Tội nghiệp Quang Anh ở Rap Việt

Quang Anh (Rhyder) bị nhiều khán giả chỉ trích vì hiện diện ở vòng Chung kết Rap Việt mùa 3. Dù vậy, những người đã “dọn đường” để Rhyder đi tiếp mới xứng đáng bị chỉ trích.

Quang Anh là thí sinh có nhiều bứt phá nhất ở 2 tiết mục vòng Chung kết. Cựu quán quân The Voice Kid đã rap nhiều hơn, bên cạnh việc phát huy thế mạnh viết và hát hook (phần giai điệu điểm nhấn trong một bản rap). Tuy vậy, Quang Anh vẫn hứng chỉ trích, vì nhiều khán giả nhận định thí sinh này lẽ ra phải dừng cuộc chơi sau vòng 2.

Làn sóng chỉ trích Quang Anh được đẩy tới mức độc hại trên mạng xã hội. Nhiều khán giả xem Quang Anh như một trò đùa của game show năm nay. Đúng là sự có mặt của thí sinh quê Thanh Hóa tại chung kết không thật sự thuyết phục. Nhưng, phần lỗi đó không thuộc về Quang Anh.

Tội nghiệp Quang Anh ở Rap Việt-1

Quang Anh là cái tên nhận nhiều ý kiến trái chiều nhất Rap Việt mùa 3.

Ai mới đáng bị chỉ trích?

Đầu tiên là cú bấm chọn từ 4 huấn luyện viên Andree Right Hand, B Ray, BigDaddy và Thái VG ở vòng một (Chinh phục). Với tiết mục Để anh một mình, Quang Anh hát ít nhất 90%, thay vì rap như tính chất của game show. Dù vậy, cả 4 HLV vẫn muốn chọn Quang Anh về đội. Có lẽ, các HLV tin sẽ khai phá được nhiều thứ ở Quang Anh, đặc biệt là chất liệu Melodic rap.

Đến vòng 2, Quang Anh đối đầu Dubbie trong đội Andree. Quang Anh tiếp tục hát, trong khi đối thủ rap. HLV Thái VG đã nói thẳng: “Anh chờ đợi một tiết mục rap, nhưng em toàn hát”. B Ray cũng chỉ ra vấn đề tương tự. HLV Andree của Quang Anh lại nhận định thí sinh của mình hát nhưng có vần, điệu, là R&B.

Quang Anh vẫn hát ở vòng Đối đầu, từ sự sắp xếp của HLV và người làm bản phối (Wokeup). Sau cùng, Andree phán quyết Quang Anh là người chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Một rapper gạo cội của giới rap Việt đã sốc khi Quang Anh thắng Dubbie, tự hỏi: “Đây là hát Việt?”.

Từ vòng 3 (Bứt phá), Quang Anh chia lại bố cục bài thi, với phần rap chiếm 50%. Rapper quê Thanh Hóa chạm mặt Long Nón Lá, Captian và Ogenus, đều là những thí sinh có thể hát và rap tốt. Lần này, Andree không có quyền bỏ phiếu cho Quang Anh. Song, kết quả chung cuộc từ phiếu bầu của HLV và ban giám khảo (Suboi, JustaTee, Karik) xác định Quang Anh là người thắng cuộc (giành 3 trên 7 phiếu).

Nhiều khán giả lại chỉ trích khi Quang Anh thẳng tiến vào chung kết.

Sự chỉ trích, tẩy chay nhắm vào Quang Anh hiện diện ở mọi nơi trên mạng xã hội. Thế nhưng, việc Quang Anh vượt qua 3 vòng, vào chung kết Rap Việt không phải là lỗi của thí sinh này. Trách nhiệm phải thuộc về những người nắm vai trò phán quyết kết quả để tạo điều kiện cho cựu quán quân The Voice Kid chiến thắng. Trong đó, quyết định xếp Quang Anh thắng Dubbie ở vòng 2 của Andree là cú “châm dầu vào lửa”.

Quang Anh chỉ có trách nhiệm làm tốt phần việc của mình, là sáng tác và trình diễn các bài thi. Thí sinh này không có nền tảng rap/hip hop tốt như phần lớn đối thủ ở Rap Việt mùa 3. Song, sự trưởng thành quả Quang Anh qua từng vòng là không thể phủ nhận. Từ vòng Bứt phá, Quang Anh đột phá hơn. Màn kết hợp với HLV Andree ở đêm 2, Chung kết, cho thấy Quang Anh lột xác hoàn toàn. Thế nhưng, chiến thắng của Double2T, cùng sự “toxic” nhắm vào Quang Anh đã làm lu mờ mọi thứ.

Tội nghiệp Quang Anh ở Rap Việt-2

Quang Anh sẽ được nhiều rapper "săn" để hát hook.

Quang Anh có con đường rộng mở

Sau ngôi quán quân The Voice Kid mùa 1, Quang Anh chật vật suốt 10 năm. Giọng ca quê Thanh Hóa có nền tảng âm nhạc khá tốt, chơi thuần thục trống. Thế nhưng, Quang Anh chật vật vì giai đoạn vỡ giọng và định hình phong cách âm nhạc. Quang Anh đi thi Rap Việt là lựa chọn táo bạo, bởi trước đó, không có dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ lấn sang Rap/Hip hop.

Quang Anh không vào top 3 chung cuộc ở Rap Việt mùa 3, nhưng đang là thí sinh có nền tảng rất tốt để tỏa sáng trên thị trường nhạc Việt. Lợi thế đầu tiên của Quang Anh là độ phủ tên tuổi. Kể cả xuất hiện với nghệ danh Quang Anh hay Rhyder, nghệ sĩ này cũng được đông đảo khán giả nhớ tới.

Các HLV, giám khảo của Rap Việt đều công nhận Quang Anh hát hay, có tư duy sáng tác và thể hiện hook. Giọng hát tốt của Quang Anh là ưu thế đặc biệt, trong mặt bằng chung rapper Việt, để dễ dàng có sản phẩm thành công. Những rapper thành công nhất khi bước ra từ Rap Việt, như MCK và Tlinh, đều đến từ việc có thể hát, thậm chí là lấn sân hoàn toàn sang Pop/R&B.

Trong khuôn khổ Rap Việt, Quang Anh có thể bị chỉ trích vì rap không tốt. Nhưng bước ra khỏi game show, câu chuyện hoàn toàn khác. Rapper quê Thanh Hóa có thể làm những thể loại như Melodic Rap, Punk Rap... Chí ít, Quang Anh sẽ là cái tên được nhiều rapper hàng đầu săn đón để sáng tác và thể hiện hook.

Quang Anh và Phương Mỹ Chi cùng nổi lên ở một thời điểm. Sau 10 năm, Phương Mỹ Chi đã có sự nghiệp. Còn Quang Anh đi những bước chập chững và không may vướng phải lùm xùm không đáng có. Một quán quân ở cuộc thi hát nhưng lại vào chung kết cuộc thi rap, Quang Anh là trường hợp thú vị của nhạc Việt.

Theo Tiền PHong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/toi-nghiep-quang-anh-o-rap-viet-post1567909.tpo

Quang Anh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.