Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP

Sau loạt ca khúc không tạo tiếng vang, Mono đang được khán giả chú ý với hình ảnh mới. Trong MV 'Em xinh', giọng ca không ngại thể hiện cử chỉ dịu dàng, phong cách mềm mại không kém phụ nữ.

Ca sĩ Mono – em trai Sơn Tùng - từng là hiện tượng âm nhạc năm 2023. Dù không có nhiều kinh nghiệm, giọng ca nhanh chóng phát hành album đầu tay và “nổi như cồn” nhờ bản hit Waiting for You – hiện đạt hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube.

Đáng tiếc sau đó, những sản phẩm gắn mác Mono không còn tạo hiệu ứng tốt trên các bảng xếp hạng. Các MV Em làCười lên đều không thu hút khán giả, chỉ thu về số lượt xem lẹt đẹt.

Gần nhất, Mono lại tiếp tục là chủ đề được bàn tán khi trở lại với MV mới Em xinh. Nam ca sĩ gây bất ngờ với tạo hình thiếu nữ bên hoa huệ, gợi nhớ bức tranh nổi tiếng của cố họa sĩ Tô Ngọc Vân.

Sự dụng công cụ trong việc thay đổi hình ảnh của Mono ít nhiều giúp sản phẩm được chú ý hơn.

Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP-1

Em xinh là MV mới nhất của Mono - em trai Sơn Tùng.

Chiêu trò của Mono

Thực tế ban đầu khi Waiting for You được phát hànhca khúc vẫn chưa gây sốt. Mono chỉ thực sự được chú ý với màn trình diễn ca khúc trong một câu lạc bộ.

Cụ thể, nam ca sĩ mặc quần jeans và áo ba lỗ màu đen ôm sát cơ thể, kết hợp với điệu nhảy uốn dẻo tạo nên hình tượng gợi cảm độc đáo. Lập tức, đoạn video trình diễn của Mono nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, tạo “viral” trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Không thể phủ nhận Waiting for You là một ca khúc bắt tai, nhưng chính phần “visual” (hình ảnh) của Mono mới là yếu tố giúp ca khúc gây bão. Điều đó ít nhiều giúp cái tên Mono đến gần hơn với khán giả, dần thoát khỏi cái mác “em trai Sơn Tùng”.

Nắm bắt được điều đó, Mono và ê-kíp càng đầu tư mạnh hơn về mặt hình ảnh khi trở lại. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, nam ca sĩ liên tục tung ra hai MV để quảng bá dự án mới nhất: EP (đĩa mở rộng) mang tên Đẹp.

Nếu Cười lên còn khá an toàn, Em xinh cho thấy Mono đã có sự tính toán nhất định trong việc làm mới bản thân.

Đặc biệt, một số cảnh quay cho thấy hình ảnh Mono khá dịu dàng và có phần nữ tính. Đơn cử như khi anh khẽ tựa đầu lên tay hay thể hiện ánh mắt mơ màng, điệu đà. Nổi bật vẫn là phân đoạn Mono biến mình trở thành thiếu nữ bên hoa huệ, môi tô son, tai đeo khuyên và ngồi nghiêng đầu như bức tranh nổi tiếng.

Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP-2

Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP-3

Mono dịu dàng đến lạ trong các cảnh quay.

Trước nay, Mono không hề che giấu ý định theo đuổi phong cách unisex (phi giới tính) nhưng đây là lần anh táo bạo nhất tính đến hiện tại.

Suốt MV, giọng ca gốc Thái Bình đầu tư nhiều bộ quần áo nhằm chứng minh khả năng “làm chủ” thời trang. Song, anh vẫn trung thành với lối ăn mặc phóng khoáng và những chiếc áo bó sát mà không phải chàng trai nào cũng dám chọn.

Theo ê-kíp, Mono muốn thông qua sản phẩm này để tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt, nhất là khi họ diện trên người chiếc áo dài thướt tha. Đó là lý do MV có cảnh Mono đứng hát cùng nhiều cô gái mặc áo dài.

Ngoài ra, ê-kíp còn lồng ghép nhiều hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như những quang gánh, ghe tàu, nhạc cụ truyền thống... giúp MV hiện lên gần gũi.

Hình ảnh đẹp nhưng âm nhạc thiếu đột phá

Em xinh là ca khúc do Mono tự viết. Nội dung có phần tương đồng với sáng tác trước đó của anh: Em là. Cả hai đều là lời tâm sự của một chàng trai, dành nhiều câu chữ để tôn vinh bạn gái.

Bài hát vẫn có ca từ đơn giản, nhưng sau nhiều sáng tác thì ngòi bút của Mono có phần cứng cáp hơn. Từ cách gieo vần cho đến tạo nhịp đều mượt mà, thuận tai.

Người nghe dễ dàng cảm nhận được sự tích cực qua lời hát ví von như: “Đôi môi kia đậm đà và tươi như ban mai… hương thơm êm dịu nồng nàn như bông hoa”.

Đảm nhận phần sản xuất âm nhạc vẫn là Onionn - cộng sự thân thiết của Mono. Trước đó, Onionn làm album đầu tay cho Mono, đồng thời nhào nặn bản hit gây sốt Waiting for You.

Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP-4

Chiêu trò của Mono – em trai Sơn Tùng M-TP-5

Một vài hình ảnh trong MV.

Về cơ bản, màu sắc âm nhạc của ca khúc không khác nhiều so với những gì bộ đôi từng làm trong các sản phẩm trước.

Để làm mới, nhà sản xuất Onionn cài cắm một số nhạc cụ dân tộc vào bản phối, làm nổi bật tinh thần kết hợp truyền thống – hiện đại. Hướng đi này không mới nhưng cách Onionn sử dụng các lớp âm thanh khá hợp lý, phần nào giúp ca khúc hấp dẫn, bắt tai hơn.

Đáng tiếc, cách xử lý của Mono vẫn thiếu điểm nhấn khiến bài hát trôi qua đều đều. Sản phẩm sẽ thiếu đi sức sống nếu không có bản phối của Onionn hay phần MV nhiều hình ảnh đẹp.

Em xinh ra mắt khá muộn màng vào dịp cuối năm. Nhưng thị trường nhạc Việt vẫn rất sôi động khi hàng loạt ca sĩ liên tục giới thiệu sản phẩm mới như Anh Tú, Orange, MCK…

Dẫu vậy, MV của Mono cũng tạo hiệu ứng khá tốt. Hiện ca khúc đứng ở vị trí 17 trên bảng “Thịnh hành” của YouTube sắp vượt mốc 400.000 lượt xem.

Nhìn chung, đây vẫn chưa phải là một sản phẩm quá đột phá của Mono. Ca khúc được chú ý phần lớn nhờ vào hình tượng dịu dàng, nữ tính của Mono.

Giọng ca gốc Thái Bình vốn sẵn có một ê-kíp chuyên nghiệp hậu thuẫn. Nhưng đáng tiếc, họ vẫn chưa thể giúp anh tạo ra một bản hit đình đám để thoát khỏi cái bóng của Waiting for You.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chieu-tro-cua-mono-em-trai-son-tung-m-tp-post1599664.tpo

Sơn Tùng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.