Choáng với nhà vệ sinh năm sao ở Trùng Khánh

Hôm qua 179, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, cho mở cửa nhà vệ sinh năm sao đầu tiên. Một chốn “xả nỗi buồn” sạch sẽ, rộng rãi, mát mẻ với điều hòa được bật 2424.

Hôm qua 17-9, tại thành phốTrùng Khánh, Trung Quốc, cho mở cửa nhà vệ sinh năm sao đầu tiên. Một chốn “xảnỗi buồn” sạch sẽ, rộng rãi, mát mẻ với điều hòa được bật 24/24.

Nhà vệ sinh năm sao này có diệntích 150 mét vuông, trung bình một ngày có thể đón khoảng 400 người.

Nhà vệ sinh hạng sang này sở dĩđược gọi là năm sao, vì cách thiết kế và bài trí bên trong không thua kém kháchsạn hạng sang, loại bỏ hoàn toàn những suy nghĩ về nhà vệ sinh chật chội và bẩnthỉu trên các con phố trước đây.

Choáng với nhà vệ sinh năm sao ở Trùng Khánh

Nhà vệ sinh năm sao.

Đặc biệt, nhà vệ sinh này cònthiết kế riêng cho người tàn tật và người già một khu bên trái, với những bậctam cấp lên xuống và tay vịn thuận tiện.

Người quản lý của nhà vệ sinh chobiết, điều hòa sẽ được mở 24/24 tiếng. Nhiệt độ vào mùa hè giữ trong khoảng 24độ và mùa đông là 26 độ.

Ngay chính giữa căn phòng chờ làtivi LCD, sẽ cập nhật các tin tức hàng ngày, giúp cho những người phải chờ đợicó thể thư giãn thoải mái nhất.

Cứ 15 phút, sẽ có hệ thống làmsạch phun hơi nước khắp phòng để làm sạch không khí và những mùi khó chịu nếu có.Và tất nhiên, giá mỗi lần vào đây phải đắt hơn so với các nhà vệ sinh bìnhthường, nhưng không đáng kể. Chính quyền thành phố Trùng Khánh đang có ý định mởrộng hơn nữa nhiều nhà vệ sinh kiểu này cho những cư dân thành phố.

Theo Xuân Trang
Dân Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.