Apple vs Samsung: Ai kiếm nhiều tiền hơn?

Các fan hâm mộ của Apple vừa bị dội một gáo nước lạnh khi nghiên cứu gần đây cho thấy Samsung đã “cuỗm” mất danh hiệu nhà sản xuất điện thoại di động có lãi nhất hành tinh.

Các fan hâm mộ của Apple vừa bị dội một gáo nước lạnh khi nghiên cứu gần đây cho thấy Samsung đã “cuỗm” mất danh hiệu nhà sản xuất điện thoại di động có lãi nhất hành tinh.

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics hồi cuối tuần trước công bố lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh mảng điện thoại di động của Samsung đạt 5,2 tỷ USD trong quý 2, vượt lợi nhuận ước tính từ mảng kinh doanh iPhone của Apple là 4,6 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên hãng Samsung của Hàn Quốc vượt mặt đối thủ từ Mỹ.

"Biên lợi nhuận đối với mảng kinh doanh điện thoại của Apple đã giảm trong thời gian gần đây do doanh số bán điện thoại iPhone 5 kém và do sức cạnh tranh gay gắt hơn từ các hãng đối thủ," theo ông Neil Mawston, tổng giám đốc của hãng Strategy Analytics.

Một người hâm một của Apple cho rằng báo cáo nghiên cứu trên không chính xác và có vẻ đang cố tình đánh lạc hướng thực tế. Fan hâm mộ này cho rằng có lẽ hãng nghiên cứu Strategy Analytics đã ước tính lợi nhuận mảng kinh doanh iPhone đơn giản bằng cách lấy một nửa mức tổng lợi nhuận ước tính khoảng 9,2 tỷ USD của Apple.

Strategy Analytics khẳng định rằng họ so sánh lợi nhuận từ mảng kinh doanh điện thoại của 2 hãng.

Strategy Analytics đã theo dõi kết quả lợi nhuận của Apple và Samsung trong 7 năm qua. Hãng đã sử dụng phương pháp tính toán tương tự để công bố chính xác rằng lợi nhuận mảng kinh doanh điện thoại của Apple vượt lợi nhuận của Nokia trong quý 3 năm 2009.

Theo NDHMoney


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.