Phụ nữ ly hôn không có quyền lấy trai tân?

Một người phụ nữ đã ly hôn và đang là mẹ đơn thân, M.L. cảm thấy cuộc sống bất công với cô khi mà người đàn ông yêu cô vì định kiến xã hội nên không dám tiến tới hôn nhân với cô.

Một người phụ nữ đã ly hôn và đang là mẹ đơn thân, M.L. cảm thấy cuộc sống bất công với cô khi mà người đàn ông yêu cô vì định kiến xã hội nên không dám tiến tới hôn nhân với cô.

Bạn độc giả tên M.L. chia sẻ câu chuyện của mình với Tintuconline:

"Em lấy chồng khá sớm, có lẽ vì chưa đủ chín chắn nên cuộc hôn nhân không thể bền vững.

Hiện tại, em đang yêu một người tên N, là đồng nghiệp dưới quyền em.

Thời gian đầu, em và N là chị em. N rất thương và quý em, cũng bởi một phần do hoàn cảnh, một phần do hai chị em nói chuyện hợp nhau. Sau một thời gian, N nói yêu em. Lúc đầu, em đắn đo, suy nghĩ về chuyện này nhiều lắm, vì mình là gái có một đời chồng, lại có con riêng nữa. Còn N là trai tân, gia đình lại giàu có, thuộc vào nhà có tri thức.


Chẳng lẽ, em không có quyền yêu hay lấy người đàn ông chưa từng lập gia đình?

Cuối cùng, bọn em cũng yêu nhau. Thú thật, thời gian đầu, em không nghĩ xa xôi gì nhưng giờ đây, đã gần 2 năm yêu nhau, em thấy tình yêu ngày càng nhiều nhưng chưa bao giờ N nói đến chuyện tương lai với em.

Thời gian yêu em, N chưa bao giờ dẫn em về nhà chơi, hay đưa đi chơi với bạn bè của N. Trong công ty cũng không ai biết bọn em yêu nhau. Thậm chí N còn không dám về nhà em chơi. Lúc nào đi đâu cũng chỉ có hai đứa với nhau. Càng ngày em càng thấy tủi thân vì đi đâu người ta cũng có bạn bè, gia đình, người thân. Em nói bóng gió xa xôi, N luôn lảng tránh.

N nói: "Giá như, hai đứa mình không sống ở Việt Nam. Giá như, em chưa lấy chồng hay chưa có con, anh sẽ yêu em đến hết đời. Nhưng vì em đã từng ly hôn, lại có con riêng rồi, giờ chúng mình cứ yêu nhau như này thôi nhé. Dù gia đình có bắt anh lấy vợ, anh cũng vẫn yêu em. Còn lấy em, anh không dám nói với bố mẹ, cũng không biết sẽ sống như nào với con gái em."

Em biết và cảm nhận được N rất yêu em nhưng em cảm thấy mệt mỏi, không muốn yêu kiểu giấu giếm, chui lủi như thế này.  Em thấy mình bị hạ thấp nhân cách và không được tôn trọng.

Nếu xét về mọi mặt: gia đình, hình thức, trình độ xã hội em cũng không thua kém gì N, em chỉ thua một điểm duy nhất: em đã từng có chồng và có con.

Em là người yếu đuối, sống tình cảm nên em rất nặng lòng khi yêu một ai đó nhưng tình yêu này làm em thất vọng quá. Chẳng lẽ, người phụ nữ đã từng ly hôn lại không xứng đáng có được hạnh phúc?

Miệng lưỡi thế gian, định kiến xã hội quá đáng sợ khiến N không vượt qua được để đến với em?Chẳng lẽ, em không có quyền yêu hay lấy người đàn ông chưa từng lập gia đình?Em cứ phải sống cô đơn mãi như này sao?"


Có lẽ câu chuyện của M.L không phải là hiếm. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, người phụ nữ dù đúng hay sai thì cũng trải qua một cú sốc tinh thần lớn. Họ bị tổn thương, thiệt thòi và có lẽ sẽ gặp không ít khó khăn nếu muốn đi bước nữa. Bởi họ luôn mặc cảm mình là gái đã "một lần đò".


Phụ nữ khi đã trải qua một cú sốc về tinh thần do việc ly hôn gây ra, dù đúng dù sai,  thì họ cũng là người bị tổn thương và thiệt thòi

Tâm sự của M.L đặt ra một câu hỏi: Liệu phụ nữ đã từng ly hôn có thể tiến tới với người đàn ông chưa từng lập gia đình?

Định kiến xã hội, lời bàn tán, xì xào của những người xung quanh vẫn khiến nhiều người không thể vượt qua.

Là phụ nữ, ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, muốn được sống trọn đời bên người mình thương yêu. Vẫn biết hạnh phúc là do mình quyết định, nhưng tại sao những người như M.L, như N vẫn cảm thấy quá khó khăn để đến với nhau một cách danh chính ngôn thuận? Người phụ nữ sau ly hôn như M.L, phải làm thế nào để được gia đình người yêu chấp nhận và tiến tới hôn nhân hạnh phúc?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!


Hải Anh/VietNamNet

Bình luận