Cát Phượng - Đinh Tùng khiến khán giả cười nghiêng ngả

Đưa yếu tố hài dí dỏm và thông minh vào phần trình diễn một bài hát Indonesia, cặp đôi không chỉ làm khán giả "phát cuồng" mà còn khiến ba vị giám khảo nể phục và tặng điểm tối đa.

Đưa yếu tố hài dí dỏm và thông minh vào phần trình diễn một bài hát Indonesia, cặp đôi không chỉ làm khán giả "phát cuồng" mà còn khiến ba vị giám khảo nể phục và tặng điểm tối đa.

Sau kỳ nghỉ Tết, các thí sinh Cặp đôi hoàn hảo trở lại đêm thi thứ ba, diễn ra tại TP.HCM tối 24/2, với chủ đề nhạc quốc tế. Bắt đầu từ đêm thi này, chương trình sẽ loại trực tiếp. Theo đó, tổng điểm của đêm loại đầu tiên được tính cộng lại trong cả 3 đêm thi và cặp nào có số điểm giám khảo và khán giả thấp nhất, sẽ bị loại.

Tuy nhiên, như những tuần trước, đêm nhạc quốc tế của Cặp đôi hoàn hảo diễn ra khá tẻ nhạt. Phần lớn, các thí sinh đều lựa chọn cho mình ca khúc an toàn, dễ hát và chú tâm vào "chiêu trò" để che lấp yếu điểm hát tiếng Anh hay một ngoại ngữ khác. Đêm nhạc mang tính biểu diễn hơn là tính chất một đêm thi tài.

Những ca khúc được giám đốc âm nhạc Quốc Bảo lựa chọn tuy cũng phong phú như nhạc Hàn, Nhật, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia... nhưng nhìn chung đều khá bình dân và cũ kỹ. Nhiều người không hiểu vì sao các thí sinh phải cố tình "khoe" khả năng hát những tiếng lạ mà không hay, thay vì hát bằng tiếng Anh là đủ. Chính điều này cũng khiến một số cặp đôi gặp khó khăn trong việc kết nối với khán giả, bởi phần lớn người xem không hiểu họ đang hát bài gì.

Đêm thi cũng đáng chán bởi một trong những lý do níu chân người xem là phần nhận xét của bộ ba giám khảo thì ở đêm thứ ba, phần này "trình diễn" này cũng trôi qua khá nhạt. Các vị giám khảo ít nhận xét về chuyên môn, thay vào đó là những màn "đá xéo" nhau thiếu duyên và những nhận xét mang tính an toàn, vui cả làng.

 Mỹ Lệ, Khương Ngọc nhận giải Khán giả yêu thích nhất đêm thi trước.

Tuy vậy, cả chương trình cũng có một vài điểm sáng nằm ở phần trình diễn của 3 cặp thí sinh Phan Đinh Tùng - Cát Phượng, Thảo Trang - Thuận Việt, Mỹ Lệ và Khương Ngọc. Trong đó, cặp đôi Phan Đinh Tùng - Cát Phượng là tâm điểm của giám khảo và khán giả.

Phan Đinh Tùng và Cát Phượng tiếp tục mang đến bất ngờ cho khán giả khi thể hiện một ca khúc rất nổi tiếng của Indonesia, nhưng lại hóa thân thành nữ hoàng và thầy pháp... Ai Cập. Khán giả hò reo khi cả hai bước ra sân khấu với cách hóa trang khác người. Họ không ngừng la hét, át cả giọng hát của hai nhân vật chính. Mỗi một động tác, lời nói và cách diễn của danh hài Cát Phượng đều gây được hiệu ứng mạnh với người xem.

