Điện thoại mini sẽ là trào lưu ‘'hot’'

Samsung, HTC và sắp tới là Apple đều sẽ cho ra mắt các sản phẩm mini với giá bán thấp và mô phỏng tính năng, thiết kế của những sản phẩm đình đám trước đó.

Samsung, HTC và sắp tới là Apple đều sẽ cho ra mắt các sản phẩm mini với giá bán thấp và mô phỏng tính năng, thiết kế của những sản phẩm đình đám trước đó.

Trong vài năm qua, trào lưu chính trên thị trường điện thoại vẫn là smartphone màn hình lớn. Đã có những lúc, người ta tưởng như màn hình điện thoại sẽ không thể lớn hơn được nữa, khi Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên (màn hình 5,3 inch), nhưng chỉ sau đó 2 năm, kích thước màn hình smartphone đã được đẩy lên mức gần 7 inch (như trường hợp của chiếc Xperia Z Ultra).

Chiếc Galaxy S4 mini của Samsung.

Tuy nhiên, có vẻ như trào lưu đó đang dần được thay thế bằng một hướng mới. Samsung đã cho ra mắt phiên bản mini của chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S4, và sắp tới đây, HTC và Apple cũng sẽ làm điều tương tự.

Một nhân tố chính dẫn đến việc bùng phát các sản phẩm mini chính là do thị trường smartphone đã phát triển chậm lại tại các thị trường đã phát triển như Mỹ hay châu Âu. Các thị trường mới nổi sẽ là “tương lai mới” cho các hãng sản xuất, nhưng người dùng tại các thị trường này thường có xu hướng tiết kiệm hơn nhiều.

Màn hình lớn gây ảnh hưởng rất nhiều đến giá bán của smartphone. Do đó, các sản phẩm màn hình nhỏ hơn đến từ các hãng Trung Quốc như Huawei, ZTE hay Lenovo thường có giá bán thấp hơn và rất phổ biến tại các thị trường nói trên. Chẳng hạn, iPhone thậm chí không nằm trong danh sách 5 smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Kevin Smithen - nhà phân tích của Macquarie Securities - nhận định: “Cuối cùng các hãng sản xuất lớn đã phải ‘thức giấc’, khi cuộc chiến với các hãng smartphone giá rẻ không đơn giản như họ tưởng. Bằng chứng là việc, hàng loạt các model dạng mini đã và sẽ ra mắt thị trường”.

Theo Zing.vn/Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.