Vợ già - vợ trẻ ai sướng hơn? 3 phụ nữ tiết lộ sự thật

Có người hỏi: "Vợ già - vợ trẻ đều là phụ nữ, nhưng ai khổ hơn?". Có phải bạn cứ trẻ và kết hôn với người nhiều tuổi là sẽ có được cuộc sống bình yên, an ổn?

Có một ông chủ giàu có ở Quảng Ninh, khi còn trẻ, ông làm giàu bằng cách tái chế rác thải.

Mặc dù làm công việc tái chế rác nhưng ông không phải là người nhặt rác bình thường, thay vào đó, ông nắm bắt cơ hội kinh doanh rác, cuối cùng trở thành một doanh nhân nổi tiếng và mua được 4 căn nhà ở Quảng Ninh.

Sau khi có tiền, ông đối xử với vợ rất tốt, nhưng vợ ông lại chỉ nhìn vào tiền của ông và luôn làm một số điều khiến ông phiền lòng nên ông muốn ly hôn bên kia.

Nhưng người vợ không đồng ý nên ông tìm vợ bé bên ngoài, hai người sống với nhau.

Cô vợ bé này kém ông 29 tuổi, sinh được cho ông một cậu con trai.

Nhưng rồi ông lại về ở với vợ lớn nên người vợ bé chỉ biết ngậm ngùi nắm tay con trai cùng nhau ra đường!.

Đôi khi phụ nữ muốn tìm một người đàn ông hơn mình rất nhiều tuổi. Họ luôn cảm thấy người như thế có thể mang lại cảm giác an toàn và hoàn toàn bị chinh phục trước sự chín chắn và cả sức mạnh tài chính của người đó, nhưng cuối cùng lại bị bỏ rơi.

Có người hỏi: "Vợ già - vợ trẻ đều là phụ nữ, nhưng ai khổ hơn?".

Dưới đây là câu trả lời của 3 phụ nữ:

01.

Chồng mất, vợ trẻ sẽ bơ vơ

Vợ già - vợ trẻ ai sướng hơn? 3 phụ nữ tiết lộ sự thật-1(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ thứ nhất nói rằng nếu cô ấy còn rất trẻ và tìm thấy một người đàn ông hơn mình nhiều tuổi, thì một ngày người kia rời bỏ thế giới, cô sẽ trở nên bơ vơ.

Hoặc đơn giản hơn, nếu chồng hơn nhiều tuổi, sau kết hôn và sống cùng nhau, người chồng không tốt như suy nghĩ ban đầu thì một ngày nào đó, cuối cùng người đó cũng sẽ ra đi. Lúc này, người phụ nữ sẽ rất buồn và cô đơn cả về mặt tâm lý và thể chất.

Vì vậy, người phụ nữ đầu tiên cho rằng những người vợ trẻ tuổi sẽ phải chịu khổ hơn.

Người phụ nữ này cũng rất có lý. Tôi còn nhớ người chị hàng xóm nhà tôi, chị lấy một người đàn ông hơn mình hơn 40 tuổi. Cuối cùng khi người đàn ông đó qua đời, chị không còn lại bất cứ thứ gì.

Khi trở nên bơ vơ, chị về nhà đẻ xin tiền, dắt theo đứa con trai nhỏ đang rất đói vì chưa được ăn uống gì. Nhưng khi về nhà mẹ đẻ, chị mới nhận ra người cha của chị đã lâu không còn nhớ gì, không còn là người cha có thể làm chủ ngôi nhà nữa.

Lúc này, chị dâu chị móc trong túi ra tờ 20 nghìn đưa cho chị. Chị cảm thấy vô cùng buồn bã và bất lực.

Dù trong cuộc sống hay trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình, việc tìm kiếm một người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi cuối cùng thường sẽ dẫn đến bi kịch.

Vì thời gian không buông tha một ai. Một người đàn ông hơn bạn rất nhiều tuổi, một ngày nào đó nếu người đó ra đi trước, lúc này bạn sẽ cô đơn và bơ vơ biết bao.

Mặc dù xã hội hiện tại tương đối cởi mở, phụ nữ cũng có thể tự kiếm được nhiều tiền. Nhưng hãy thử tưởng tượng nếu một người đàn ông hơn bạn 40 tuổi, người ấy có thể ra đi khi bạn mới chỉ 30, còn bạn thì con trai và con gái cần được chăm sóc, làm thế nào có thể dễ dàng đối phó với điều này?

Vì vậy, đối với một số cặp chồng già - vợ trẻ, người vợ chịu nhiều nỗi khổ.

