Mẹ chồng quá đáng giới thiệu bạn gái cho chồng ngay trước mặt tôi

My hơi thất vọng về chồng, cô nghĩ giá như gia đình Trung không tạo áp lực quá lớn thì My đã không tự tự hủy hoại bản thân như vậy. Từ trước đến nay, gia đình Trung không đặt My trong mắt, thậm chí còn giới thiệu bạn gái cho Trung trước mặt cô. Vấn đề là, My và Trung vẫn chưa ly hôn!

Khi còn nhỏ, gia cảnh không tốt nên tính tình My hơi thu mình, không thích giao tiếp với người khác. Khi My học trung học, cô và chồng hiện tại, Trung, học cùng trường nhưng khác lớp. Trong mắt thầy cô và bố mẹ, Trung là một học sinh xuất sắc. Khi cả hai bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, bố mẹ Trung ngày nào cũng "bảo vệ" anh khỏi My, không cho hai người gặp mặt.

Lúc đó My và Trung còn trẻ và nổi loạn, càng bị gia đình phản đối lại càng muốn ở bên nhau. Cuối cùng hai người được nhận vào cùng một trường đại học như họ mong muốn. Về phía Trung, anh đối xử với My rất tốt, đáp ứng bất cứ điều gì My muốn. Từ thời điểm đó, My đã xác định rằng Trung sẽ là người đàn ông mà cô muốn kết hôn trong cuộc đời. Còn gia đình Trung, họ vẫn không đồng ý mối quan hệ này, cho rằng My không xứng với Trung.

Gia đình My điều kiện không tốt, bố mẹ cô mở một cửa hàng buôn bán nhỏ để duy trì cuộc sống hàng ngày. Lúc rảnh rỗi, bố My ra ngoài làm việc nặng nhọc, kiếm thêm chút tiền phụ giúp gia đình. Mỗi lần nhìn người cha tóc bạc phơ vẫn cố gắng kiếm sống, My cảm thấy rất đau lòng. Cha mẹ Trung thì đều là công chức và coi thường gia cảnh của My. Sau đại học, để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình Trung, My thường đến thăm bố mẹ bạn trai. Lúc đầu, bố mẹ Trung thậm chí không cho My vào nhà. Nhờ sự kiên trì của My mà bố mẹ Trung cũng bắt đầu từ từ chấp nhận cô.

Mẹ chồng quá đáng giới thiệu bạn gái cho chồng ngay trước mặt tôi-1(Ảnh minh họa)

Sau tốt nghiệp, My và Trung lăn lộn kiếm tiền ngoài xã hội. Sau nửa năm, cả hai quyết định đăng ký kết hôn mà không xin ý kiến của bố mẹ hai bên. My và Trung bàn bạc sẽ giấu chuyện này, khi tình cảm ổn định mới thông báo cho bố mẹ biết. Khi bố mẹ Trung biết được việc hai người bí mật làm đăng ký thông qua bạn bè của con trai, họ đã gây ra rất nhiều rắc rối cho vợ chồng My. Tuy nhiên cuối cùng trước sự quyết tâm của hai người, họ không còn cách nào khác là chấp nhận My làm con dâu. Yêu cầu duy nhất là vợ chồng My phải bỏ công việc hiện tại ở thành phố để về quê sống cùng họ.

Nghe theo lời yêu cầu của bố mẹ Trung, vợ chồng My về quê. Thông qua mối quan hệ của bố mẹ chồng, My tìm được một công việc là nhân viên bán hàng. Hàng ngày cô rất bận rộn với công việc và cơ bản là không có thời gian làm việc nhà. Vợ chồng My sống chung với bố mẹ chồng, lại sẵn việc họ không hài lòng với cô ngay từ đâu nên giờ nhìn việc My suốt ngày chỉ quan tâm đến công việc, chểnh mảng việc nhà, thường xuyên nhiếc móc khiến My xấu hổ rất nhiều. 

