Hương Giang ‘chuyển giới’ là phiên bản của Đăng Khoa Idol?

Cả hai thí sinh này đều có những điểm tương đồng khiến nhiều người băn khoăn liệu họ có phải là chiêu bài của BTC?

Cả hai thí sinh này đều có những điểm tương đồng khiến nhiều người băn khoăn liệu họ có phải là chiêu bài của BTC?

Sức hút mãnh liệt đến từ chuyện bên lề

Khi xuất hiện tại Vietnam Idol 2010, Đăng Khoa đã là một gương mặt nổi bật, không phải vì giọng hát mà chủ yếu vì vẻ ngoài dễ … gây dư luận. Người yêu thích thì cho rằng thí sinh này ưa nhìn, công tử đáng yêu. Thế nhưng đối với những khán giả khó tính thì xem chừng Đăng Khoa “mỏng manh” yếu đuối quá. Suốt một thời gian dài Vietnam Idol diễn ra, theo sát Đăng Khoa luôn là hai luồng dư luận song hành, đấu đá nhau dữ dội như nước với lửa, người ta cứ tranh cãi suốt về chuyện thế nào mới gọi là đẹp trai, hay cái chuẩn thần tượng của giới teen ngày nay hiện đang lên cao hay xuống thấp nếu dành tình cảm ngưỡng mộ cho một thí sinh như Đăng Khoa.

Đăng Khoa trong khoảng khắc dừng cuộc chơi bất ngờ
Đăng Khoa trong khoảng khắc dừng cuộc chơi bất ngờ

Có dư luận thì ắt hẳn sẽ dành được lợi thế trước truyền thông, và dễ dàng thu hút sự chú ý từ khán giả. Xét trên mặt bằng chung các thí sinh mùa giải năm trước, Đăng Khoa có thể không phải là người hát tốt nhất, thế nhưng anh lại là nhân tố khiến công chúng muốn khai thác thông tin nhiều nhất. Điều này mang đến cho Đăng Khoa một thứ danh tiếng bộc phát bất thường, phát triển vượt trội hơn hẳn tài năng đích thực mà bản thân đang sở hữu.

Và năm nay Hương Giang cũng là một trường hợp tương tự, ngay từ khi xuất hiện, thí sinh này đã lập tức phủ sóng kín đặc mọi mặt báo. Mặc kệ cho các thí sinh khác xinh đẹp, điển trai, tài năng ra sao, Hương Giang vẫn cứ nổi tiếng hơn hẳn, đơn giản vì cô là người chuyển giới. Công bằng mà nói thì Hương Giang chưa từng tỏ ra có ý lợi dụng câu chuyện đặc biệt của mình, thế nhưng đó không phải là lý do ngăn cản tên tuổi cô bớt nóng trước truyền thông. Cũng như Đăng Khoa, Hương Giang trở thành thí sinh đình đám nhất của Vietnam Idol mà không cần hát hay, nhảy giỏi, nếu không muốn nói là luôn nằm trong top trung bình yếu.

Điểm chung của hai thí sinh này cho thấy thực trạng rõ ràng sức hút của một ca sĩ lắm khi không hề đến từ giọng hát. Nhưng vẫn còn may thay là cả Hương Giang và Đăng Khoa đều không ngừng cố gắng chứng minh với khán giả rằng mình hát được. Scandal càng đeo bám thì họ lại càng muốn phủi bỏ để khẳng định bản thân sẽ làm được gì qua mỗi lần đứng trên sân khấu.

Hát yếu nhưng vẫn vào rất sâu

Với format chương trình là tìm kiếm một Thần tượng Âm nhạc xứng đáng, có thể hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố, thế nhưng chất giọng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, ấy vậy mà những gương mặt như Đăng Khoa hay Hương Giang vẫn cứ đều đều thẳng tiến thì liệu nguyên nhân là do đâu? Câu trả lời đơn giản là từ chính thị hiếu khán giả. Đâu phải ai xem truyền hình cũng cầm theo kim chỉ nam “nghe có ý thức” như giám khảo Quốc Trung hay nhạc sĩ Huy Tuấn hằng mong muốn.

