Người trẻ yêu nhau không nhắn tin 'mùi mẫn', lãng mạn, mỗi tuần hẹn hò đôi lần

TRUNG QUỐC - Người trẻ có những cách tiếp cận mới trong chuyện hẹn hò. Họ không nồng nhiệt với tình yêu, không nhắn tin 'mùi mẫn', chỉ hẹn hò 2 lần mỗi tuần.

Momo và Chen ở Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc) là mối tình đầu của nhau. Tuy nhiên, sau 2 năm ở bên nhau, họ giống như người quen hơn là đôi lứa yêu nhau. Hai người sống ở 2 nơi khác nhau, chỉ hẹn hò 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Trong các buổi hẹn, họ chia đôi tiền hoá đơn.

Tin nhắn giữa 2 người chỉ đơn thuần là chuyện thông thường, không có những câu nói mùi mẫn, lãng mạn. Họ hiếm khi nồng nhiệt với mối quan hệ của mình và cũng hiếm khi tranh cãi. Momo cho biết, cô thích ở bên Chen nhưng coi trọng sự độc lập và tự do của bản thân mình.

Ở Trung Quốc, mối quan hệ như vậy được gọi là "tình yêu độc thân". Những người trong mối quan hệ kiểu này cho rằng, thay vì hy sinh mọi thứ cho người yêu, họ nên đặt cảm xúc bản thân lên hàng đầu. 

Với Momo, những người tin vào câu nói "cho đến chết chúng ta cũng không chia tay" là những kẻ khờ khạo.

Người trẻ yêu nhau không nhắn tin mùi mẫn, lãng mạn, mỗi tuần hẹn hò đôi lần-1
Người trẻ yêu nhau không nhắn tin mỗi ngày, hẹn hò 2 lần mỗi tuần. Ảnh: Weixin

Một xu hướng khác trong giới trẻ xứ Trung là không hẹn hò, không nỗ lực để duy trì mối quan hệ, ngay cả khi có tình cảm với ai đó. Họ có khao khát về tình yêu lãng mạn, nhưng nhất quyết chọn cách sống độc thân.

Dù có nảy sinh tình cảm với bất kỳ ai, họ cũng không nỗ lực sánh đôi hay duy trì quan hệ tình cảm, theo SCMP.

Trong tưởng tượng, họ có thể hình dung vô số khoảnh khắc yêu đương, các kịch bản lãng mạn. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại trong đầu, họ không làm gì để biến chúng thành hiện thực.

"Còn gì vui hơn việc chơi với điện thoại của tôi?", một người trẻ cho biết.

Trang web về tâm lý học Jiandanxinli giải thích rằng, do căng thẳng trong công việc, một số người trẻ đã cạn kiệt ham muốn về các mối quan hệ. Họ lo sợ một mối quan hệ thất bại sẽ gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần. Do đó, họ thích ở trong vùng an toàn của mình.

Xã hội ngày càng phát triển, quan điểm của giới trẻ về công việc, chuyện hẹn hò và các mối quan hệ cũng dần thay đổi. Nhiều người trẻ cho rằng, sự độc lập về tinh thần và tài chính quan trọng hơn, thiết thực hơn việc lãng phí thời gian vào yêu đương theo kiểu truyền thống.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-tre-yeu-nhau-khong-nhan-tin-mui-man-lang-man-moi-tuan-hen-ho-doi-lan-2275932.html

hẹn hò


Tưởng gặp tình yêu đẹp nên bỏ vợ, chàng trai quen nhầm người thứ 3 có chồng con
Chương trình Người thứ 3 tập 147 xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của anh Q (32 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Anh Q đã giấu vợ qua lại với đồng nghiệp trẻ trong suốt 5 năm, đến khi phát hiện bị lừa dối thì có mong muốn quay lại với chính thất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.