Tình trạng thể chất của My cũng trở nên tồi tệ. My vốn định đợi khi cuộc sống ổn định rồi mới sinh con, nhưng gần đây cô đến bệnh viện khám thì phát hiện thể trạng hiện tại rất khó có thai. Mẹ chồng My biết chuyện, mọi thứ trở nên phiền phúc, không khí gia đình nặng trĩu, nhà chồng có ý muốn My phải ly hôn với Trung.

Về phía Trung, sau khi biết tình trạng sức khỏe của My, phản ứng đầu tiên của anh ta là đổ lỗi cho My, cho rằng My không biết cách tự chăm sóc cơ thể nên mới có kết quả xấu như hiện tại. My hơi thất vọng về chồng, cô nghĩ giá như gia đình chồng không tạo áp lực quá lớn thì cô đã hủy hoại bản thân đến mức này. Từ trước đến nay, gia đình Trung không đặt My trong mắt, thậm chí mới đây còn giới thiệu bạn gái cho Trung ngay trước mặt cô. Vấn đề là, My và Trung vẫn chưa ly hôn!

Bố mẹ My luôn nghĩ rằng cô có thể sống tốt khi lấy chồng, nhưng họ không ngờ con gái khi ở nhà chồng lại chịu khố như vậy. My không muốn bố mẹ lo lắng nên cố gắng che giấu cuộc hôn nhân đầy khó khăn của mình. Không ngờ, mẹ chồng đích thân tìm đến nhà bố mẹ My, nói với ông bà về việc My khó có thai và buộc My phải ly hôn với con trai họ. Mẹ chồng muốn bố mẹ My thuyết phục cô đừng trì hoãn tương lai của Trung và nhanh chóng ly hôn với anh ta.

Mẹ chồng quá đáng giới thiệu bạn gái cho chồng ngay trước mặt tôi-2(Ảnh minh họa)

Cha mẹ My đã rất tức giận đến mức phải nhập viện. Người duy nhất My nghĩ có thể dựa dẫm vào là Trung đã không đến bệnh viện vì nhiều lý do. My hoàn toàn thất vọng về chồng và tuyệt vọng với cuộc hôn nhân này. Người đàn ông đã từng vì My mà từ bỏ tất cả, bây giờ lại buông xuôi và bỏ rơi cô. Lòng My đầy bối rồi, cô không biết nên làm gì, nên sống như thế nào trong tương lai?

Trước tâm sự của My, dễ hiểu khi hầu hết mọi người đều có chung một lời khuyên là cô hãy tự tìm con đường giải thoát cho mình thay vì cắm đầu vào gia đình chồng kinh khủng như vậy.

- "Hãy để lại cho mình một chút phẩm giá, tự mình nộp đơn ly hôn và bỏ lại những thứ cặn bã đó".

- "Chị có thể làm gì khác trong tình huống này? Ngoài việc để lại chút phẩm giá cuối cùng, chị còn nên làm gì khác ngoài việc ly hôn và tìm lại tự do cho mình?".

- "Ai biết ra đi đúng lúc sẽ sống tốt, hãy mạnh mẽ lên!"

- "Hãy ly hôn và xây dựng bản thân".

- "Thực sự chị không cần phải cố sống với những người như vậy, bởi họ không xứng với hai chữ "gia đình". 

-"Chị nên chủ động buông bỏ, giã từ cuộc hôn nhân bất hạnh và giành lại nhân phẩm của minh|.

- "Việc chị cần làm là tìm nhà mới, mua sắm một số đồ dùng cần thiết, đi làm, nấu ăn, sắm những bộ đồ chị thích, đi du lịch, dành thời gian sum vầy với bố mẹ chị, yêu đương trở lại khi gặp người ưng ý. Rối rắm, trốn tránh, hèn nhát, thấp hèn, đây là những điều chị không nên làm".

Du sao, quyết định thế nào vẫn là ở My.


Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.