Hot boy Bùi Anh Tuấn xin lỗi vì lỡ 'xài chui' bài hit

"Hoàng tử kính cận" sớm gặp rắc rối khi chủ nhân ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" lên tiếng về tác quyền. Ngay lập tức, chàng ca sĩ trẻ và BTC The Voice đã có những động thái tích cực để được sử dụng chính thức ca khúc này.

"Hoàng tử kính cận" sớm gặp rắc rối khi chủ nhân ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" lên tiếng về tác quyền. Ngay lập tức, chàng ca sĩ trẻ và BTC The Voice đã có những động thái tích cực để được sử dụng chính thức ca khúc này.

Trong tập 4 vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn nổi lên như một hiện tượng khi thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu với chất giọng cao vút cùng sự truyền cảm, lắng đọng. Cộng với ngoại hình thư sinh, anh chàng này nhanh chóng được gọi là hot boy, hoàng tử của The Voice.

Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu ngay sau đó cũng thu hút lượt nghe rất cao trên các website nghe nhạc trực tuyến. Lượng fan trên trang cá nhân của anh chàng cũng tăng lên con số "khủng", trên 70.000 người hâm mộ.

Có vẻ sự ồn ào quá mức đã khiến "hoàng tử kính cận" gặp rắc rối khi tác giả Tiến Minh đã lên tiếng đòi quyền lợi cũng như phản ứng gay gắt trước việc anh và nhiều ca sĩ khác sử dụng ca khúc này mà không xin phép tác giả.

"Bản thân tôi không khắt khe, nhưng tôi cho rằng, các bạn khi đã là một ca sĩ, nhóm nhạc chuyên nghiệp thì không có gì là chơi nữa. Tôi được biết, trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn vừa qua, Đông Hùng cũng phải lên tiếng xin lỗi Tạ Quang Thắng khi tự ý sử dụng ca khúc Ngây thơ mà không xin phép tác giả. Tôi không đặt nặng chuyện tiền bạc, có những người đề nghị ký tác quyền nhưng tôi không lấy tiền vì số tiền ấy cũng chẳng đáng là bao. Tôi nghĩ những người làm nghệ thuật nên có cách cư xử văn minh, nhẹ nhàng, tôn trọng nhau", nhạc sĩ Tiến Minh nói.

Phản ứng mạnh mẽ của tác giả ca khúc từng giúp Bùi Anh Tuấn "ghi điểm" với công chúng khiến các fan của anh không khỏi lo lắng và chờ đợi cách giải quyết từ anh chàng cũng như ban tổ chức The Voice.


ùi Anh Tuấn gây nên cơn sốt khi thể hiện Nơi tình yêu bắt đầu tại The Voice.

Tuy vậy, chàng trai 21 tuổi dường như khá bình tĩnh. Anh đã trấn an fan trên trang cá nhân: "3TF hãy thật sự bình tĩnh nhé. Tuấn nghe có một số bạn (không biết là trong 3TF hay không) có những comment rất không hay và phản cảm. Cả nhà hãy thật bình tĩnh nha. Tuấn sẽ có câu trả lởi cho cả nhà trong thời gian sớm nhất". (3TF là tên FC của ca sĩ này).

Bùi Anh Tuấn đã nhanh chóng gọi điện cho tác giả để xin lỗi cũng như thương thảo về việc mua tác quyền sử dụng ca khúc. Sau khi bàn bạc, thương thảo trên tinh thần thiện chí, nhạc sĩ Tiến Minh đã đồng ý để Bùi Anh Tuấn sử dụng ca khúc này ngoài cuộc thi và cả việc phát hành blbum.

Theo lời tác giả, Bùi Anh Tuấn là người đầu tiên và duy nhất được phép sử dụng ca khúc này trong vòng 1 năm. Nhạc sĩ Tiến Minh cũng hứa sẽ hợp tác với chương trình Giọng hát Việt, cung cấp những ca khúc mới của anh cho team Hồ Ngọc Hà trong những vòng thi sắp tới.

Trong khi đó, đại diện truyền thông của The Voice cũng trả lời về "lùm xùm" sử dụng bài hát không có tác quyền hay chưa xin phép: "Tất cả các ca khúc dự thi vòng Giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt đều do các thí sinh tự lựa chọn. Ban tổ chức chương trình luôn tôn trọng quyền tác giả các ca khúc do thí sinh mang đến dự thi. Từ lâu nay, tất cả các chương trình truyền hình phát sóng trên kênh quảng bá của VTV nếu có sử dụng ca khúc Việt Nam, tiền bản quyền của tác giả đều được Đài truyền hình Việt Nam thống kê và chi trả đầy đủ.

Về trường hợp bài hát Nơi tình yêu bắt đầu của thí sinh Bùi Anh Tuấn, đây là bài hát đã được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên ca khúc này chưa được tác giả chính thức phát hành. Ngay khi nhận được ý kiến phản hồi của chính tác giả, đại diện ban tổ chức và đội của Hồ Ngọc Hà đã nhanh chóng làm việc với nhạc sĩ Tiến Minh để giải quyết vấn đề".

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.