Loại thịt là "kho collagen tự nhiên", giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích

Đây là loại thịt không dễ mua được, tuy nhiên hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của nó đáng để bạn tìm mua.

Để bổ sung collagen cho cơ thể, bạn đừng bỏ qua loại thịt quý giá này. 

Kẻ thù lớn nhất của phụ nữ chính là làn da chảy sệ do thiếu collagen. Thời gian giống như một con dao đồ tể, bào mòn lớp collagen trên khuôn mặt người phụ nữ và để lại trên khuôn mặt đầy nếp nhăn.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-1

Collagen là một loại protein rất quan trọng của con người. Nó là một trong những protein cấu trúc quan trọng trong da, là thành phần quan trọng của xương và khớp, đồng thời là thành phần quan trọng của  mắt. 

Nó cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-2

Collagen có thể được bổ sung thông qua thực phẩm, vì da rất giàu collagen nên các loại thịt, cá, thực phẩm như da lợn, chân gà, móng giò lợn rất giàu collagen.

Khi tuổi tác tăng lên, tốc độ tổng hợp collagen trong cơ thể con người sẽ dần chậm lại. Đặc biệt sau tuổi 25, tốc độ tái tạo sẽ giảm đi đáng kể, tốc độ phân hủy cũng tăng nhanh. 

Đây là lý do tại sao khi phụ nữ già đi, làn da của họ bắt đầu mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn.

Bổ sung collagen bằng loại thịt đặc biệt này!

Collagen có thể được bổ sung thông qua thực phẩm, vì da rất giàu collagen nên các loại thịt, cá, thực phẩm như da lợn, chân gà, móng giò lợn rất giàu collagen.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-3

Phụ nữ có thể ăn thoải mái loại thịt này. “Collagen tự nhiên” này là gân bò, có hàm lượng collagen cao hơn da lợn, chân gà và móng giò lợn.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ một loại thịt giàu “collagen tự nhiên” nếu ăn mỗi tuần một lần, làn da của bạn sẽ mềm mại và sáng bóng. 

Phụ nữ có thể ăn thoải mái loại thịt này. “Collagen tự nhiên” này là gân bò, có hàm lượng collagen cao hơn da lợn, chân gà và móng giò lợn.

Món ăn gợi ý: Gân bò om

Nguyên liệu: Gân bò, thịt bò, hành tây, gừng, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, ớt khô. Gia vị cần có: Muối, nước tương, đường phèn, nước tương đen, rượu nấu ăn, dầu ăn.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-4

Cách làm:

- Ngoài gân bò, bạn chuẩn bị một ít thịt bỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Cho gân vào nồi nước,  cho thêm chút rượu nấu ăn, đun sôi khoảng 5 phút thì vớt ra, rửa sạch bằng nước nóng và đặt sang một bên.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-5

- Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, sau đó cho đường phèn vào rồi bật lửa, dùng xẻng nghiền đường phèn, đun nóng cho tan chảy rồi xào trên lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu hạt dẻ. 

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-6

- Đổ gân bò đã chần vào nước đường phèn, đảo nhanh để tạo màu. Sau đó cho hành, gừng, tỏi, hồi, lá nguyệt quế và ớt khô vào xào cho đến khi có mùi thơm thì đổ một ít rượu nấu dọc theo mép nồi, thêm nước tương để tạo màu.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-7

- Đun sôi nước trong nồi áp suất, sau đó cho gân bò vào nồi áp suất, dùng nồi áp suất đun trên lửa nhỏ trong 50 phút cho đến khi gân bò mềm.

Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-8Loại thịt là kho collagen tự nhiên, giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích-9

- Cuối cùng, thêm muối, bột ngọt và hạt tiêu cho vừa ăn, trang trí với một ít rau mùi sau khi dùng.

Loại thịt là "kho collagen tự nhiên", giảm lão hóa, tốt xương khớp, hầm nhừ trẻ già đều thích- Ảnh 9.
Bạn phải dùng nồi áp suất để hầm gân bò, nếu không món hầm sẽ không mềm và gân bò dai, không nhai được. Sau 50 phút hầm trong nồi áp suất, gân bò mềm dẻo và thơm ngon đặc biệt.

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại thịt này! 
(Theo Toutiao)

Theo Dân Việt


món ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.