Trong đám cưới, mẹ chồng làm khó buộc tôi giao thẻ lương trước mặt quan viên 2 họ, tôi lấy ra thứ này, bà không còn mặt mũi

Mẹ chồng Diệp đặc biệt mạnh mẽ bá đạo, bà thích can thiệp vào công việc của người khác, hơn nữa còn rất "độc mồm độc miệng".

Trong cuộc sống có rất nhiều bà mẹ chồng đặc biệt thích can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng con trai, luôn lấy cớ “người đi trước” để làm khó con dâu, buộc con dâu phải tuân theo sự sắp xếp của mình. Mà mẹ chồng - con dâu một khi xảy ra mâu thuẫn, chịu khổ nhất vẫn là người con trai - người chồng, bị kẹp giữa hai người phụ nữ, không biết nên đứng về phía ai, mà bênh ai cũng đều sẽ làm mếch lòng người kia. 

***

Mẹ chồng Diệp đặc biệt mạnh mẽ bá đạo, bà thích can thiệp vào công việc của người khác, hơn nữa còn rất "độc mồm độc miệng". Bà không chỉ thích bàn tán chuyện nhà người khác mà phỏng là những chuyện không liên quan đến mình, bà cũng biến thành có. Trong đó, việc mẹ chồng thích nhất là nhìn vợ chồng nhà người ta cãi nhau. Bà ở bên cạnh “châm lửa” đốt. luôn không thể nhìn thấy vợ chồng người khác có gì tốt đẹp.

Chính bởi tính cách như vậy mà không có nhiều “bạn bè cùng lứa” chơi với bà. Nếu người khác không làm vừa lòng, bà sẽ nói họ không ra gì, thậm chí còn đem cả chuyện tổ tông nhà người khác mười tám đời ra nói. Sống cảnh không có bạn bè cố hữu như vậy, sau khi chồng Nhung mua nhà trên thành phố thì bà liền dọn đến sống cùng. Vợ chồng Nhung kết hôn xong thì bà vẫn tiếp tục sống chung.

Trong thời gian Nhung và chồng còn là người yêu, cô cũng gặp mẹ chồng vài lần nên sớm biết tính cách của bà như vậy, đặc biệt lưu ý khoản lắm chuyện của bà. Tất nhiên Nhung khó mà thích mẹ chồng nhưng cô cảm thấy người già, thời gian nhà rỗi nhiều, miệng nói không ngừng cũng là chuyện có thể hiểu. Nhưng mẹ chồng hết ngày này đến ngày khác đều lấy chuyện nói xấu người khác làm chủ đề chính, từ nông thôn lên thành phố, thói quen vẫn không hề thay đổi. 

Mẹ chồng ra thành phố ở vài năm, đã nắm rõ trong tay tình hình gia đình hàng xóm và tính cách của người ta, mỗi lần hàng xóm bên cạnh cãi nhau, bà đều phải đi qua góp vui.

Trong đám cưới, mẹ chồng làm khó buộc tôi giao thẻ lương trước mặt quan viên 2 họ, tôi lấy ra thứ này, bà không còn mặt mũi-1

Một lần trước khi kết hôn, Nhung và chồng về nhà ăn tối, tình cờ gặp cặp vợ chồng trẻ bên cạnh đang cãi nhau. Người chồng hoài nghi vợ ngoại tình, người vợ một mực phủ nhận, hai người cãi nhau to ở hành lang, thiếu chút nữa là “hạ cẳng tay, thượng cẳng chân”. Lúc ấy cửa nhà vợ chồng Nhung đột ngột mở ra, mẹ chồng nắm được tình hình, liền cầm một nắm hạt hướng dương ra ngoài vừa cắn vừa xem họ cãi nhau, còn chêm vào mấy câu. Giữa lúc vợ chồng nhà người ta đang “nước sôi lửa bỏng”, mẹ chồng bỏm bẻm cắn hướng dương nói: “Lúc trước tôi ở trên đường từng nhìn thấy cô đi cùng một người đàn ông, tôi còn tưởng là chồng. Lúc nhìn rõ ràng mới thấy hình như không phải, nhưng sao lại thân thiết thế? Lúc ấy tôi vốn định gọi cô nhưng giữa đường lại ngại. Tôi còn nhìn thấy hai người vào khách sạn. Lúc ấy tôi nghĩ sao vợ chồng có nhà không về lại đi khách sạn? Thì ra người kia không phải chồng cô”.

