Cặp đôi hoàn hảo 2013: Nhàn nhạt vì...hết chiêu trò?

Sau bốn đêm thi, “Cặp đôi hoàn hảo” vẫn chưa tạo sức hút trong khi khán giả bắt đầu “đuối” bởi những tiết mục chưa thực sự đặc sắc.

Sau bốn đêm thi, “Cặp đôi hoàn hảo” vẫn chưa tạo sức hút trong khi khán giả bắt đầu “đuối” bởi những tiết mục chưa thực sự đặc sắc.

Nhiều sao nhưng thiếu cá tính

 

Cặp đôi hoàn hảo 2013 chính thức trở lại với khán giả truyền hình trong khoảng 1 tháng vừa qua. Từ khi BTC công bố những “cặp đôi hoàn hảo”, nhiều khán giả đã tỏ ra thích thú vì chương trình quy tụ nhiều người nổi tiếng trong giới Showbiz Việt. Thế nhưng sau bốn đêm thi, khán giả từ hào hứng bắt đầu cảm thấy “đuối” bởi những tiết mục dự thi chưa thực sự “hoàn hảo”.

  

Việc mời nhiều ngôi sao tham dự “Cặp đôi hoàn hảo 2013” là một nỗ lực của BTC. Tuy nhiên, khán giả cũng dễ dàng nhận ra được một “kịch bản” khách mời không khác gì với mùa giải đầu tiên.
 
Phan Đinh Tùng và Cát Phượng trong đêm thi 10/3
Phan Đinh Tùng và Cát Phượng trong đêm thi 10/3

 

Nếu mùa đầu tiên Trấn Thành là MC, diễn viên hài được yêu thích thì năm nay được “thay thế” bởi nghệ sĩ Cát Phượng. Khán giả ấn tượng với VĐV thể hình Phạm Văn Mách thì năm nay BTC mời hoa khôi thể thao Thùy Linh - vận động viên wushu. Bên cạnh đó là những người mẫu đang có sức hút ở showbiz Việt…Bên cạnh đó là một số “gà nhà” từ cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt nhưng lại chưa thể hiện được bản sắc khiến chương trình trở nên nhạt nhẽo.

 

Mặc dù có nhiều ngôi sao nhưng họ chưa thực sự cá tính và có thể gây bùng nổ trong 4 đêm thi. Nếu như ở năm đầu tiên, những cặp đôi khi kết hợp luôn biết cách thể hiện cá tính bản thân bằng các tiết mục thì năm nay các thí sinh hầu như chưa làm được điều đó.

  

Đến thời điểm này, khán giả có thể nhớ đến cặp đôi Phan Đình Tùng – Cát Phượng với những phần thi được dàn dựng công phu, thú vị bằng những chiêu trò; còn cặp đôi Thảo Trang – Thuận Việt luôn khai phá giọng hát và ít “tung hứng” khi biểu diễn… Các cặp đôi khác vẫn chưa tìm ra những điểm khác biệt của mình. Chính sự loay hoay này một mặt có thể khiến họ phải rời cuộc thi, mặt khác làm cho chương trình trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo.

 

“Chiêu trò” chưa đặc sắc

 

Một trong những “đặc sản” của Cặp đôi hoàn hảo chính là những phần trình diễn được dàn dựng tỉ mỉ mà khán giả vẫn hay gọi vui là những “chiêu trò” trên sân khấu. Tuy nhiên, hầu hết các cặp đôi vẫn làm chưa tới trong mùa giải năm nay. Nếu mùa giải đầu tiên, các cặp đôi đều sử dụng những chiêu trò trong những thời điểm thích hợp thì năm nay lại cho thấy sự xuất hiện của “chiêu trò” mọi lúc, mọi nơi. Có khán giả còn bình luận “thi hát hay thi diễn kịch”.
 
Mỹ Lệ và Khương Ngọc trong đêm thi 10/3
Mỹ Lệ và Khương Ngọc trong đêm thi 10/3

 

Món đặc sản được các cặp đôi “dọn” không đúng lúc đã làm phản tác dụng. Sau hai đêm thi đầu (chưa áp dụng loại trực tiếp) có thể coi là hai đêm thi thực sự thất bại. Màn beatbox của Phan Anh được cho là rập khuôn với Trấn Thành trước đó nhưng lại không sáng tạo và hấp dẫn bằng Trấn Thành (mùa giải đầu tiên) đã gián tiếp đưa cặp đôi Phan Anh – Thái Trinh xuống top cuối và thất bại. Trong đêm nhạc nước ngoài và đêm thi thứ 4 (nhạc dân gian và Rock) dù có khởi sắc hơn nhưng vẫn chưa khiến khán giả cảm thấy hứng thú.

 

Trong đêm thi với chủ đề nhạc dân gian, rock vừa qua, hầu hết các cặp đôi đều sử dụng những yếu tố hài hước để “câu vote” từ khán giả. Tuy nhiên, nhìn vào những màn trình diễn đó khán giả vẫn thấy thiếu cái duyên khi trình diễn. Thất bại của cặp đôi Quang Hào – Kim Oanh và mới nhất là Phan Anh – Thái Trinh khá hợp lý. Tuy nhiên, những cặp đôi còn lại cũng chưa thực sự có những sự đột phá rõ ràng.

 

Cặp đôi hoàn hảo là một gameshow ca nhạc vì thế yếu tố ca hát phải đặt lên đầu tiên bên cạnh các yếu tố khác khiến chương trình hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh những ngôi sao ca nhạc được tuyển chọn khá kĩ càng thì những “bạn diễn” lại được BTC “thả cửa” lựa chọn nhằm đáp ứng việc quy tụ ngôi sao. Cặp đôi hoàn hảo ngày càng giống một chương trình tạp kĩ mà ở đó yếu tố hát vốn rất quan trọng đã bị đẩy xuống hàng thứ yếu.

 

“Cặp đôi hoàn hảo 2013” có nhiều điểm “hoàn hảo” hơn mùa giải đầu tiên nhưng điều đó thuộc về giám khảo và MC. Có thể nói Trấn Thành đã “cứu thua” cho chương trình bởi khả năng dẫn chương trình linh hoạt và hài hước. Từng là thí sinh dự thi và đoạt giải cao nhất, Trấn Thành hiểu rõ cuộc thi vì thế anh dẫn chương trình có sự nối kết cao. Bên cạnh đó, bộ ba giám khảo của cuộc thi có những màn đối đáp ấn tượng và khó có thể chê được họ khi ngồi trên ghế nóng.

 

Tuy nhiên, sự thành công của chương trình đến từ thí sinh còn những yếu tố khác chỉ là bổ trợ. Với việc thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng và đang được khán giả yêu thích nhưng họ lại chưa thực sự phù hợp với cuộc thi nên có thể vì sự chủ quan này mà chương trình đang dần mất đi sự hấp dẫn của mùa đầu tiên.

 Theo VOV



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.