The Voice: Các HLV "mất sạch" cá tính

Khi phần công bố kết quả khép lại cũng là lúc dư luận lại được một phen dậy sóng với những điều khó hiểu từ chính chương trình này.

Khi phần công bố kết quả khép lại cũng là lúc dư luận lại được một phen dậy sóng với những điều khó hiểu từ chính chương trình này.

Lòng tin: chưa kịp có lại thì đã mất

Nỗi bất an lớn nhất của khán giả khi xem
The Voice là cảm giác bị nhà đài... "cắm sừng" bắt xem những tiết mục, những ca sỹ được cho là phù hợp với yêu cầu của khán giả. Càng xem, công chúng càng thấy The Voice - Giọng Hát Việt chẳng còn gì là một cuộc thi đi tìm giọng hát mà giống như cuộc thi nhan sắc hay chơi game show Vượt Lên Chính Mình. Ở đó, khán giả thấy sau các màn thi đấu của các thí sinh, HLV chả buồn nhận xét về chất lượng ca khúc, giọng hát mà thay vào đó là khen tặng mức độ... đẹp xinh. Tiếp đó, phần lớn, HLV chỉ khen ý chí vượt lên những thử thách khó khăn của thí sinh mà quên mất đi việc chính của mình là nhận xét một thứ quan trọng hơn nhiều: đó là giọng hát.


Trần Lập trung thành với gam màu đen.

Việc Bảo Anh hát thế nào ai cũng thấy, ai cũng biết, còn HLV?

Cho nên mới có chuyện, dù Bảo Anh hát tệ đến thế nào, có ẹ ra sao thì cả 4 HLV đều né tránh chữ... "dở" trong phát ngôn. Việc Bảo Anh hát thế nào ai cũng thấy, ai cũng biết, còn HLV? Hình như là có biết nhưng lại chẳng... dám mở lời. Chê sao được khi ngay sau đó, Trần Lập sẵn sàng loại 2 giọng ca có tố chất hơn để Bảo Anh bước tiếp vào vòng trong. Chê Bảo Anh tức là chê trình độ "thẩm mỹ âm nhạc" của nhau, mà các HLV thì thường ít khi nào muốn mất lòng. Nên thôi, né cho rồi, có gì thì Trần Lập gánh. Và kết quả là sau đêm nay, số lượng "gạch đá" mà anh nhận về từ công chúng có lẽ đủ sức cho anh xây luôn cả Vạn Lý Trường Thành chứ huống chi là cái ban nhạc Bức Tường bé xíu.

Mà tại sao Trần Lập lại cứ phải khư khư giữ Bảo Anh hết lần này đến lần khác dù cô hoàn toàn kém thế? Có lẽ không chỉ Trần Lập là người duy nhất biết đáp án mà còn một vài người khác biết. Chỉ có điều, công chúng lại không phải là những người có vinh hạnh đó. Nên thôi, nếu đã xác định coi The Voice thì cũng nên quen với việc anh Trần Lập "bất chấp dư luận" để chọn Bảo Anh... Dẫu sao, trong hợp đồng tại cuộc thi này, đó cũng là quyền của anh.

HLV - Mất sạch cá tính!

Đến giờ phút này, khi mà khán giả đã bắt đầu quen mắt, quen tai với những hình ảnh, bình luận của các HLV thì cũng là lúc họ phát hiện ra một vài điều là lạ từ các vị HLV đáng kính. Họ đều là những người nổi tiếng và cá tính rõ rệt trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Nhưng khi xuất hiện tại
The Voice thì cá tính đó mất sạch, thay đổi hoàn toàn hoặc ít ra thì đã không còn như xưa. Là bản chất bộc lộ hay chỉ là một vai diễn trong vở kịch dài mang tên  The Voice - Giọng Hát Việt?

Ở đầu chương trình, các huấn luyện viên bước ra trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà chọn váy trắng trẻ trung để mặc trong đêm liveshow 2.

