Intel đổ lỗi PC ế do thiết kế kém hấp dẫn

Các quan chức của Intel thừa nhận thiết kế của các dòng PC hiện nay chưa đủ xuất sắc hay lôi cuốn để thuyết phục được người dùng bỏ tiền ra sắm máy mới. Tuy nhiên, họ khẳng định thế hệ chip mới sẽ khiến tình hình thay đổi.

Các quan chức của Intel thừa nhận thiết kế của các dòng PC hiện nay chưa đủ xuất sắc hay lôi cuốn để thuyết phục được người dùng bỏ tiền ra sắm máy mới. Tuy nhiên, họ khẳng định thế hệ chip mới sẽ khiến tình hình thay đổi.

Intel, PC, Windows 8, Haswell
Việc thiếu vắng kiểu dáng, tính năng vượt trội khiến cho thị trường PC chưa thể khởi sắc thời gian qua.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà phân tích đang diễn ra tại London, ông Navin Shenoy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Nền tảng Di Động của Intel chia sẻ rằng kiểu dáng, thiết kế của PC hiện nay quá "nhạt nhòa", thiếu sự đặc sắc, độc đáo và đa dạng. Do đó, người dùng không có lý do hợp lý để nâng cấp.

"Chúng ta chưa có những sản phẩm vượt trội so với các thiết kế cũ một cách rõ rệt, từ kiểu dáng cho đến thời lượng, khả năng bảo mật, tính đáp ứng...", ông này thừa nhận.

Tuy nhiên, các hãng PC đã nhận ra điều này và bằng chứng là trong vòng 6 tháng qua, rất nhiều hạng mục sản phẩm mới đã lục tục ra mắt, từ ultrabook cho đến máy tính bảng, các thiết bị lai convertible hay detachable (màn hình có thể tháo rời khỏi bàn phím để trở thành một máy tính bảng độc lập).

Với việc nền tảng chip Haswell sẽ chính thức được công bố sau 10 ngày nữa, Intel hy vọng sẽ tạo được cú hích mới cho thị trường. Đây là thế hệ chip Core thứ tư với đặc trưng nổi trội là đồ họa mạnh hơn, tốc độ nhanh gấp đôi nhưng khả năng tiết kiệm pin lại cao hơn tới 75% so với thế hệ chip hiện hành.

Giới phân tích kỳ vọng Haswell sẽ mở đường cho các thiết kế lai và tablet Window mỏng hơn, nhẹ hơn, đồng thời gia tăng đáng kể số lượng laptop trang bị màn hình cảm ứng giá vừa tầm trên thị trường.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hầu hết người dùng tablet vẫn tiếp tục sử dụng PC (khoảng 85%). Và khoảng 80% số người dùng này cho biết họ có ý định thay mới PC", ông Shenoy nói thêm. Trong đó màn hình cảm ứng sẽ là một trong những tính năng mới hấp dẫn người dùng nhất.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.