Gái bán hoa phải mua vé hành nghề

Thành phố Dortmund của Đức yêu cầu mỗi gái bán dâm muốn hành nghề thì bắt buộcphải mua “vé sung sướng” với mức giá 8 USDngày.

Thành phố Dortmund của Đức yêu cầu mỗi gái bán dâm muốn hành nghề thì bắt buộcphải mua “vé sung sướng” với mức giá 8 USD/ngày.

Quy định này được các quan chức thành phố Dortmund đưa ra nhằm giải quyết vấnnạn thâm hụt ngân sách của thành phố. Hiện con số này đã lên tới 133 triệu USD.

Gái bán hoa phải mua vé hành nghề
Gái mại dâm tại thành phố Dortmund không được phép hành nghề tự do mà phải mua vé (Ảnh: Metro)

Ông Michael Meinders, phát ngôn viên của thành phố cho biết: “Dortmund đangphải đối mặt với những vấn đề tài chính nghiêm trọng giống như nhiều thành phốkhác ở Đức. Vì vậy việc xem xét đánh thuế “sung sướng” là một điều hoàn toàn hợplý”.

Theo đó các cô gái bán hoa có nhiệm vụ mua vé “sung sướng” trước mỗi ngày tạimột trụ sở được gọi là “Câu lạc bộ tán tỉnh”. Bất kể ai nếu bị phát hiện trốn vésẽ bị cảnh sát bắt giữ và phạt tiền.

Trước đó, một vài thành viên khác của thành phố còn đề nghị đánh thuế cả nhữngvị khách bước chân vào các khu phố đèn đỏ của thành phố. Tuy nhiên kế hoạch nàykhông nhận được sự đồng thuận của các thành viên trong Hội đồng thành phố.

Thuế “sung sướng” được áp dụng chính thức tại Dortmund từ tháng 8/2010. Theo ướctính nguồn thu mỗi năm từ loại thuế này có thể lên tới 1 triệu USD.

Mại dâm ở Đức là công việc hoàn toàn hợp pháp, gái mại dâm tại đây được coi nhưnhững lao động có nghề nghiệp ổn định và phải nộp thuế thu nhập giống như cáclao động bình thường khác.

Theo Thiên Hương
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.