Ly hôn vợ ung thư, lúc ở Tòa ra, phát hiện cô ấy không trả lại nhẫn cưới, tôi đuổi theo thì choáng váng trước sự thật

Ra khỏi tòa, tôi đuổi theo cô ấy vì nhận ra vợ cũ chưa trả lại nhẫn cưới đắt tiền, nhưng sự thật trước mắt khiến tôi còn choáng váng hơn khi nhận tin vợ bị ung thư tử cung!

Dưới đây là lời kể chua cay của một người chồng về cuộc hôn nhân tan vỡ của mình. Chỉ bằng một “phép thử”, tuy có hơi tàn nhẫn, vợ của anh đã nhìn thấu lòng chồng và đi đến quyết định đúng đắn nhất cuộc đời chị!

Tâm sự của người chồng:

“Tên tôi là Lợi, năm nay 30 tuổi. Vợ tôi, Huệ, và tôi gặp nhau trong một buổi hẹn hò mai mối. Mới gặp chúng tôi đã có ấn tượng rất tốt về nhau nên muốn “thử” xem mối quan hệ có thể đi đến đâu. 

Chẳng bao lâu sau khi trở nên gần gũi, tôi đã vội vàng cầu hôn Huệ. Lúc đó thực ra cô ấy cũng không muốn kết hôn sớm như vậy nhưng tôi là người không thể đợi được. Điều kiện của Huệ rất tốt, tôi sợ rằng nếu mình chần chừ, cô ấy sẽ bỏ đi theo người khác.

Cuối cùng Huệ cũng đồng ý lời cầu hôn của tôi. Sau đó, cũng theo yêu cầu của tôi, chúng tôi kết hôn sớm. Kết hôn xong, quan niệm của tôi là có con càng sớm càng tốt. Cả hai chúng tôi đều không còn trẻ nữa, gần như khó có thể đảm bảo sức khỏe để sinh con và nuôi con tốt trong một vài năm nữa. Nhưng vợ tôi vẫn nghĩ trước hết phải chăm chỉ vì sự nghiệp, chuyện con cái cứ từ từ, lúc nào đến thì đến.

Vì chuyện này, vợ chồng tôi đã cãi vã không biết bao nhiêu. Cuối cùng mẹ tôi cũng vào cuộc, làm vợ tôi tức giận đến mức bỏ về nhà đẻ. Tôi không muốn vì chuyện sinh con đẻ cái mà vợ chồng chia ly đôi ngả nên vội vàng về nhà ngoại, mời vợ quay lại. 

Ly hôn vợ ung thư, lúc ở Tòa ra, phát hiện cô ấy không trả lại nhẫn cưới, tôi đuổi theo thì choáng váng trước sự thật-1(Ảnh minh họa)

Sau đó, tôi dù không nhắc đến chuyện sinh con với vợ nhưng nỗi khát khao sớm được làm cha trong lòng vẫn không nguôi ngoai. Cho đến một ngày, vợ nói với tôi rằng cô ấy bị chẩn đoán mắc ung thư tử cung, giờ bệnh đang tiến triển rất nguy hiểm.

Sau khi nghe những gì vợ nói, đầu tôi ong ong. Tôi không ngờ rằng mọi thứ lại thành ra thế này. Chúng tôi cưới nhau chưa được bao lâu, còn chưa có con...

Sau đó mẹ con tôi bàn bạc với nhau. Nếu bây giờ dù có tập trung điều trị cho vợ tôi, cứ theo tình hình này thì khả năng chữa khỏi cũng rất nhỏ. Chúng tôi sợ rằng của cải theo đó mà đi hết, người cũng chưa chắc đã giữ được. 

Hơn nữa, vợ tôi bị thương ở tử cung, không chắc liệu có thể có con trong tương lai hay không. Vì vậy, tôi dứt khoát làm đơn ly hôn với vợ. Khi biết tin tôi sẽ ly hôn với mình, trước sự ngạc nhiên của tôi, vợ tôi rất bình tĩnh. Sau đó, cô ấy vui vẻ thu dọn đồ đạc và xách va-li về nhà bố mẹ đẻ. 

Chúng tôi thảo luận thêm một ngày nữa rồi dẫn nhau đến Toà án ly hôn.

Ly hôn vợ ung thư, lúc ở Tòa ra, phát hiện cô ấy không trả lại nhẫn cưới, tôi đuổi theo thì choáng váng trước sự thật-2(Ảnh minh họa)

Sau khi ra khỏi Tòa, chúng tôi rời đi theo những hướng khác nhau. Nhưng sau đó tôi phát hiện ra cô ấy đã không trả lại nhẫn cưới cho tôi. Chiếc nhẫn đó đã khiến tôi mất rất nhiều tiền. Vì vậy, tôi đuổi theo hướng của cô ấy.

Vợ cũ nhìn thấy tôi, không hiểu sao ban đầu rất ngạc nhiên. Nhưng khi nghe nguyên do tôi đuổi theo, nụ cười trên mặt cô ấy lập tức biến mất. Cô ấy nói đầy chua chát: “May mắn thay, tôi đã làm một “phép thử” lòng anh”.

Nghe cô ấy nói xong, tôi chết lặng: “Phép thử? Phép thử gì?”. Lúc đó, Huệ nói cô ấy không bị ung thư tử cung. Chỉ là lúc trước quá kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần vì chuyện sinh con và nghi ngờ tình yêu của tôi, cô ấy quyết định kiểm tra tôi, để xem liệu tôi có đứng bên cạnh cô ấy vào thời điểm quan trọng hay không? Cuối cùng, tôi đã… thi trượt. Nói xong, vợ cũ bỏ đi.

Tôi đứng tại chỗ ngớ ngẩn một lúc lâu. Trong lòng vẫn không thể tin được tất cả những chuyện vừa xảy ra là thật!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.