Sex khi mang thai và những nên biết

Trong thời kỳ mang thai cơ thể của người phụ nữ phải trải qua một số thay đổi. Vào thời điểm này điều duy nhất mà phụ nữ nghĩ tới là sức khỏe của con. Sự thân mật hay tình dục tự nhiên trở thành một nhiệm vụ thứ cấp.

Hầu hết phụ nữ trong thời gian 9 tháng 10 ngày đều không thích quan hệ tình dục, nguyên nhân đó là do sự thay đổi nội tiết tố. Dưới đây là những gì bạn nên biết và ghi nhớ về quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai.

Có thể quan hệ tình dục khi mang thai?

 Sex trong khi mang thai là hoàn toàn bình thường được coi là một hoạt động tự nhiên.

Đây là câu hỏi được phụ nữ hỏi nhiều nhất khi mang thai. Mang thai có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn dẫn đến sự hiểu lầm giữa bạn và đối tác. Tuy nhiên, tin tốt là quan hệ tình dục trong khi mang thai là hoàn toàn bình thường được coi là một hoạt động tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa về bất kỳ biến chứng có thể xảy ra trong giai đoạn này.

Có nên thử nghiệm với các vị trí quan hệ tình dục?

 Nên thử nghiệm các tư thế mới trong thời kỳ mang bầu

Với cái bụng có em bé, nó không phải là thời điểm để bạn thử nghiệm các vị trí quan hệ tình dục khác nhau trong giai đoạn này.

Sex khi đang mang thai?

Sự thật là quan hệ tình dục trong khi mang thai có thể là một sự khó chịu cho hầu hết phụ nữ. Tăng huyết áp có thể gây ra ảo giác, làm cho bạn có cảm giác no. Tin xấu là một số phụ nữ cũng bị đau bụng khi giao hợp.

Tâm trạng có liên quan gì tới chuyện sex?

 Để thoải mái trước mỗi lần quan hệ, bạn hãy tự relax bản thân

Đó là hoàn toàn bình thường bởi nhiều phụ nữ có thai đều không có trong tâm trạng thưởng thức trong quan hệ tình dục. Thực tế khi mang thai cơ thể phụ nữ phải trải qua một số thay đổi đó là lý do phụ nữ tránh bất kỳ sự thân mật hay tình dục từ đối tác. Để cải thiện điều này bạn có thể tắm bồn nóng hoặc massage để tăng sự thân mật và tận hưởng sự lãng mạn.

Có thể quan hệ tình dục bằng miệng trong khi đang mang thai?

 Oral sex là hoàn toàn bình thường khi mang thai.

Quan hệ tình dục bằng miệng là hoàn toàn bình thường nếu bạn thấy cần thiết. Tuy nhiên, quan hệ tình dục qua đường hậu môn trong khi mang thai là điều cấm kỵ vì nó có thể gây nhiễm trùng từ trực tràng vào âm đạo. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng đối tác của bạn không thổi không khí bên trong âm đạo khi quan hệ qua đường miệng vì điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu của những bong bóng khí.

Quan hệ tình dục có gây hại cho em bé không?

 
Sex khi mang thai không làm ảnh hưởng đến em bé.

Câu trả lời là không! Cổ tử cung được bảo vệ bởi một chất nhầy dày thậm chí trong túi ối và cơ tử sẽ bảo vệ em bé của bạn khỏi bất kỳ chuyển động gây ra trong quá trình hoạt động tình dục. Rất nhiều lần em bé của bạn có thể di chuyển sau khi đạt cực khoái nhưng đó chỉ là sự gia tăng nhịp tim của bạn.

Quan hệ tình dục trong khi mang thai có thể gây ra sẩy thai

 Sex khi mang thai không gây nên sẩy thai như mọi người thường nghĩ

Sẩy thai là kết quả của những bất thường nhiễm sắc thể và không có gì liên quan tới quan hệ tình dục. Em bé của bạn được bảo vệ bởi các chất dịch trong túi ối. Do đó sự thâm nhập của dương vật sẽ không gây hại cho em bé. Tuy nhiên, bạn nên đi kiểm tra và nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ phụ khoa nhất là khi bạn ở trong một thời kỳ mang thai có nguy cơ cao bị sẩy thai.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.