Đây là tiết mục ấn tượng nhất của đêm thi nhạc quốc tế và họ xứng đáng ẵm 3 điểm 10 từ giám khảo. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn không chờ đợi đến phần cho điểm mà tặng ngay điểm 10 khi phần thi chưa kết thúc. Anh khen phần trình diễn của Cát Phượng - Đinh Tùng có sự sáng tạo và trí tuệ. Một đạo diễn khó tính và nổi tiếng nghiêm túc như Lê Hoàng cũng không lạc lõng khi cho điểm 10. Anh lý giải cho sự dễ dãi bất thường của mình rằng cặp đôi đã tạo nên một hiệu ứng khán giả tuyệt vời và người gây ra một hiệu ứng tốt như vậy phải là người tài năng. Lưu Thiên Hương cho rằng Cặp đôi hoàn hảo cần những cặp như thế này.

Giám khảo hào hứng cho điểm 10.

Mỹ Lệ và Khương Ngọc sau khi đoạt giải Cặp đôi được yêu thích nhất đêm nhạc pop tuần trước với 22.9% bình chọn đã thừa thắng xông lên, tiếp tục mang đến sân khấu hình ảnh tưng bừng, hoành tráng và rực rỡ của lễ hội hóa trang với ca khúc Let’s get loud (Hãy sôi động lên). Dù vậy, giữa họ cũng phần nào lộ sự chênh lệch trong màn trình diễn chung. Trong khi Mỹ Lệ nổi trội hơn hẳn, khoe được chất giọng "khủng" ở những nốt cao thì Khương Ngọc có phần yếu thế. Anh xuất hiện mang tính chất phụ họa, làm nền cho “mỹ nhân ngư” hơn là người đồng hành.

Đạo diễn Lê Hoàng đòi hỏi nhiều hơn ở phần thi mang tính an toàn của Mỹ Lệ và Khương Ngọc, bởi theo anh “vì người tài năng nên càng phải đòi hỏi tài năng. Ca khúc này phù hợp trình diễn ở sân vận động. Khương Ngọc dù cười rất nhiều nhưng anh không đủ lôi kéo khán giả phải hò hét theo mình”. Riêng nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại nhận thấy chàng diễn viên Long Ruồi thiếu nam tính và cô mong anh thay đổi.

Mỹ Lệ - Khương Ngọc.

Trong một đêm nhạc có phần nhạt nhẽo, những ca khúc lựa chọn thiếu đặc sắc và tinh tế thì phần thể hiện ca khúc The prayer (Lời nguyện cầu) của Thảo Trang và nhà thiết kế Thuận Việt được khen ngợi nhiều hơn cả. Cover một bản nhạc song ca nổi tiếng của diva hàng đầu thế giới Celine Dion và Andrea Bocelli nhưng cặp đôi đã vượt qua được áp lực và thể hiện khá thành công. Đặc biệt, Thuận Việt hát tự tin không kém bạn diễn khiến cả ba giám khảo đều bất ngờ. Anh hát tiếng Tây Ban Nha tốt như hát tiếng Việt. Và không riêng về giọng hát, anh cũng dồi dào cảm xúc để thể hiện đúng tinh thần của bài thánh ca.

Cả đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đều dành cho anh nhiều lời khen. Tác giả Đừng vội vàng nói: “Tôi bất ngờ với anh, nếu tôi là nam ca sĩ tôi sẽ ghen tỵ với anh”. Cô cũng không ngại chấm điểm 10 cho tiết mục xuất sắc này. Còn đạo diễn Gái nhảy nhật xét: “Đây là bài thánh ca, sự thân thiết và trong sáng là chủ đạo thì cả hai đều làm được điều đó. Riêng Thuận Việt, anh có tâm hồn và sự dũng cảm không thua kém Thảo Trang khi đứng trên sân khấu”. Trong khi đó MC Trấn Thành cho biết anh “nổi da gà” khi nghe hai người hát.

Thuận Việt và Thảo Trang.

