Mốt "khoe thân" của ca sĩ: Bao giờ thì bắt... mặc đồ?

Đơn cử như trường hợp ca sĩ Cao Thái Sơn “phơi” phần cơ thể trên của mình trong album vol.5 với tên gọi “Kool boy”; ca sĩ Minh Hằng diện một chiếc áo trắng cài 1 khuy, cùng chiếc quần soóc cực ngắn nhảy múa dưới mưa trong clip Bình minh xua tan bóng đêm và cũng “cực ngắn” với chiếc váy mà chỉ cần cử động đã “lộ hàng” trong clip Cô nàng đáng yêu..

Với DVD“Giác quan thứ 6” tung ra thị trường vào tháng 10, ca sĩ Thu Minh đã gâysốc dư luận bằng hình ảnh “nuy” của mình. Dư luận trái chiều, tựu chungchê: phản cảm.

>>Video:
>>

>>

Đây không phải lần đầu có việc ca sĩ khoe cơ thể trong clip nhạc, nên cóý kiến cho rằng sự thẩm định chưa nghiêm của cơ quan chức năng đã tạo rakẽ hở để một số ca sĩ lợi dụng chiêu PR “không biết điểm dừng” này.

“Hy sinh” vì nghệ thuật hay PR có vấnđề ?

Trước Thu Minh, đã có nhiều ca sĩ sử dụng việc “khoe cơ thể” dưới nhiềudạng khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của công chúng cho album mới củamình. Người tung ảnh nóng lên mạng; người bán khỏa thân trên bìa album;người để hở vòng 1; người khoe vòng 2; người khác trang phục “mát mẻ”biểu diễn những động tác gợi cảm khiến người xem phải “nóng mắt”.
 
Mốt "khoe thân" của ca sĩ: Bao giờ thì bắt... mặc đồ?
Video clip Việt ngập lụt cảnh phòng the

Đơn cử như trường hợp ca sĩ Cao Thái Sơn“phơi” phần cơ thể trên của mình trong album vol.5 với tên gọi“Kool boy”; ca sĩ Minh Hằng diện một chiếc áo trắng cài 1 khuy,cùng chiếc quần soóc cực ngắn nhảy múa dưới mưa trong clipBình minh xua tan bóng đêm và cũng “cực ngắn” với chiếc váy màchỉ cần cử động đã “lộ hàng” trong clipCô nàng đáng yêu...

Không chỉ “cởi”, “lộ” và sexy trong các album nhạc, một số ca sĩ cũngcoi chuyện “cởi” và “hở” trong khi biểu diễn trên sân khấu như một“chiêu độc” của mình. Nếu như trường hợp thay đồ trên sân khấu mấy lượt( thực chất là cởi bỏ lớp váy ngoài) của ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong đêmChung kết hoa hậu VN 2010 còn có ý kiến khen là ... “lạ”, thì màn thayđồ của ca sĩ “cá sấu chúa” Quỳnh Nga trong chương trình ra mắt một đoànphim tại khách sạn Sheraton Hà Nội vài tháng trước đã bị khán giả la óvì quá phản cảm.

Không biết có phải từ trào lưu ca sĩ đóng phim ào ạt thời gian qua và...phim nào cũng có cảnh "nóng" hay không mà nhiều clip nhạc bây giờ cũngdiễn xuất “nóng” như phim. Nghĩa là cũng có cảnh giường chiếu; cảnh ômấp yêu đương và diễn viên thể hiện- phần lớn là chính ca sĩ hát trongalbum đều diễn với tâm thế “nhập cuộc” bắt đầu bằng việc “hở” và “lộ”...

Mốt "khoe thân" của ca sĩ: Bao giờ thì bắt... mặc đồ?
Số đông dư luận lại cho rằng hình ảnh của Thu Minh trong Giác quan thứ 6 là phản cảm

Giải thích cho hành động “hy sinh vì nghệ thuật” của mình trong albumGiác quan thứ 6, ca sĩ Thu Minhcho rằng cảnh quay trong clip rất nghệ thuật. Cảnh quay diễn ra dưới cơnmưa. Cái trần trụi đó diễn tả thực trạng một kiếp con người trong giôngtố cuộc đời, hoàn toàn không có vỏ bọc gì che đậy. Nude là điều cầnthiết lột tả một trái tim đau khổ, nỗi lòng con người khi ở trạng tháicô đơn nhất.

