trần như nhộng" đi lang thang trên đường.Gặp hai nữ sinh đạp xe đến khu vực hồ đá hẻo lánh, gã liền chặn đường và lao vàoôm khiến hai cô gái hoảng hốt phát khóc. Cũng may người đi đường và lực lượngcông an địa phương đã kịp thời giải vây cho các em, tên kia biến mất.

Từng gặp cảnh ngộ tương tự, nhiềuđộc giả gửi thư đến tòa soạn với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng.Chị Hoa Lan cho biết, một lần đi trên đường Cộng Hòa, hai chị em đã gặp một gã"khoe của".

"Chúng tôi đều hoảng nhưng chịtôi cố gắng bình tĩnh nhìn hắn khinh bỉ nói "có vậy thôi mà cũng khoe", còn tôivừa đạp vào xe hắn vừa hét toáng lên "cứu tụi cháu với, có kẻ biến thái". Tênnày vừa bị quê độ vừa choáng váng mà còn bị mấy anh thanh niên chạy xe máy bắtlại đánh một trận nữa", Lan kể.

Thủy Nguyễn kể một lần đi họcbuổi tối về bị gã thanh niên chặn đầu xe và "khoe hàng" ngay trước mặt. "Sợquá, tôi đã hét toáng lên "cướp, cướp". Khi đó hắn mới để tôi đi. Thiết nghĩ cácbạn gái khi đi đâu vào lúc vắng người hoặc buổi tối cần phải đề phòng".

Thạc sĩ tâm lý học Nguyễn ThịMinh, giảng viên Học viện hành chính quốc gia TP HCM cho rằng những người đànông mắc bệnh "thích khoe của" hoặc sàm sỡ phụ nữ là thể hành vi lệch lạc tìnhdục. Bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân: không được thỏa mãn về nhu cầutình dục, không có năng lực tình dục nhưng vẫn ham muốn...

Để tránh rơi vào cảnh ngộ tươngtự, bà Minh khuyên các bạn nữ không nên đi một mình ở những nơi vắng vẻ. Nếulinh cảm thấy một người nào có dấu hiệu khả nghi thì tốt nhất nên tránh sang nơikhác.

Nghiên cứu tâm lý cho thấy nhữngngười đàn ông như thế này thường chỉ thích chọc ghẹo, sàm sỡ chứ không gâythương tích. Vì thế khi gặp tình cảnh như trên, các bạn gái không nên quá sợ hãihoặc xấu hổ khi nhìn thấy "cái ấy" của đàn ông mà cần giữ bình tĩnh, phản khángvà la lớn để nhờ mọi người đến giúp đỡ.

Theo Thi Trân
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.