Trước đó, Thùy Linh và Hoàng Hải là cặp đôi mở đầu đêm thi. Sau hai đêm nhạt nhòa, họ đã phần nào lột xác khi thể hiện ca khúc Gangnam style với phần phá cách ban đầu mang phong cách acoustic. Ở ca khúc này, người đẹp wushu có dịp để khoe giọng và khả năng vũ đạo. Tuy nhiên, với một bài hát đã quá quen thuộc với khán giả và mang đậm tính hài hước, vui nhộn thì cả hai làm chưa tới khi bị nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét là hơi nghiêm túc quá. Thùy Linh sở hữu chiều cao, vóc dáng chuẩn và cả sự sexy nhưng cô đã không tận dụng được những yếu tố đó trong phần thể hiện này. Ngược lại, hoa khôi làng thể thao có phần rụt rè, nhút nhát và ăn mặc khá kín đáo. Cô và bạn diễn Hoàng Hải thiếu độ sung cần thiết trong cả giọng hát lẫn vũ đạo.

Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ với tiết mục Tarzan.

Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy thể hiện lại ca khúc tiếng Anh nổi tiếng Tarzan. Ở tiết mục này, cả hai khuấy động sân khấu bằng những điệu nhảy vui nhộn, cách trình diễn gần gũi và đậm chất người rừng Tarzan. Sự đầu tư công phu về phần biểu diễn như thế này cũng phần nào che lấp được khả năng phát âm tiếng Anh chưa tốt của nữ diễn viên Thanh Thúy.

Nhận xét về tiết mục này, vị giám khảo tóc dài Lê Minh Sơn có phần bênh vực họ khi cho rằng chính yếu tố “người Việt phát âm tiếng Anh” lại khiến anh thích thú. Anh hào phóng cho điểm 9, còn hai vị giám khảo còn lại đều chấm điểm 8.

Tiết mục của Khánh Ngọc và Lê Trung Cương không để lại nhiều ấn tượng vì chọn một ca khúc tiếng Đức khá lạ lẫm. So với hai đêm đầu tiên, họ đang dần tụt phong độ khi chọn một bài hát không phù hợp, không giúp cả hai phát huy thế mạnh về chất giọng vốn có. Đây lại là một bài hát lạ với phần đông khán giả, dẫn đến thiếu sự kết nối. Với cách nhận xét “cả nhà cùng vui”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: "Có thể mọi người không hiểu gì khi Trung Cương và Khánh Ngọc hát nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng vì tiếng Đức vốn phát âm rất nặng".

Khánh Ngọc và Trung Cương.

Không quá xuất sắc nhưng Thái Trinh và Phan Anh đã mang đến màu sắc trẻ trung, vui nhộn trong đêm thi. Khác hẳn với hình ảnh một MC lịch lãm, đứng đắn thường thấy, Phan Anh như “đánh mất” mình khi hóa thân vào nhân vật Nobita, còn Thái Trinh là cô gái Xuka dễ thương trong cuốn truyện tranh nổi tiếng Doreamon của Nhật Bản. Cả hai thể hiện ca khúc Doreamon theme.

Dù vậy, ở tiết mục này, cả Phan Anh và Thái Trinh tập trung nhiều vào phần diễn, tạo một sân khấu trẻ trung mà chưa chú tâm vào giọng hát. Riêng nam MC điển trai chưa có nhiều tiến bộ về giọng hát. Phan Anh vẫn hát phô và chưa mạnh dạn thử thách với khó khăn.

Phan Anh - Thái Trinh.

Dẫu sao, với tiết mục này, cặp đôi cũng thoát khỏi tình trạng điểm số “lẹt đẹt” như hai đêm trước.

Nathan Lee và Ngọc Oanh khoe đến 4 thứ tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha trong ca khúc Lại gần hôn anh. Không những làm khó mình bằng 4 thứ tiếng, họ còn kết hợp vừa khiêu vũ vừa hát để tạo nên một bản tình ca ngọt ngào, da diết nhưng không kém phần đẹp mắt.