Mặt khác, khi quay cá nhân ca sĩ cũng như người quay đã thể hiện nhữngthủ pháp che, đặt góc quay và ánh sáng hợp lý nên khỏa thân... nhưngkhông xác thịt ? Tuy nhiên, số đông dư luận lại cho rằng hình ảnh củaThu Minh trong Giác quan thứ 6 là phản cảm. Và đúng là phản cảm, vì hình ảnh đó không ăn nhập với cakhúc, cũng không gợi cảm giác về cái đẹp mà ngược lại...

Cơ quan chức năng nói gì?

Khẳng định việc khoe cơ thể một cách cố ý trong album và trên sàn diễnphần lớn là phản cảm, ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Ca nhạc và băngđĩa (Cục NTBD) cho rằng, hầu hết các album có hình ảnh ca sĩ ăn mặc hởhang, khoe hình thể, phong cách biểu diễn quá thoáng đãng là sản phẩmthuộc sự quản lý cấp phép của Sở VHTTDL TP.HCM.

Mốt "khoe thân" của ca sĩ: Bao giờ thì bắt... mặc đồ?
Minh Hằng diện một chiếc áo trắng cài 1 khuy, cùng chiếc quần soóc cực ngắn nhảy múa dưới mưa trong clip Bình minh xua tan bóng đêm
Nếu nói đó là sản phẩm thuộc trào lưu “cởi, hở” của lớp ca sĩ thị trườngthì đó là trào lưu không được khuyến khích, thậm chí trong nhiều trườnghợp rơi vào quy định cấm của hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyênnghiệp. Để xảy ra việc này, trách nhiệm trước tiên thuộc về Sở VHTTDLđịa phương quản lý ca sĩ và cấp phép sản xuất băng, đĩa. Phòng chức năngcủa Cục NTBD sẽ trao đổi với phòng chức năng của Sở VHTTDL TP.HCM vềhiện trạng này, trong đó có hình ảnh mà dư luận đang cho là phản cảm củaThu Minh trong album Giác quan thứ 6.

Cũng theo ông Thắng, hiện tượng ca sĩ bán khỏa thân để PR cho album(trên bìa đĩa) đã xuất hiện từ mấy năm nay, như trường hợp của Đàm VĩnhHưng, Minh Thuận, Cao Thái Sơn... nhưng có lẽ do xử lý chưa nghiêm, chưatới nơi tới chốn nên một số ca sĩ vẫn nhập nhằng trong quan niệm về cáiđẹp. Chính sự nhập nhằng đó đã dẫn tới việc có những cái ca sĩ cho làđẹp nhưng thực chất với công chúng lại là sự phản cảm. Đồng ý ca sĩ phảilàm mới mình để thu hút sự chú ý của công chúng và sự làm mới ấy có thểlà từ trang phục, hình thức của bìa đĩa... nhưng mọi sự phá cách chỉthực sự đẹp và ấn tượng nếu nó còn nằm trong ranh giới của chuẩn mực vănhóa Á Đông.

Công chúng ghi nhận tài năng và nỗ lực lao động nghệ thuật của ca sĩkhông phải ở hành vi “cởi”, “lộ”, sexy... mà ở sự trưởng thành của giọnghát, của phong cách nghệ thuật đích thực, ở đó người xem có thể cảm nhậnđược từng giọt mồ hôi của ca sĩ đã đổ xuống đằng sau những hình ảnh đẹp.

Mặt khác, ông Thắng cũng cho rằng, một trong những lý do khiến các ca sĩ“xé rào” trong nghệ thuật thời gian qua từ việc hát nhép vẫn còn phổbiến đến trang phục phản cảm, phong cách biểu diễn khiến người xem dịứng là do đội ngũ cán bộ quản lý văn hóa ở địa phương vừa thiếu vừa yếu;công tác thanh kiểm tra chưa được thường xuyên; phát hiện sai phạm sử lýkhông nghiêm. Vì thế, tới đây Cục sẽ có văn bản gửi các Sở VHTTDL cácđịa phương chấn chỉnh hiện tượng trên, tăng cường trách nhiệm trong côngtác thẩm định, giám sát và hậu kiểm.

 

TheoVăn hóa



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.