Người chồng nghe xong liền nóng nảy tát vợ anh ta một cái, lúc này vợ anh ta vội vàng giải thích: "Nó là thằng Thành, em trai tôi, anh quên à? Nó đến thành phố tìm tôi, muốn ở nhà mình, tôi không cho nên dẫn nó đến khách sạn. Tôi có lịch sử trò chuyện với nó đây, anh có muốn xem không? Nếu cần thì dắt nhau đến khách sạn xem camera giám sát luôn!” Người phụ nữ nói xong người chồng mới biết là mình đã hiểu làm vợ. Mẹ chồng Nhung thấy tình huống có gì sai sai, sau đó lập tức chạy về nhà đóng cửa lại.

Lúc ấy Nhung đã muốn khuyên mẹ chồng không nên can thiệp vào chuyện nhà người khác, đừng vì mình mà vợ chồng người khác cãi nhau, chỉ chuốc hận vào người mà thôi. Nhưng mẹ chồng không dễ bảo nên Nhung cũng lười nói. 

Nhung và chồng yêu nhau hơn 2 năm, thường xuyên ở nhà anh ăn tối, mẹ chồng cũng đặc biệt thích quản lý cô. Lúc ấy mặc dù chưa kết hôn nhưng mẹ chồng đã luôn nhiều chuyện.

Chồng Nhung bảo cô đừng quan tâm nhiều đến mẹ chồng, sau này kết hôn cứ sống tốt cuộc sống của mình là được. Mẹ chồng vốn là người như vậy, không cần quá để ý đến một số suy nghĩ và quan điểm của bà, nếu quá để ý, sau này sẽ sống rất mệt mỏi.

Nhung cũng biết mẹ chồng là người như vậy, nhưng đôi khi cô vẫn nhịn không được. Khi đang hứng khởi mà bị người khác hắt một chậu nước lạnh, tâm tình nhất định sẽ rất kém, thậm chí sẽ rất mất hứng, đây là chuyện thường tình của con người. 

Vào ngày cưới, mọi việc cho đám cưới đều đã sẵn sàng, chỉ chờ diễn ra suôn sẻ. Trong lễ cưới mẹ chồng bất ngờ cho Nhung một “bài toán khó”. Bà đột nhiên lên sân khấu, yêu cầu cô phải giao thẻ lương cho bà. Hơn nữa, còn phải giao trước sự chứng kiến của tất cả quan khách có mặt. Bà nói chỉ cần Nhung giao thẻ lương, bà liền thừa nhận cô là con dâu. Nhưng bà không ngờ Nhung đã cao tay, chuẩn bị trước một bản thỏa thuận, đại khái là: cô yêu cầu trong 5 năm sau kết hôn, chồng phải mua được một căn nhà mới, căn nhà hiện tại để cho mẹ chồng ở một mình; nếu chồng có thể làm được điều này - mua nhà trong 5 năm - thì căn nhà phải viết tên cô đồng sở hữu. Nếu vợ chồng cãi nhau hoặc chồng đề nghị ly hôn, dù là ngôi nhà mới mua hay ngôi nhà hiện tại sẽ ngay lập tức chuyển sang tên của cô ngay trong ngày. 

Sau khi Nhung đọc xong bản thỏa thuận, mẹ chồng mất hết cả mặt mũi, không dám yêu cầu con dâu phải đưa thẻ lương nữa. Bởi bà biết nếu bà cố chấp đòi thẻ lương bằng được, Nhung chắc chắn sẽ mâu thuẫn với con trai bà, sẽ xảy ra một loạt các vấn đề.

Nhung vừa đọc xong thỏa thuận, mẹ chồng bẽ bàng bỏ chạy, cỗ cưới cũng không ăn mà về nhà. Lúc đó Nhung ở trên sân khấu rất hài lòng, nhìn xuống bên dưới, thấy mẹ đẻ cô nhìn con gái ngây người, còn giơ ngón tay cái lên khen ngợi.  

***

Trong cuộc sống thực, nếu gặp phải mẹ chồng như vậy, đôi khi không nên yếu đuối, dễ bắt nạt, phải mạnh mẽ một chút. Người không đụng đến mình, mình không đụng đến người, người cho ta 3 phần, ta kính người 10 phần nhưng một khi người không tôn trọng ta thì đừng trách ta không khách khí! 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.