Công bố danh tính kẻ chủ mưu khủng bố Paris

Đài phát thanh Pháp RTL thông báo danh tính kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở nước Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi.

Đài phát thanh Pháp RTL thông báo danh tính kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở nước Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi.


Chân dung kẻ được cho là chủ mưu vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: Skynews

RTL dẫn lời cơ quan điều tra cho biết, Abaaoud đã tài trợ kinh phí và tổ chức, điều phối vụ tấn công và đánh bom ở Paris đêm 13/11.

Một quan chức Pháp cho biết, Abaaoud là công dân Bỉ gốc Morocco và từng liên quan đến những vụ tấn công nhà thờ, xe lửa ở Paris.

AFP cho hay, Abaaoud từng chiến đấu với các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Sau khi gây ra vụ khủng bố ở Paris, y đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trên tạp chí Dabiq bằng tiếng Anh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Abaaoud đã tái gia nhập nhóm phiến quân. Abaaoud được cho là sống ở quận Molenbeek ở Bỉ, nơi được mệnh danh là "hang ổ" của phiến quân Hồi giáo ở nước này.​

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.