02.

Tài sản thừa kế không phải lúc nào cũng sẽ để lại cho vợ trẻ

Vợ già - vợ trẻ ai sướng hơn? 3 phụ nữ tiết lộ sự thật-2(Ảnh minh họa)

Năm 2015, khi tôi đi công tác ở Đà Nẵng thì tình cờ gặp một người đồng hương, lúc này chị đang là chủ một tiệm bún chả. Người phụ nữ này khá có hương sắc và hấp dẫn. Sau đó, tôi phát hiện ra chị từng xen vào cuộc hôn nhân của người khác và thành công trở thành vợ của chồng người ta.

Chị chủ quán bún chả nói với tôi: “Mặc dù khi đó tôi đã kết hôn với bên kia nhưng tất cả tài sản của bên kia đều đứng tên chồng. Chồng tôi là một người giàu có ở Đà Nẵng nhưng sau khi ông ấy qua đời, tất cả tài sản đều thuộc sở hữu của ông ấy nên các con trai và con gái riêng nhảy vào chia nhau. Còn tôi thì không có bất cứ thứ gì”.

Sau đó, người phụ nữ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mở một cửa hàng bánh mì rất nhỏ ở Đà Nẵng.

“Mặc dù cũng sinh con trai cho bên kia nhưng khi chồng tôi mất, nhiều người cho rằng con trai không phải là của chồng tôi nên đã tự mở một cuộc họp gia đình. Dù cuối cùng người ta cũng xác minh được con trai thực sự là máu mủ của người chồng quá cố, nhưng nhiều thành viên trong gia đình chồng không chấp nhận, cuối cùng tôi vẫn trắng tay”, chị cay đắng kể.

Đôi khi cuộc sống là như thế, đừng nghĩ lấy người lớn hơn mình nhiều tuổi, người đó giàu có thì chắc chắn phụ nữ sẽ có cuộc sống bình yên, an ổn.

Thực tế, đôi khi tài sản của người đàn ông không phải lúc nào cũng sẽ để lại cho vợ bé. Những người chồng lớn tuổi, chẳng hạn đàn ông tuổi ngũ tuần, đã từng kết hôn thì chắc chắn việc lấy người này, tương lai sẽ có nhiều rắc rối. Trên đời này nhiều người ích kỷ, anh chị em còn tranh giành gia tài, huống chi bạn chỉ là vợ bé.

03.

Lấy chồng già, phụ nữ thường bị người xung quanh coi thường

Vợ già - vợ trẻ ai sướng hơn? 3 phụ nữ tiết lộ sự thật-3(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ thứ ba cho rằng những người xung quanh sẽ coi thường phụ nữ lấy chồng hơn nhiều tuổi, họ cho rằng vì không tìm được ai tốt nên đành lấy "chồng già". 

Nhìn thấy bạn bè có chồng trẻ trung, chị mới biết mình đã chọn nhầm.

Khi cưới người đàn ông này, chị không nghĩ ngợi nhiều, chỉ cảm thấy nếu hai người yêu nhau thật lòng thì khoảng cách tuổi tác không là gì. Nhưng sau khi kết hôn, chị nhận ra người đó lấy chị chỉ vì chị trẻ. Thậm chí sau kết hôn, chồng chị còn không muốn có con vì sợ sinh con sẽ phải lo toan nhiều thứ.

Vì vậy, đôi khi một số người đàn ông lấy một người vợ trẻ không phải vì họ thực sự yêu mà vì họ muốn được đáp ứng nhu cầu nào đó. Một người vợ rất trẻ cũng sẽ ít có tiếng nói hơn trong gia đình, đó là lý do họ chọn một cô gái còn non nớt. 

Kết luận

Vợ già, vợ trẻ ai là người phụ nữ khổ hơn? Dựa trên 3 câu trả lời phía trên, bạn có thể tìm ra đáp án.

Vì vậy, trong cuộc sống, người phụ nữ khi tìm bạn đời thì tốt nhất nên tìm người đồng trang lứa với mình. Chồng lớn hơn vài tuổi không sao, nhưng đối với những người lớn hơn bạn 40 hay 50 tuổi thì thực tế sau kết hôn, sẽ có rất nhiều chuyện xảy ra.

Là phụ nữ, đừng coi hôn nhân như trò chơi trẻ con, hãy thật lòng tìm một người yêu thương mình và cũng là người mà mình yêu và ngưỡng mộ. Tuy ở bên nhau có thể sẽ vất vả nhưng cuộc sống thực tế lúc nào chẳng vậy.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


vợ bé

chồng già

vợ trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.