Cựu giám đốc IMF tuyên bố vô tội

Cựu giám đốc IMF Dominique StraussKhan đã tuyên bố vô tội trước cáo buộc tấn công tình dục và âm mưu hãm hiếp trong phiên tòa ở New York, Mỹ hôm qua.

Cựu giám đốc IMF DominiqueStrauss-Khan đã tuyên bố vô tội trước cáo buộc tấn công tình dục và âm mưuhãm hiếp trong phiên tòa ở New York, Mỹ hôm qua.


Ông Strauss-Khan, 62 tuổi,đang bị cáo buộc tấn công một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở khuManhattan, nơi ông nghỉ lại hôm 14/5.

Cựu giám đốc IMF tới tòa ántối cao New York hôm qua cùng vợ ông, cựu phóng viên truyền hình Pháp AnneSinclair. Khi được yêu cầu bào chữa tại tòa, ông Strauss-Kahn chỉ nói ngắngọn: “Tôi vô tội”.

Cựu giám đốc IMF tuyên bố vô tội
Ông Dominique Strauss-Kahn và vợ tại tòa án hôm qua.

Luật sư của nữ nhân viêndọn phòng nói bên ngoài tòa án rằng cô “chỉ muốn sự công bằng”.

Trong khi đó, luật sư của ôngStrauss-Kahn nói “không có nhân tố nào cho thấy sự cưỡng bức” giữa hai bêntrong vụ việc này.

Một nhóm các nhân viên dọnphòng khách sạn đã hô lớn “Thật đáng xấu hổ!” bên ngoài tòa án New Yorktrong một hành động nhằm thể hiện sự đoàn kết với người phụ nữ bị cho là nạnnhân.

Danh tính nữ nhân viên dọnphòng chưa được công bố nhưng cô này được cho là một bà mẹ độc thân 32 tuổivà là một di dân từ quốc gia Tây Phi Guinea.

Tuyên bố vô tội của ôngStrauss-Kahn trước thẩm phán Michael Obus hôm qua đã đặt ra một cuộcchiến pháp lý kéo dài về vụ việc này.

Ông Strauss-Kahn bị bắtvới cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ ngay trên khoang hạng nhất củamáy bay Air France chỉ vài phút trước khi máy bay khởi hành từ New Yorkđi Paris ngày 14/5. Ông đã từ chức giám đốc IMF hôm 19/5.

Ông Strauss-Kahn có thể đốimặt với 25 năm tù nếu bị buộc tội. Phiên tòa tiếp theo được ấn định vào ngày18/7.

Theo An Bình
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.