Bằng Kiều: ‘Tôi từng năn nỉ Mỹ Linh song ca’

"Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Gòn là "Trái tim không ngủ yên" của nhạc sĩ Thanh Tùng.

"Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Gòn là "Trái tim không ngủ yên" của nhạc sĩ Thanh Tùng. Ít ai biết rằng, tôi phải năn nỉ Mỹ Linh song ca bài hát này" - nam ca sĩ chia sẻ.

Trò chuyện với Bằng Kiều đúng dịp anh chuẩn bị tham gia live show Đời nghệ sĩ tại TP HCM. Đây cũng là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại Sài Gòn của giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu sau 4 năm vắng bóng.

Bang Kieu: ‘Toi tung nan ni My Linh song ca’ hinh anh 1
Ca sĩ Bằng Kiều. Ảnh: NVCC

Song ca với Mỹ Linh là bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc

Bằng Kiều cho biết anh có nhiều kỷ niệm với Sài Gòn dù không sinh ra và lớn lên tại đây. Đó là lý do khiến anh luôn trông ngóng ngày tái ngộ với khán giả thành phố này.

“Sài Gòn trong tôi là một thành phố yêu dấu, nơi đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc cũng là nơi tôi có cơ duyên gặp người phụ nữ hiện tại” – Bằng Kiều chia sẻ.

Trong nhiều câu chuyện gắn với TP HCM, nam ca sĩ cũng tiết lộ anh không thể quên được việc từng năn nỉ Mỹ Linh song ca bài Trái tim không ngủ yên: “Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Gòn có lẽ là ca khúc Trái tim không ngủ yên của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, hát với với Mỹ Linh. Ít ai biết rằng tôi phải năn nỉ Mỹ Linh”

Theo đó, năm 1996, Bằng Kiều được Mỹ Linh mời vào Sài Gòn để hát bè trong CD Chiều Xuân. Nữ ca sĩ thấy hơi bị đơn điệu nếu hát một mình bài Trái tim không ngủ yên nên gợi ý Bằng Kiều song ca. Hát xong thấy ổn nên hai ca sĩ tiếp tục cùng hát Giọt sương trên mí mắt.

Bang Kieu: ‘Toi tung nan ni My Linh song ca’ hinh anh 2
Bằng Kiều và Mỹ Linh từng là một cặp song ca ăn ý. Ảnh: NVCC

"Khi phát hành không ngờ là khán giả lại yêu thích bài hát nhiều đến như vậy. Trái tim không ngủ yên liên tục tục nằm trong top 10 chương trình Làn sóng xanh do khán giả bình chọn. Đó là một sự bất ngờ và là bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc của tôi" - nam ca sĩ chia sẻ.

"Mỗi lần trở về  đều ghé qua Sài Gòn dù chỉ để uống cà phê sữa đá"

Bằng Kiều cho biết mỗi lần trở về Việt Nam anh đều ghé qua Sài Gòn dù có khi chỉ để uống một ly cà phê sữa đá hoặc xem một vở kịch. Ngay cả khi diễn ở Singapore, trước khi về Mỹ tôi cũng bay qua Sài Gòn ít nhất một ngày"

"Tôi luôn cố gắng ghé qua Sài Gòn dù bận rộn cũng là để gặp cô ấy, người phụ nữ bây giờ của tôi đang sống tại thành phố này” – Bằng Kiều chủ động tiết lộ về chuyện tình cảm cá nhân.

Trong cuộc trò chuyện, Bằng Kiều cũng hồi nhớ về thời nghèo khó của mình khi bắt đầu theo nghiệp ca sĩ khi mà anh còn không có cả đủ tiền để đi tàu nhanh: “Năm 1991 tôi và ban nhạc Chìa khoá vàng đi dự liên hoan các ban nhạc toàn quốc bằng tàu hoả. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng mà chúng tôi phải đi tàu mất gần 3 ngày vì không đủ tiền đi tàu nhanh".

Bang Kieu: ‘Toi tung nan ni My Linh song ca’ hinh anh 3
Bằng Kiều nhớ lại thuở hàn vi trước khi tham gia đêm nhạc "Đời nghệ sĩ". Ảnh: NVCC

“Cả ban nhạc dành dụm mấy tháng trời mới đủ tiền trang trải cho một tuần đi lại, ăn ở. Nhưng lúc đó vui lắm vì được chơi nhạc và vô cùng hãnh diện vì được thi với các ban nhạc chuyên nghiệp đàn anh trong cả nước. Chúng tôi tập luyện kỹ càng, hăm hở lên thi và được giả.trẻ nhất trong cuộc thi”- Bằng Kiều hào hứng nhớ lại. 

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Bằng Kiều được xem là một giọng ca nam nổi bật của làng nhạc nhẹ hiện nay. Thế nhưng giọng ca Trái tim bên lề vẫn giữ lối sống giản dị và cách hát mộc mạc.

“Từ nhỏ tôi đã thích sống giản dị, có lẽ vì thế nên tôi luôn hài lòng với gì mình có. Tôi đam mê âm nhạc nên cuộc sống của tôi chỉ cần được hát là đủ. Dù trải qua nhiều vấn vả nhưng tôi luôn cho rằng mình là một người vô cùng may mắn vì được khán giả yêu thương và đón nhận." - nam ca sĩ kết thúc cuộc trò chuyện.

Theo Zing

Bằng Kiều

Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.