NATO thừa nhận “bắn nhầm” quân nổi dậy ở Libya

NATO hôm qua thừa nhận họ đã đánh nhầm quân nổi dậy trong cuộc không kích cách đây 2 ngày, trong khi nói cáo buộc của chính phủ Libya cho rằng NATO đã đánh vào thường dân là hoàn toàn sai lạc.

 NATO hôm qua thừanhận họ đã đánh nhầm quân nổi dậy trong cuộc không kích cách đây 2 ngày,trong khi nói cáo buộc của chính phủ Libya cho rằng NATO đã đánh vào thườngdân là hoàn toàn sai lạc.

NATO cho biết lực lượng của họ nhìn thấy mộtđoàn xe quân sự đang di chuyển trong khu vực có giao tranh giữa quânchính phủ và quân nổi dậy, do đó họ đã tấn công.
 
NATO thừa nhận “bắn nhầm” quân nổi dậy ở Libya
Libya nói rằng những vụ không kích của NATO cũng nhắm vào thường dân.

Đoàn xe sau đó được xác nhận là xe củaquân nổi dậy. NATO không cho biết số thiệt hại mà chỉ nói hối tiếc về sốngười đã chết và bị thương.

NATO cũng nói rằng tuyên bố của chính phủ Libya cho rằng những vụ khôngkích của liên minh này nhắm vào thường dân là “đáng phẫn nộ”.

Tại cuộc họp báo hôm qua ởBrussels, người phát ngôn Oana Lungescu của NATO nói chính lãnh đạo Gadhafivà lực lượng của ông này “mới là phe tấn công nhân dân Libya tàn bạo và cóhệ thống”.

Hôm qua, ông Gadhafi đọc một thông điệp thu âm nảy lửa, trong đó ông thềquyết đánh bại các lực lượng NATO.

Diễn văn được phát thanhtrong lúc các máy bay của NATO tấn công các mục tiêu ở thủ đô Tripoli. Đàitruyền hình nhà nước Libya nói rằng có thêm những vụ không kích của NATOtrong ngày tại thủ đô.

Các nỗ lực ngoại giao củaquốc tế vẫn đang xúc tiến. Liên minh châu Âu, Liên minh châu Phi và Liên HợpQuốc hôm qua họp tại Cairo để tìm giải pháp chấm dứt tiếng súng tại Libya,bảo vệ thường dân, và đưa hàng cứu trợ nhân đạo đến.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, Áo ngày hôm nay trở thành nước mới nhất thôngbáo là sẽ công nhận Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp của phe đối lập Libya làđại diện hợp pháp của nhân dân Libya. Hội đồng này đã có được sự công nhậncủa nhiều nước, trong đó có Italia, Pháp và Qatar.


Theo Việt Hà
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.