Quý ông khốn khổ vì tắt ham muốn

“Không hiểu sao mấy tháng nay tôi không thể gần vợ được vì "thiếu đạn", khiến bà xã nghi ngờ chồng có bồ nhí, giải thích thế nào cô ấy vẫn không tin ”, anh Trường, 47 tuổi (quận 6, TP HCM) bộc bạch.

“Không hiểu sao mấy thángnay tôi không thể gần vợ được vì "thiếu đạn", khiến bà xã nghi ngờ chồng cóbồ nhí, giải thích thế nào cô ấy vẫn không tin”, anh Trường, 47 tuổi(quận 6, TP HCM) bộc bạch.

Lo ngại tình trạng này kéodài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, anh Trường tìm đến bệnh viện đểkiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ cho biết, anh đang trong thời kỳ mãn dục nêngiảm ham muốn và khối lượng tinh dịch. Bác sĩ cũng khuyên anh nên bỏ thuốclá, rượu, bia và siêng tập thể dục để sức khỏe tốt hơn, nhờ đó cải thiện khảnăng tình dục.

Quý ông khốn khổ vì tắt ham muốn

Ảnh minh họa

Cũng tìm đến trung tâm tư vấntâm lý, chị Thu cho biết chồng chị dạo này thay đổi rất nhiều, tính tình cáugắt lại hay quát mắng vợ con. Vấn đề chị lo lắng nhất là đã lâu không ngheanh ngỏ ý chuyện ái ân nên chị đâm ra nghi ngờ chồng không chung thủy.

Chuyện vợ chồng, mình làphụ nữ vốn ngại thổ lộ, nhưng hễ mỗi lần tế nhị đề cập thì anh lại đánhtrống lảng sang chuyện khác, cứ như chán mình lắm rồi”, chị Thu khắckhoải kể với chuyên viên tâm lý.

Được bác sĩ giải thích cặn kẽvề nguyên nhân dẫn đến triệu chứng vô cảm của chồng là do rối loạn nội tiếttố sinh dục, nên hiện tại chị Thu đã bớt lo lắng hơn. Theo tư vấn của bácsĩ, mỗi ngày chị bổ sung thêm các loại rau, củ, quả và rượu tắc kè vào khẩuphần ăn của ông xã với hy vọng chuyện chăn gối sẽ sớm trở lại nồng ấm nhưngày nào.

Những vấn đề của quý ông khibước vào tuổi xế chiều được nhiều người, kể cả phái đẹp, rất chia sẻ vàthông cảm, trong khi trước nay đây là "chuyện khó nói". Anh Quách Hữu Minhmạnh dạn cho biết, mới 32 tuổi nhưng anh đã bắt đầu xuất hiện những triệuchứng rối loạn nội tiết tố tình dục, làm đời sống tình dục của vợ chồng anhkhông còn suôn sẻ như hồi mới cưới.

Lúc nào tôi cũng canhcánh nỗi lo và mặc cảm vì vợ hay phàn nàn "chưa đi chợ mà đã hết tiền". Tôiđã thử rất nhiều cách điều trị nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện, làmtôi thiếu tự tin mỗi khi gần vợ", anh Minh băn khoăn.

Một trường hợp khác, ôngNguyễn Văn Hùng (quận Phú Nhuận) thẳng thắn bày tỏ: “Chuyện gối chăn cóảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Trước đây, tôi rất tự tin vì trongngười lúc nào cũng tràn đầy sinh lực, song khi bước vào tuổi xế chiều nhưhiện nay, mức độ ham muốn giảm đi trông thấy khiến tôi rất lo lắng".

Quý ông khốn khổ vì tắt ham muốn

Ảnh minh họa

Trao đổi vấn đề liên quan đếnhiện tượng giảm ham muốn tình dục ở nam giới, Bác sĩ Lê Hùng, nguyên PhóViện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP HCM cho biết, đây là hội chứng mãndục nam, nguyên nhân từ nội tiết tố sinh dục nam (testosterone) suy giảm.Hội chứng không phải là bệnh nguy hiểm, song lại ảnh hưởng nhiều đến chấtlượng cuộc sống, sức khỏe, hạnh phúc gia đình và công việc của quý ông. Bệnhthường xuất hiện ở quý ông độ tuổi từ 30 trở lên và tác động rõ rệt nhất đếncơ thể sau 40 tuổi.

Ông Hùng cho biết thêm, hộichứng này thường kèm theo hiện tượng giảm khối lượng cơ và sức cơ, phì bụng,loãng xương, suy giảm thần kiinh, rối loại tim mạch, hô hấp..."Vì vậy đểđảm bảo sức khỏe cho các ông thì vấn đề điều trị mãn dục nam cần được quantâm nhiều hơn", ông nói.

Theo thống kê mới nhất của Tổchức Y tế Thế giới (WHO), không dưới nửa tỷ người ở độ tuổi 40 trên trái đấthàng đêm vẫn trăn trở vì gặp phải trục trặc trong chuyện chăn gối. Rắc rốinày là một trong những nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình. Chínhcuộc sống bận rộn, kèm theo nhiều áp lực, thói quen sống không điều độ lànguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố sinh dục, ảnh hưởng đếnsức khỏe sinh sản và hạnh phúc vợ chồng.

Các lương y khuyến cáo, khigặp phải những sự cố này, tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến bác sĩ để được chẩnđoán và điều trị, tránh tự ý áp dụng nhiều phương pháp chưa được kiểm chứng.

Mặt khác, Bác sĩ Trương Thìn,Chủ tịch Hội Đông y TP HCM lưu ý: "Không nên nghĩ rằng nếu thiếutestosteron thì lại tìm mọi cách đưa chất này vào cơ thể, bởi nó có thể gâyra nhiều hệ lụy và những biến chứng nguy hiểm khác. Đơn giản nhấtlà cần điềuchỉnh chế độ ăn uống, lối sống… Ngoài ra cũng có thể sử dụng các loại thuốchỗ trợ".

Mặc dù trong y học có rấtnhiều dược thảo dùng để bào chế các bài thuốc chữa hội chứng mãn dục namnhư: dùng tinh hoàn của các loài động vật để ngâm rượu, lá cây diếp cá...Tuy nhiên các phương pháp này vẫn chưa được kiểm nghiệm hiệu quả.

Ông Thìn cho biết, giới y họcvừa tìm ra một loại dược thảo chữa căn bệnh này rất hiệu quả. Đó là câyEurycoma Longifonia, bào chế thành một loại chế phẩm có tên là Alipas, hỗtrợ quá trình mãn dục nam giới, giúp phục hồi và giữ gìn sinh lực phái mạnh.

Theo Minh Thư - ThiTrân
VnExpress




Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.