Tôi bị chồng tát, buộc phải lên bàn phá thai nhưng khi anh đưa cho tôi xấp giấy này, tôi khóc òa ôm chầm lấy chồng

Lúc bị anh tát, tôi choáng váng, sau đó chính bản thân tôi cũng không nhớ mình đã lên và xuống bàn mổ như thế nào.

Một người vợ bị chồng tát, “ép” lên bàn mổ bỏ thai. Đây tưởng là một sự bạo hành nhưng không! Trong hành vi có vẻ bạo lực của người chồng lại ẩn chứa một tình yêu thương vô bờ bến cho vợ.

Câu chuyện cảm động được người vợ kể lại.

***

“Có thể nói, vợ chồng tôi kiên trì trải qua muôn vàn khó khăn cuối cùng cũng nên duyên vợ chồng, vì vậy tình cảm rất sâu đậm, tôi tin rằng chúng tôi sẽ luôn thủy chung, yêu thương nhau ...

Tôi và chồng tính ra bắt đầu yêu đương từ cấp 3, mặc dù lúc đó thầy cô ngày nào cũng nói chúng tôi đừng yêu đương, tôi và chồng vẫn lén lút ở bên nhau, tình cảm cũng rất ổn định, nhưng thành tích quả thật bị ảnh hưởng không ít. Lúc đó điều kiện gia đình chồng tương đối kém nên mỗi cuối tuần nghỉ lễ anh đều đi làm thêm kiếm tiền, tôi vì nhìn thấy điểm này ở anh nên mới muốn ở bên anh. Hơn nữa khi ấy chồng tuy rất vất vả nhưng học hành cũng rất nghiêm túc. Sau khi chúng tôi yêu nhau, tôi thường lặng lẽ lấy tiền tiết kiệm của mình ra cho chồng dùng. Anh không muốn nhận nên tôi bảo anh viết giấy vay nợ, sau này có tiền thì trả gấp lại cho tôi.

Về sau chúng tôi cùng học hành chăm chỉ và thi đỗ Đại học. Nhưng cha mẹ tôi kiên quyết không muốn tôi đăng ký cùng một trường học với chồng, vì vậy không có cách nào chúng tôi phải chịu đựng nỗi đau chia tay. Trước khi tôi bước chân lên xe ô tô để di chuyển đến nơi học, tôi hỏi anh có yêu tôi không, chồng tôi rất kiên định nói “có”. Tôi ôm anh khóc, chúng tôi lau khô nước mắt cho nhau và đồng lòng sẽ không chia tay, ngay cả khi không thể ở bên nhau mỗi ngày, cũng phải yêu đến đầu bạc răng long. Vì vậy chúng tôi bắt đầu một hành trình yêu xa đầy gian khổ suốt 4 năm. Mặc dù mỗi kỳ nghỉ, chúng tôi đều đến gặp nhau, nhưng nỗi nhớ lúc nào cũng da diết, chỉ biết vì nhau mà cố gắng. 

Tôi bị chồng tát, buộc phải lên bàn phá thai nhưng khi anh đưa cho tôi xấp giấy này, tôi khóc òa ôm chầm lấy chồng-1

Cuối cùng sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi cũng về chung một nhà. Cha mẹ tôi lúc đó cũng đã bị sự chân thành của chồng gây ấn tượng mạnh nên chấp thuận chúng tôi với nhau. Khi ấy chồng tôi vừa tốt nghiệp, chưa tìm được việc làm nên gần như không kiếm được bất kỳ đồng tiền nào, anh lại viết cho tôi một giấy vay tiền như trước đây, nói sau này sẽ trả gấp đôi, vì vậy tôi đã không yêu cầu của hồi môn hay chi trả gì nhiều cho đám cưới từ gia đình anh.

Sau kết hôn, chúng tôi lại cùng nhau làm việc chăm chỉ. Chồng tôi “liều mạng” làm việc, chưa đầy 5 năm đã thực hiện được lời hứa ban đầu của anh, một lúc đưa cho cha mẹ tôi 500 triệu, bù lại cho đám cưới. Tôi đã rất xúc động, vì cảm thấy chồng luôn ghi nhớ những điều này trong trái tim chứ không phải là vì khoản tiền lớn kia. 

Nhưng mấy năm nay chúng tôi quá bận rộn kiếm tiền nên vẫn chưa có con. Bây giờ cuộc sống đã ổn định hơn, tôi cũng muốn sinh con, thỏa mãn tâm nguyện làm cha mẹ của vợ chồng tôi. 

Nhưng điều khiến tôi không ngờ là sau khi tôi mang thai, đi khám, bác sĩ lại nói tôi có một số vấn đề về sức khỏe phải được điều trị kịp thời. Lúc đó tôi hỏi có thể đợi tôi sinh con rồi mới điều trị được không, bác sĩ nói không được, nếu cố sinh con thì có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Nghe xong tôi rất buồn, bác sĩ khuyên tôi không nên lấy mạng sống của mình ra “đánh bạc”. Chồng cũng khuyên tôi nên bỏ cái thai, chữa khỏi bệnh xong có con vẫn chưa muộn. Nhưng bác sĩ lại nói một điều khiến tôi hoàn toàn không thể chấp nhận được, đó là nếu bây giờ tôi bỏ đứa bé, sau này chữa khỏi bệnh cũng rất khó mang thai lại. Lúc ấy tôi gần như suy sụp. Tôi biết chồng rất muốn có con, nếu sau này tôi không sinh con được thì…  Vì vậy tôi kiên quyết phản đối, cuồng loạn nói cho dù tôi chết cũng phải sinh con.

Tôi bị chồng tát, buộc phải lên bàn phá thai nhưng khi anh đưa cho tôi xấp giấy này, tôi khóc òa ôm chầm lấy chồng-2

Không ngờ chồng lại tát tôi một cái. Lúc bị anh tát, tôi choáng váng, sau đó chính bản thân tôi cũng không nhớ nổi mình đã lên và xuống bàn mổ như thế nào. Về đến nhà, tôi liền nhốt mình vào phòng và nằm bẹp trên giường, bất luận chồng và bố mẹ chồng, thậm chí bố mẹ đẻ gọi tôi thế nào cũng không trả lời.

Điều khiến tôi không thể ngờ tới chính là, chồng lại lấy những tờ giấy nợ anh viết cho tôi từ hồi cấp 3 ra, từng tờ từng tờ, ở bên ngoài đọc cho tôi lý do anh vay tiền. Trong nháy mắt, trái tim tôi liền tan chảy. Những tờ giấy vay tiền kia sau khi chồng trả lại, đều đã bị tôi ném vào thùng rác ngay trước mặt chồng, bây giờ lại xuất hiện trong tay anh. Ngay lập tức, tôi nhảy khỏi giường, liều lĩnh xông ra ngoài ôm chầm lấy chồng, khóc lớn…”

***

Có thể nói người chồng trong câu chuyện này luôn khắc ghi trong tim tình yêu, sự hy sinh của vợ dành cho mình. Vì vậy, anh vẫn luôn giữ những tờ giấy ghi nợ vợ mình như một lời nhắc nhở về người vợ đã hết mình vì anh. Có lẽ đối với anh, chuyện con cái đúng là rất quan trọng, anh luôn mơ ước, nhưng không gì có thể sánh với người vợ mà anh yêu thương. Cùng nhau, họ có thể vượt qua những tháng ngày đen tối nhất và tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Theo Bảo Châu - Vietnammet


phá thai

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.