Xem Đệ nhất phu nhân Mỹ chơi bóng bầu dục

Trong bộ đồ thể thao đen, bà Michelle Obama hăng hái tham gia một trận đấu bóng bầu dục trong chiến dịch vận động chống béo phì.

Trong bộ đồ thể thao đen,bà Michelle Obama hăng hái tham gia một trận đấu bóng bầu dục trong chiếndịch vận động chống béo phì.

Trận đấu đặc biệt này diễn ra tạitrường tiểu học Brock ở bang Louisiana giữa đệ nhất phu nhân và Tony Dungy, cựuhuấn luyện viên của Liên đoàn Bóng bầu dục quốc gia Mỹ cùng Derrick Brooks, cựutuyển thủ của đội bóng Tampa Bay Buccaneers nổi tiếng.

Xem Đệ nhất phu nhân Mỹ chơi bóng bầu dục

Bà Obama hăng say chơi bóng.

Với những động tác nhanh nhẹn vàdứt khoát tạo nên đường bóng điêu luyện, bà Obama tỏ ra không thua kém hai cầuthủ chuyên nghiệp, đồng thời làm tô đậm thêm một hình ảnh đệ nhất phu nhân vớilối sống lành mạnh. Trận bóng này là một phần trong chiến dịch “Let’s Move” nhằmchiến đấu với bệnh béo phì ở trẻ em.

Phát biểu trước các giáo viên vàhọc sinh trường Brock, bà chủ Nhà Trắng nhấn mạnh: “Chúng ta xác định mục tiêulà giải quyết một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với tương lai trẻem và đó là bệnh béo phì tại Mỹ ngày nay”. Nói riêng với các em nhỏ, bà nhẹnhàng chia sẻ: “Bằng cách chăm chỉ rèn luyện, các cháu sẽ có một thân hình cânđối cùng tinh thần minh mẫn để có thể học tập tốt”.

Đệ nhất phu nhân Obama đang gâyấn tượng sâu sắc cho dân chúng Mỹ với những hình ảnh đời thường về một lối sốnglành mạnh. Bà là vị đệ nhất phu nhân đầu tiên xuất hiện trong một chương trìnhtruyền hình về... nấu ăn. Theo nhiều chuyên gia, đệ nhất phu nhân muốn thay đổichế độ ăn uống của một quốc gia vốn quen với thức ăn nhanh. Văn phòng của bàMichelle Obama mới đây áp dụng một chương trình về dinh dưỡng trong các trườnghọc nhằm xóa đi lối ăn uống nguy hại.

Bên cạnh đó, bà còn gia tăng các cuộc tiếp xúc, nhất là với trẻ em: diễn thuyếttại các trường học, hàng tuần mời các em học sinh cấp 2 đến thăm vườn rau ở NhàTrắng, cùng với việc thưởng thức những món ăn dinh dưỡng và những buổi luyện tậpthể thao.

Theo Trà My
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.