Yêu cầu em chồng mượn tiền phải viết giấy vay nợ, bị mẹ chồng chất vấn, tôi cười đáp: “Con học từ mẹ đấy”

Không ngoài dự đoán, em chồng vừa lấy tiền rời đi không lâu, mẹ chồng đã đến tìm Đào. Bà vừa nhìn thấy Đào liền tức giận hét lên...

Có một câu nói thế này: “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có “chiến tranh”. Mặc dù không phải lúc nào cũng vậy nhưng đa phần sẽ đúng. Thử tưởng tượng, trong một gia đình, ngoại trừ mẹ chồng và con dâu, còn có em chồng, chị chồng…  đủ kiểu phụ nữ, mà phụ nữ thì tương đối mẫn cảm, cho nên khi họ thường xuyên ở cùng một chỗ, tự nhiên sẽ bộc phát một ít "chiến tranh". Sự bùng nổ của "chiến tranh" không phải là khủng khiếp, khủng khiếp là người trong cuộc không xử lý tốt, dẫn đến mâu thuẫn càng thêm tồi tệ, cuối cùng phá hủy sự hài hòa gia đình.

Đào, năm nay 28 tuổi, lấy chồng được 3 năm. Sau kết hôn, Đào mới biết mẹ chồng là một người rất “cầu kỳ”, mọi yêu cầu của bà đều liên quan đến chuyện ăn nói. Theo me chồng thì lúc ăn cơm không được nói chuyện, nói chuyện với người lớn không được to tiếng, gặp chuyện thì phải bàn bạc với người lớn trước… Mà Đào đã quen với việc tự do tự tại ở nhà mẹ đẻ, cho nên lúc mới về nhà chồng, cô căn bản không thích ứng được, thường xuyên khóc một mình. Khi nngày tháng ở nhà chồng dần tăng lên, Đào cũng dần quen với những kỷ luật của mẹ chồng.

Đại khái là nửa năm trước, anh trai Đào vì đầu tư kinh doanh, tìm vợ chồng cô vay 200 triệu. Lúc đó Đào không nghĩ nhiều, dù sao đó là anh ruột mình nên cô ngay lập tức đến ngân hàng rút tiền. Trong thời gian Đào đợi anh trai đến nhà lấy tiền, mẹ chồng đột nhiên bước vào phòng và nói rất nghiêm túc: "Khi anh trai con đến lấy tiền, nhớ bảo nó viết giấy vay nợ đấy”.

Lời nói của mẹ chồng khiến Đào rất giận, nhưng để không ảnh hưởng đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, cô đành chịu đựng. Trên thực tế Đào không bảo anh trai viết giấy vay nợ mà tự mình viết 1 cái, chủ yếu để lừa mẹ chồng.

Sau chuyện đó, Đào càng thêm bất mãn với mẹ chồng. Tuy ở ngoài mặt cung kính với bà nhưng trong lòng chỉ hận không thể cùng mẹ chồng cãi nhau một trận, đem những uất ức nói hết ra. Đào biết sở dĩ mẹ chồng bảo anh trai cô phải viết giấy vay nợ là vì lo lắng anh ấy không trả lại tiền. Như vậy, bà đối với anh trai Đào không tín nhiệm, cũng chính là đối với cô con dâu này không tín nhiệm. Cũng may anh trai không làm Đào thất vọng, 3 tháng sau không những trả lại tiền mà còn mua cho em gái một đống quà tặng để tỏ lòng biết ơn. 

Sự kiện đó đọng trong lòng Đào rất lâu, mãi cho đến cách đây không lâu, khi em chồng tìm đến vay tiền, cô mới có cơ hội trút giận ra ngoài. Ngày hôm đó, em chồng gọi điện nói cần tiền để sang sửa căn nhà mới mua, mất khoảng 100 triệu, hy vọng chị dâu cho vay. Đào không chần chừ liền đồng ý, nói em chồng có thể đến lấy tiền bất cứ lúc nào.

Yêu cầu em chồng mượn tiền phải viết giấy vay nợ, bị mẹ chồng chất vấn, tôi cười đáp: Con học từ mẹ đấy”-1

Sáng sớm hôm sau em chồng đến lấy tiền. Đào rất sảng khoái đưa tiền cho cô ấy, nhưng khi đưa, cô bảo em chồng viết giấy vay nợ trước. Em chồng nhìn Đào có một chút không thể tin được, sau đó vẫn viết giấy vay nợ. Không ngoài dự đoán, em chồng vừa lấy tiền rời đi không lâu, mẹ chồng đã đến tìm Đào. Bà vừa nhìn thấy Đào liền tức giận hét lên: “Chị kia, em nó tìm đến mượn chút tiền còn bắt phải viết giấy vay nợ?”

Nhìn dáng vẻ phẫn nộ của mẹ chồng, Đào không lùi bước, nhẹ giọng trả lời: "Mẹ, là con học từ mẹ đấy ạ. Lúc trước anh con vay tiền, không phải cũng phải viết giấy vay nợ sao?” Mẹ chồng không ngờ Đào lại nói như vậy, chỉ biết đỏ mặt xoay người rời đi. Lúc đó Đào cảm thấy rất sảng khoái, nhưng sau đó lại bắt đầu lo lắng, sau này cô và mẹ chồng có lẽ càng khó ở chung.

***

Mẹ chồng và con dâu xảy ra mâu thuẫn, có thể có "chiến tranh", nhưng điều cấm kỵ nhất là "lật bài ngửa” với nhau, phá tung mối quan hệ..

Rất nhiều mẹ chồng nàng dâu có thể bởi vì một chuyện nhỏ liên quan đến cơm áo gạo tiền mà xảy ra cãi vã. Trong tình huống của Đào, cô và mẹ chồng vì vấn đề cho vay tiền mà cãi nhau, chuyện này không hiếm. Nhưng các nàng dâu phải nhớ rằng cuộc cãi vã với mẹ chồng không phải là để tranh luận về ai đúng và ai sai, vì dù ai là người giành chiến thắng cuối cùng, kết quả cũng sẽ không có gì tốt đẹp. Do đó, khi xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng, đôi bên hãy để lại cho nhau một con đường để gặp nhau vẫn có thể nhìn mặt nhau, đó mới là cách làm đúng đắn nhất.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.