Trị chồng nóng tính

Bị chồng mắng xơi xơi vì có lẫn sợi tóc trong bát nộm, Dịu cố im lặng vì không muốn vợ chồng to tiếng trước mặt bố mẹ chồng.


Bị chồng mắng xơi xơi vì có lẫn sợi tóc trong bát nộm, Dịu cố im lặng vì không muốn vợ chồng to tiếng trước mặt bố mẹ chồng.


Sau đó, Dịu dỗi chồng ra mặt, hễ thấy chồng ngồi gần là Dịu chủ động dịch xa. Anh xã hỏi gì, Dịu đáp đấy, không thì thôi. Vài ngày trôi qua chồng Dịu có vẻ biết lỗi, thấy thương vợ đang bầu bí nên dụ đi ăn hàng “cầu hòa”. Biết tính chồng nóng nảy, thiếu kiềm chế nhưng rất xót vợ, yêu con nên lần này Dịu cho qua. Nhân lúc được chồng yêu chiều, Dịu liền thủ thỉ để chồng biết mình mang bầu mệt nhọc, rồi lo cơm nước mà lại còn bị chồng mắng vì “sợi tóc trong đồ ăn”. Xong, Dịu xoa bụng bầu thủ thỉ: “Bố quát mẹ thế con có sợ không? Bố nóng nảy chán lắm. Chẳng biết có yêu mẹ con mình không hay yêu cô nào rồi?”.

Chồng Dịu cười “hì hì” bào chữa: “Tại hôm đó, anh ức cái thằng ở công ty quá nên về nhà mới trút giận lên đầu vợ. Anh xin, lần sau không dám nữa”. Dịu lườm chồng rồi bắt chồng hứa hẹn, nếu lần sau còn nóng nảy với những chuyện nhỏ như vậy thì sẽ bị phạt nặng.

Tuy không thể thay đổi được tính cách của chồng nhưng áp dụng “chiêu” này, Dịu thấy chồng mình cũng đỡ khó chịu hơn, nhất là biết cảm thông chuyện cơm nước của vợ.

Để trị chồng nóng tính, Thùy (Từ Liêm, Hà Nội) chọn cách “ghê gớm” hơn. Khi bị chồng nổi đóa về một lỗi nhỏ, ví dụ lúc trời đổ mưa đột ngột, Thùy quên rút quần áo nên cũng bị mắng: “Ngu thì ngu vừa vừa thôi”, kèm một tràng các từ ngữ khó lọt tai khác. Cầm bộ quần áo ướt nước mưa, chồng Thùy ném xuống đất. Thấy vậy Thùy không nói gì cả nhưng cũng không vội nhặt bộ đồ ấy lên. Cứ để chồng một mình càm ràm chán chê, còn Thùy đi làm việc khác. Chứ Thùy biết, chuyện này mình cũng có lỗi nhưng nếu chồng nhắc nhẹ: “Lần sau em phải cẩn thận chứ” thì đã khác. Với cả, tính chồng Thùy “nóng hơn lửa”, nếu cứ đôi co, người bị thiệt chắc chắn là Thùy.

Tuy yên lặng nhưng Thùy vẫn ngấm ngầm “đấu tranh”. Thùy không muốn bị chồng nóng nảy quen nếp, thành coi thường, đàn áp vợ thì có muốn khuyên rủ cũng khó. Thùy “chiến tranh lạnh” với chồng suốt 3 ngày. Bộ quần áo bẩn bị chồng ném vẫn nằm nguyên trên sân thượng tầng 3. Biết là quần áo sẽ bẩn nhưng Thùy vẫn mặc kệ. Đến ngày thứ 4 thì chồng Thùy tự nhặt quần áo, bỏ vào chậu. Thùy vẫn giận chồng đến hết tuần.

Khi thấy tâm trạng tốt lên, cả chồng cũng vui vẻ, Thùy mới tâm tình với chồng. Nếu thấy chồng còn ấm ức, chưa “thông”, Thùy liền gửi cho chồng một email, không phải trách móc mà chỉ nói là chuyện đó có lỗi của em nhưng bị anh mắng thế thì em rất buồn. Sau lần ấy, dù Thùy không thấy chồng hồi âm nhưng cách cư xử của anh xã thì “mềm” đi hẳn. Những sai sót lặt vặt trong việc nhà của vợ, nếu trước đây chồng Thùy hay cằn nhằn thì nay đỡ nhiều. Biết chồng cũng thương vợ và đang sửa đổi dần nên Thùy rất vui.

 Theo Mevabe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.