Sự cố trao giải nhầm gây phẫn nộ tại Grammy 2024

Grammy 2024 thông báo trao giải nhầm khiến fan Nicki Minaj tức giận. Cụm từ "Grammy lừa đảo" đang là từ khóa xu hướng trên mạng xã hội Twitter.

Trước lễ trao giải Grammy 2024 được truyền hình vào tối 4/2 (giờ địa phương), Recording Academy (Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia) đã giới thiệu một số giải thưởng và thông báo những người chiến thắng lên nền tảng mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter).

Tuy nhiên, khi Viện Hàn lâm thông báo trao giải nhầm Ca khúc rap hay nhất Barbie World (nhạc phim Barbie) của Nicki Minaj và Ice Spice là người chiến thắng trước khi nhanh chóng xóa bài đăng. Killer Mike, chủ nhân ca khúc Scientists & Engineers kết hợp cùng André 3000, Future và Eryn Allen Kane, mới là người thắng giải này.

Sự cố trao giải nhầm gây phẫn nộ tại Grammy 2024-1

Nicki Minaj (trái) và Ice Spice hụt giải vì sự nhầm lẫn của Grammy. Ảnh: Getty.

Dòng tweet bị xóa nhưng cư dân mạng đã kịp chụp màn hình và lan truyền khắp mạng xã hội. Việc nhầm lẫn gây ra sự náo động vì giải nhiều người tưởng đây là chiến thắng Grammy đầu của Minaj sau 12 lần được đề cử.

Đáng tiếc hơn, tại lễ trao giải hôm nay, Nicki và Ice Spice được đề cử ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất (Best Song written for visual media) nhưng thua cuộc trước Billie Eilish và FINNEAS. Một lần nữa, nữ rapper đình đám “trắng tay” tại Grammy.

Recording Academy không trả lời khi nhận được câu hỏi từ The Hollywood Reporter về sự cố trao nhầm giải.

“Tại sao có thể nhầm lẫn như vậy, không phải họ được chuẩn bị trước sao, xóa rất nhanh nữa”, một tài khoản viết. Trong khi những người khác cho rằng khoảnh khắc này là bằng chứng rõ ràng cho thấy “ngành công nghiệp đang âm mưu chống lại Nicki”. Từ khóa #Scammys (chỉ Grammy lừa đảo) trở thành xu hướng trên X.

Nicki Minaj trước đây đã lên tiếng phản đối Recording Academy. Năm 2022, rapper chỉ trích Viện hàn lâm vì xếp bài hát Super freaky girl của cô vào thể loại nhạc pop thay vì rap. Minaj đã ẩn ý trên trang cá nhân: “Họ tiếp tục di chuyển khung thành khi đến lượt tôi. Tại sao cột gôn chỉ được di chuyển khi đó là Nicki?”.

“Việc này được thực hiện để làm giảm cơ hội giành được giải thưởng cho Super freaky girl (SFG). Họ cố tình làm vậy để loại tôi khỏi danh mục. Tất cả họ đều sợ chết khiếp trước sự thành công của bài hát đó và nghĩ rằng nó sẽ cực kỳ dễ dàng đối với họ. Nhưng SFG là cú hích toàn cầu, một số người sợ phải giữ nó trong danh sách cạnh tranh”, Minaj đã đăng trên mạng xã hội.

Vào năm 2020, Minaj chỉ trích giải Grammy vì không trao cho cô giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất khi có 7 bài hát lọt vào bảng xếp hạng Billboard vào thời điểm đó. “Đừng bao giờ quên giải Grammy đã không trao cho tôi giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất khi tôi có 7 bài hát đồng thời lọt vào bảng xếp hạng Billboard và tuần đầu tiên lớn hơn bất kỳ rapper nữ nào trong thập kỷ qua”, Minaj nói.

Đối với giải Grammy lần thứ 66, các nghệ sĩ nữ chiếm bảy trong số tám đề cử ở ba hạng mục chính - trong đó SZA dẫn đầu với chín đề cử, tiếp theo là Taylor Swift, Olivia Rodrigo, Billie Eilish, Miley Cyrus và nhóm boygenius với sáu đề cử mỗi người.

Theo  Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/su-co-trao-giai-nham-gay-phan-no-tai-grammy-2024-post1610306.tpo?fbclid=IwAR1EK6wUhkH7uG1HzmJ8SaRwQfQ_dqYWhYDQscG_C4688LPMoWtcQdndcYk

Grammy


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.