Hương Giang ngày càng tiến sâu vào vòng trong
Hương Giang ngày càng tiến sâu vào vòng trong

Thêm vào đó, ngay cả cái mục đích tìm kiếm nhân tài hát live thì đó lại càng là chuyện của BTC và các giám khảo, khán giả khó lòng bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì vì quyền nhắn tin là hoàn toàn độc lập và hết sức tự do. Không khó để lý giải vì sao Giang - Khoa dù hát yếu nhưng vẫn đi từ hết gala này sang gala khác, chỉ đơn giản là bởi họ ... quá thú vị. Các thí sinh khác có thể hát tốt hơn, thế nhưng nếu Giang - Khoa vẫn còn có thể đi tiếp thì rõ ràng cái sự tốt này là chưa đủ tầm để thuyết phục khán giả.

Ở mùa giải trước, Đăng Khoa đã không ít lần bị dự đoán sẽ bị loại hoặc cầm chắc một chân trong nhóm nguy hiểm, thế nhưng cứ càng nguy hiểm thì fan anh lại càng tích cực giúp Đăng Khoa an toàn. Và năm nay Hương Giang cũng thế, phần trình diễn của thí sinh này luôn khiến khán giả hồi hộp như đang xem nghệ sĩ xiếc đi thăng bằng trên dây, nhưng tỷ lệ bình chọn cho Hương Giang luôn giúp cô cán đích an toàn. Càng vào sâu, Giang - Khoa càng bộc lộ những giới hạn bản thân và cho thấy khả năng tiến bộ thường rất chậm chạp so với các thí sinh khác.

Dù giọng hát yêu nhưng cô được số phiếu khán giả bình chọn cao nhất
Dù giọng hát ếu nhưng cô nhận được số phiếu khán giả bình chọn cao nhất

Đăng Khoa chỉ chịu dừng bước khi chủ động xin rút lui khỏi Vietnam Idol sau khi vấp phải scandal, điểm này không biết liệu có tương ứng với Hương Giang trong tương lai hay không. Tuy nhiên cũng cần phải nhớ rằng, cô gái này đã từng bày tỏ ý chí sắt đá khi khẳng định rằng “sẽ chẳng có lý do gì khiến tôi từ bỏ cuộc thi đi ngược lại mong muốn của những người yêu quý nhắn tin cho tôi cả”. Vậy liệu Hương Giang có bền bỉ hơn Đăng Khoa hay không? Đó quả thực là một câu chuyện khá thú vị của Vietnam Idol mùa giải năm nay.

Quan tâm đến Idol vì Hương Giang, Đăng Khoa

Đây là điều mà không ít người hoài nghi, vì nhờ có Hương Giang và Đăng Khoa mà người ta chịu khó cập nhật tin tức về Vietnam Idol nhiều hơn hẳn. Rõ ràng, không thể phủ nhận nếu hai nhân tố này sớm dừng bước thì sân chơi Vietnam Idol sẽ kém vui đi rất nhiều. Nhiều khán giả muốn loại họ vì hát kém, nhưng bên cạnh đó, số lượng người ngày đêm trông chờ liệu Giang - Khoa sẽ tiếp tục đấu tranh ra sao không phải là ít. Chính cuộc đấu đá nảy lửa này của dư luận đã giúp cho Vietnam Idol trở thành ... “ngư ông đắc lợi”.

Năm trước, scandal ra đi bất thình lình và đầy kịch tính của Đăng khoa đã làm hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực báo giới, và cũng kèm theo đó là hàng loạt mổ xẻ về nghi án dàn dựng chiêu trò. Điều này khiến dư luận càng thêm tò mò về tương lai Hương Giang, khi cô đã có cả một chặng đường dài đầy thú vị cùng Vietnam Idol, liệu sự ra đi của thí sinh này sắp tới có ẩn chứa điều gì đặc biệt hơn chăng?

Khi Đăng Khoa ra đi, khán giả như được thức tỉnh bởi hiện tượng Uyên Linh, gần như có người còn chẳng kịp cảm thấy buồn lòng. Thế nhưng với mùa giải năm nay, liệu khoảng trống “thú vị” mà Hương Giang bỏ lại (nếu chẳng may cô bị loại) có thể được lấp đầy bằng tài ca hát của các thí sinh khác? Đó ắt hẳn sẽ là vấn đề của BTC, BGK và cả những người yêu mến Vietnam Idol.

Theo 2Sao




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.