Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm

Nghệ sĩ thần tượng tại Nhật Bản chia làm hai dạng, trong đó, thần tượng ngầm được gọi với danh xưng "Chika Idol". Họ dễ sa ngã vào con đường trở thành ngôi sao phim khiêu dâm.

Ngày 26/2, HK01 đưa tin một clip về hoạt động của nhóm thần tượng ngầm (thường được gọi là Chika Idols) tại Nhật Bản được đăng tải, thu hút tới hơn 10 triệu lượt xem. Trong đó, các cô gái có buổi giao lưu với người hâm mộ, nhưng hành động của họ bị đánh giá là giống như hoạt động khiêu dâm, gây phản cảm vì đi quá giới hạn giữa idol và fan.

Thần tượng ngầm làm tất cả để chiều lòng người hâm mộ

Theo những hình ảnh trong video, các nữ thần tượng ngồi trên đùi người hâm mộ. Họ không chỉ nhún nhảy đung đưa một cách khêu gợi, mà còn thỉnh thoảng hôn nhẹ lên môi fan.

Nhóm nữ thần tượng giữ nụ cười chuyên nghiệp, không hề tỏ ra khó chịu. "Nữ thần tượng sẵn sàng đưa ra những lợi ích để đổi lại 'tình yêu vô hạn của người hâm mộ', hay nói cụ thể hơn là quà tặng bằng hiện vật hoặc tiền', HK01 viết.

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-1

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-2

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-3

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-4

Thần tượng ngầm của Nhật Bản mặc trang phục nóng bỏng, làm tất cả để chiều lòng fan.

Theo nguồn tin, người xem những nhóm nhạc nữ này thường là thiếu niên từ 18 tuổi đến các ông chú 40 tuổi. Các thần tượng ngầm không có danh tiếng, địa vị như những nhóm nhạc thuộc giới mainstream idol. Do đó, để giữ những fan yêu thích mình, họ sẵn sàng thực hiện theo mọi yêu cầu, thậm chí có phần quá mức từ người hâm mộ.

Trang phục của các cô gái cũng thường là bộ váy nữ sinh được thiết kế theo phong cách gợi cảm, nhằm khơi gợi hứng thú, chủ yếu là về mặt tình dục, cho khán giả.

Theo tờ Bunshun của Nhật, trở thành thần tượng là ước mơ của hàng triệu thanh thiếu niên và là xu hướng đang được giới trẻ Nhật Bản lựa chọn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong ngành nghề này rất khắc nghiệt. Những người không thành công ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng mainstream idol, sẽ thực hiện ước mơ của mình bằng cách trở thành thần tượng ngầm (underground idol, Chika idol).

Các Chika idol không xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng, mà thường biểu diễn ở nơi công cộng, sự kiện âm nhạc, dưới tầng hầm các tòa nhà chật hẹp, các câu lạc bộ quy mô nhỏ và vừa tại Akihabara, Shinjuku, Shibuya và Shimokitazawa của Tokyo.

Để giữ được tình yêu của người hâm mộ rất khó khăn. Ví dụ giới hạn của các buổi họp mặt gặp gỡ fan của nhóm nữ thần tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản AKB48 là fan được bắt tay họ, thì một số Chika idol cho phép người hâm mộ ôm mình. Điều này đẩy các Chika idol dần đi đến mức thực hiện những hành vi có tính khiêu gợi nhằm thỏa mãn fan. Dần dần, các hoạt động gặp gỡ trò chuyện với người hâm mộ trở thành một kiểu mại dâm trá hình.

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-5

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-6

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-7

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-8

80% thần tượng tại Nhật Bản thuộc nhóm Chika idol, những người không thi đỗ vào các công ty giải trí lớn mà hoạt động nghệ thuật tại các sân khấu nhỏ.

Từ thần tượng trở thành ngôi sao phim khiêu dâm

Theo HK01 , các thần tượng ngầm gặp nhiều khó khăn và cám dỗ trong công việc, nếu không giữ vững tâm lý, họ dễ sa ngã. Vì vấn đề kinh tế, không ít Chika idol hẹn hò các ông chú lớn tuổi để nhận được chu cấp.

Theo Bunshun , thu nhập của các thần tượng ngầm khá ít ỏi, chủ yếu dựa vào hoạt động offline, gặp gỡ người hâm mộ. Mỗi bức hình chụp cùng fan, họ nhận được 300 yên, trung bình, một Chika idol mỗi tháng nhận được khoảng 10.000 yên, không bằng việc làm thêm tại các cửa hàng tiện lợi. Do đó, nhiều thần tượng ngầm chấp nhận việc thực hiện các yêu cầu gần gũi quá mức của fan nhằm kiếm thêm thù lao. Dần dần hoạt động giao lưu với người hâm mộ biến thành hoạt động mại dâm trá hình.

Bên cạnh đó, chính quản lý cũng là người lợi dụng tình dục các thần tượng ngầm. Năm 2022, Hoshino Yushi, một giám đốc sản xuất, ông bầu nhóm nhạc nữ đã bị bắt vì cưỡng hiếp nữ thần tượng 15 tuổi khoảng 200 lần. Hoshino Yushi nhiều lần giam giữ nạn nhân trong phòng riêng để thực hiện trò đồi bại. Hắn đưa ra những lời dụ dỗ về tương lai nghệ thuật, cũng đe dọa nếu cô gái không chiều theo hắn sẽ không được lên sân khấu biểu diễn, hoặc không được đứng ở vị trí trung tâm.

Theo Bunshun , những gã yêu râu xanh như Hoshino Yushi trong nền công nghiệp thần tượng ngầm rất nhiều. Nơi đây không có sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan quản lý nghệ thuật, đồng thời không có sự trói buộc của danh tiếng, đạo đức. Do đó, các nữ thần tượng ngầm dễ sa ngã hoặc trở thành nạn nhân của việc quấy rối tình dục.

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-9

Văn hóa thần tượng biến tướng thành hoạt động mại dâm-10

Thần tượng ngầm rất dễ sa ngã vào cạm bẫy, dần trở thành công cụ tình dục cho khán giả hoặc các ông chủ.

Theo điều tra của truyền thông Nhật Bản, có những nhóm người chuyên "săn" ngôi sao phim người lớn tìm cách tiếp cận các thần tượng ngầm để mời chào. Danh xưng thần tượng giúp các bộ phim AV thu hút người xem, kiếm lợi tốt hơn. Các Chika idol sau khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật ngầm với mức cát-xê ít ỏi, dễ rơi vào tình trạng chán nản và chấp nhận sự thuyết phục của những công ty sản xuất phim người lớn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/van-hoa-than-tuong-bien-tuong-thanh-hoat-dong-mai-dam-post1615349.tpo


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.