Ở phần đầu Ngọc Oanh hát run do diện váy quá ngắn và sexy. Cô gặp khó khăn trong các bước nhảy hay những động tác bê, đỡ. MC Trấn Thành cũng không giấu nổi cảm xúc lo lắng và hồi hộp suốt phần biểu diễn vì sợ Ngọc Oanh gặp sự cố về trang phục. Giám khảo Lê Minh Sơn cản trở lời nhận xét của Lê Hoàng rằng đứng trước người đẹp thì không nên nói nhiều. Anh cũng khen cô người mẫu có đôi chân dài 1m13 thể hiện tốt “ngôn ngữ cơ thể”. 

Nathan Lee và Ngọc Oanh còn không ngại "khóa môi" trên sân khấu.

Là một trong những cặp đôi rơi vào nhóm nguy hiểm khi sau 2 đêm thi, Quang Hào và Kim Oanh liên tục nhận được những lời chê từ bộ ba giám khảo. Số điểm của họ cũng tệ nhất so với dàn thí sinh. Với đêm thi nhạc quốc tế, lại càng là một thử thách và khó khăn đối với nữ diễn viên đất Bắc.

Thể hiện ca khúc nhạc Nhật lời Việt Khi cô đơn em gọi tên anh, so với hai đêm thi trước, tối nay họ hát tốt hơn cả. Kim Oanh tiết chế được chất giọng ở những nốt cao, tuy nhiên, nữ diễn viên không thổi được cảm xúc đến trái tim nghe nhạc. Cô hát bằng tâm trạng run rẩy, bồn chồn và hồi hộp thay vì diễn tả cảm giác buồn bã, cô đơn. Đạo diễn Tối nay 8 giờ tiếp tục chê nữ diễn viên: “Với phần thể hiện của chị Oanh, tôi nghĩ nên đổi tên bài hát lại thành... Khi bồn chồn, em gọi tên anh”. Lê Hoàng cũng chê giọng hát của Kim Oanh thiếu mượt mà.

Còn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại “bắt bẻ” cô và nam ca sĩ Quang Hào hát tiếng Việt trong đêm nhạc quốc tế bởi với tính chất đêm thi, khán giả sẽ mong chờ một ca khúc nước ngoài hơn là nhạc ngoại mà lời Việt. Ngoài ra, cô còn chê cặp đôi chọn một ca khúc quá cũ, chỉ có nhạc sĩ Lê Minh Sơn động viên bằng lời khen thích tiết mục này nhất so với hai đêm trước.

Với số điểm thấp nhất được cộng lại từ điểm của giám khảo và bình chọn khán giả, Kim Oanh và nam ca sĩ Quang Hào phải dừng lại cuộc thi ở tuần thứ ba. Trước đó, nhiều người đã hiểu lầm, đêm 24/2, 9 cặp biểu diễn sẽ không có ai phải ra về khi Minh Tiệp và Hà Thúy Anh xin rút lui vì lý do chàng King Kong bị chấn thương chân. Tuy nhiên, vào phút cuối, MC đã công bố 1 trong 9 cặp còn lại nếu có số điểm thấp nhất, vẫn bị loại.

Về Minh Tiệp và Hà Thúy Anh, dù đã chủ động xin rút lui và không dự thi nhưng họ vẫn xuất hiện ở khu vực khán giả của đêm thi và đã có màn phát biểu khá dài dòng về quyết định của mình. Sau đó, Hà Thúy Anh lên sân khấu hát ca khúc chia tay Bởi vì em cần anh, còn Minh Tiệp ngồi tại chỗ, hát chay một đoạn rất dài trong ca khúc Nothing's gonna chance my love for you.

Như vậy, cùng với sự dừng lại của hai cặp Minh Tiệp – Thúy Anh, Kim Oanh và Quang Hào, Cặp đôi hoàn hảo sau 3 vòng thi chỉ còn 8 cặp thí sinh.

Hoàng Hải và Thùy Linh với phần trình diễn Gangnam style.
Quang Hào và Kim Oanh bị loại khỏi sân chơi Cặp đôi hoàn hảo.
Phan Anh và Thái Trinh khi hát ca khúc về Doreamon.

Theo Infonet

Bình luận