Hà Hồ có thực sự là khéo léo?

Một Mr Đàm uy nghi như một ông hoàng, đanh đá, hung dữ có thừa thì khi vào The Voice thì lại như một chú hề luôn tìm cách chọc ghẹo mọi người. Hồ Ngọc Hà vốn nổi tiếng khéo léo, ứng xử khôn ngoan thì bất ngờ trở thành một cô nàng quá sức "thảo mai", đến mức đôi khi làm khán giả phát bực. Một Thu Minh nổi tiếng điềm tĩnh, có chút thẳng thắn nhưng khi vào chương trình thì lại toàn chỉ thấy khóc lóc như mưa. Trong 4 HLV, cô là người dễ khóc nhất. Còn Trần Lập? Như đã nói, anh không còn là một trưởng nhóm Bức Tường như ngày xưa nữa. Hành động và lời nói của anh gần như chẳng còn ăn nhập gì với nhau.

Ba thí sinh đội Trần Lập đấu sing-off, ai cũng thấy rõ chênh lệch, khác biệt, có mỗi Trần Lập là không thấy, nmới chọn Bảo Anh và chấp nhận dư luận công kích. Đáng buồn nhất là những nhận xét của anh càng ngày càng mất đi chất của mình. Loay hoay, anh cũng chỉ biết nói về câu chuyện "vượt lên hoàn cảnh" của các thí sinh. Về điểm này, anh dư sức cạnh tranh với Quyền Linh, có lẽ năm sau anh nên thử làm MC Vượt Lên Chính Mình thì chắc chắn sẽ tạo nên nhiều khác biệt.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lịch lãm.
Một Mr Đàm uy nghi như một ông hoàng, đanh đá, hung dữ có thừa thì khi vào The Voice thì lại như một chú hề luôn tìm cách chọc ghẹo mọi người.

Các cô gái đội Thu Minh bước vào vòng thi sing-off trong tình trạng khá phấn khích và họ đã thể hiện các ca khúc thật tuyệt vời. Đêm nay, họ làm rất tốt, không có chút gì sai sót cả. Nếu có sai thì sẽ nằm ở HLV Thu Minh khi không kiềm chế được cảm xúc của mình. Mặc dù đã được Phan Anh nhắc nhở một vài lần nhưng cô vẫn không tiết chế được. Chẳng hiểu sao hôm nay, Thu Minh lại nói nhiều mà dài dòng đến thế. Từ lúc chọn 2 thí sinh bước tiếp cho đến lúc chọn người được ở lại trong vòng thi sing-off cô đều kể lể đến khó hiểu. Vì thế nên mới có chuyện cô khiến không chỉ Thu Thủy mà tất cả những khán giả theo dõi chương trình nhạc nhiên khi khiến mọi người hiểu nhầm tên người đi tiếp.

Trước đó, khi chia sẻ về các thí sinh của mình, Thu Minh đã vài lần nghẹn ngào không nói nên lời. Cô nói: "Chị rất ghét khóc, vì có những người không hiểu
Chẳng hiểu sao hôm nay, Thu Minh lại nói nhiều mà dài dòng đến thế

The Voice - Giọng Hát Việt cẫn còn dài, và cho đến tận đầu năm 2013 thì nhân tài Giọng Hát Việt mới lộ diện. Nhưng những gì đang "lộ diện" của The Voice đang dần khiến khán giả thất vọng. Đi qua scandal, bước vào những vòng thi liveshow trong sự ngờ vực, The Voice đã có một đêm thi đấu của hai đội Thu Minh, Trần Lập thật đẹp. Nhưng tiếc là khi công chúng có được kết quả thì cũng là lúc lòng tin cho chương trình tiếp tục lại lung lay. Có vẻ như, cơn bão scandal ngày nào vẫn chưa hề thực sự suy giảm với chương trình này như nhiều người vẫn nghĩ hoặc đang "giả vờ nghĩ"...
Theo Thebox

Bình luận