Tết, tặng biếu quà gì cho ý nghĩa?

Quà biếu tặng dịp Tết mang nét truyền thống văn hóa của người Việt nhưng lựa chọn quà tết hợp lý là điều không đơn giản.

Ở Việt Nam, tặng quà Tết không chỉ đơn thuần là quan hệ tình cảm mà còn biểu hiện như một phép ứng xử của đạo lý làm người.

Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, đôi khi việc biếu tặng quà Tết lại trở thành một nỗi lo. Nhiều người lo lắng Tết này không biết biếu gì cho sếp, phụ huynh đau đầu với việc đi Tết thày cô, nàng dâu, chàng rể thì trăn trở biếu bố mẹ vợ, bố mẹ chồng quà gì cho ý nghĩa.…


https://ttol.vietnamnetjsc.vn//2015/02/09/10/18/tet-tang-bieu-qua-gi-cho-y-nghia_1.jpg

Tặng quà ngày Tết là một nét đẹp truyền thống

Dưới đây là những chia sẻ rất chân thật của độc giả Tintuconline. Họ làm những công việc khác nhau, độ tuổi và nơi sinh sống khác nhau, và họ đang tất bận chuẩn bị quà Tết để biếu tặng cho cha mẹ, đồng nghiệp và người thân...

Anh Cường và con gái

Anh  Cường (Hải Phòng), chủ xưởng sản xuất rau sạch cho biết: Anh sẽ tặng quà các đối tác của mình, tùy vào tính chất công việc mà các loại quà sẽ khác nhau với mong muốn phát triển mối quan hệ bền vững trong công việc kinh doanh.

Đối với cô giáo của con, anh sẽ biếu phong bì vì anh nghĩ như thế sẽ thiết thực hơn, cô có thể tự mua cho mình một món quà phù hợp trong dịp đầu năm.


Anh Đức, 38 tuổi, ở Hàng Bún, Hà Nội chia sẻ: “Năm nay, tôi vẫn lo chu đáo việc chuẩn bị quà tết cho gia đình nội, ngoại, con cái và một số người bạn thân thiết của mình. Nói thực, tôi không đặt nặng vấn đề giá trị của quà cáp mà tôi nghĩ đó là thể hiện sự quan tâm của tôi đối với người nhận quà.

Anh Đức, 38 tuổi

Năm nào cũng vậy, tôi sẽ tự mình gói bánh chưng, còn vợ tôi sẽ tự tay làm một số món mứt dễ làm. Vì theo tôi, bánh chưng và mứt tết rất có ý nghĩa lại đơn giản, ấm cúng, không màu mè mà lại chân thành, tình cảm, đảm bảo an toàn thực phẩm. Còn với các con, vợ chồng tôi sẽ dẫn đi mua quần áo mới vì trẻ con luôn háo hức quần áo mới để đi chơi Tết.”

Chỉ đơn giản vậy nhưng thật ý nghĩa phải không? Chúng ta không nên đặt nặng vấn đề quà cáp vì đôi khi điều đó sẽ làm khó cả người biếu quà lẫn người nhận quà.

Chị Uyên Phạm - Cộng hòa Séc

Chị Uyên Phạm hiện đang sinh sống tại Cộng hòa Séc cho biết: “Vì tôi là “dâu tây” đã hơn chục năm nên việc Tết cũng không quá nặng nề chuyện quà cáp. Vợ chồng tôi mua những món quà xinh xinh, ý nghĩa, khoảng 60 phần quà cho tất cả các con, cháu, rồi người quen, hàng xóm thân thiết…, tự tay gói quà và cùng nhau chia quà cho mọi người.

Đi mua và gói quà cũng mất vài ngày nhưng cứ nghĩ đến niềm vui của người nhận quà, tôi thấy thật hạnh phúc. Ở bên này mọi người sống đơn giản lắm, chỉ một món quà nhỏ hay một tấm thiệp cũng đã thể hiện tình cảm với nhau.”

Như vậy đấy, cuộc sống nhẹ nhàng và tình cảm nếu con người đối xử với nhau bằng sự chân thật. Không cần những món quà mang nặng về vật chất mà hãy dồn tất cả tình cảm của mình vào món quà đó, chắc chắn sẽ mang đến niềm vui không nhỏ cho cả người nhận quà lẫn bản thân mình.

Anh Quốc Huy, Hoàng Diệu, Hà Nội là một nhân viên văn phòng cho hay: Anh sẽ mua quà biếu bố mẹ mình và bố mẹ bạn gái. Đó sẽ là một giỏ quà thật đẹp, kèm theo một cành đào đỏ thắm với mong muốn năm mới bố mẹ hai bên nhiều sức khỏe và tràn ngập niềm vui. Anh mong họ sẽ vui mừng khi nhận món quà ý nghĩa của mình.

Chị Thu Nga (31 tuổi, công chức độc thân sống tại Vũng Tàu) tâm sự: “Năm nào cũng vậy, tôi luôn chuẩn bị chu đáo việc quà Tết. Tôi đi quà sếp để muốn thể hiện tấm lòng
của mình với sếp vì anh đối xử với tôi rất tốt 

và là người mà khiến tôi luôn rất khâm phục. Đó đơn giản chỉ là một chai rượu ngoai, vì anh có sở thích sưu tập rượu, thế nên tôi nghĩ chắc sếp sẽ thích món quà này.        
                   
Chị Thu Nga - Vũng Tàu
Tôi ở xa nên hàng năm cứ gần Tết tôi sẽ gửi về cho bố mẹ ở Hà Nội một món tiền để ông bà có thể tự mua những món đồ thiết thực cho ngày đầu năm mới, và cũng không quên gửi lì xì cho các cháu của mình.

Nhưng món quà mà tôi hào hứng nhất trong năm nay đó là đã đặt vé cho bố mẹ một chuyến du lịch vào Vũng Tàu thăm con gái ngày Mồng 2 Tết và cũng để bố mẹ được đón một cái Tết mới mẻ với một phong tục khác quê hương mình.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là Tết, mong các bạn sẽ chọn được món quà ý nghĩa để tặng gia đình, bạn bè và người thân nhé!

Hải Anh (ghi)


Bình luận