Lượng bán iPhone 5 gây thất vọng

Con dế mới của Apple đã có một màn ra mắt “chạy như tôm tươi”. Tuy nhiên, doanh số 5 triệu máy vẫn gây thất vọng cho phố Wall, vốn đặt ra những kỳ vọng cao hơn cho iPhone 5.

Con dế mới của Apple đã có một màn ra mắt “chạy như tôm tươi”. Tuy nhiên, doanh số 5 triệu máy vẫn gây thất vọng cho phố Wall, vốn đặt ra những kỳ vọng cao hơn cho iPhone 5.

Đêm qua, Apple thông báo trong ba ngày cuối tuần đầu tiên lên kệ, iPhone 5 đã bán được tổng cộng 5 triệu sản phẩm. Thành tích này tốt hơn rất nhiều so với model tiền nhiệm iPhone 4S hồi năm ngoái. Và thậm chí như so sánh của tờ The New York Times thì doanh số 5 triệu còn “nhiều hơn cả số em bé mới sinh tại Mỹ trong một năm”.


Thế nên chỉ có ở phố Wall, thông báo này mới đồng nghĩa với một sự thất vọng.

Bởi lẽ trước đó, nhìn vào dòng người xếp hàng rồng rắn bên ngoài chuỗi cửa hàng của Apple, một trong những nhà phân tích nổi tiếng là Gene Munster đã dự báo Apple phải bán được tới 10 triệu iPhone 5 trong ba ngày. Nhiều hãng khác thì cho rằng, 6 triệu iPhone 5 cũng là “kịch bản xấu nhất” cho Táo khuyết.

Lý giải cho sự vênh nhau này, Gene Munster cho rằng Apple đã không tính gộp cả số iPhone 5 được đặt hàng qua mạng, mà theo tính toán của ông có thể lên tới 1 triệu máy.

“Nếu như Apple không bị hạn chế về nguồn cung và tính gộp toàn bộ số đơn đặt hàng iPhone 5 trực tuyến, con số bán được dịp cuối tuần vừa qua có thể đạt xấp xỉ 7-8 triệu máy”.

Phản ứng trước doanh số thấp hơn kỳ vọng của iPhone 5, giá cổ phiếu Apple đã giảm khoảng 13 USD vào giữa phiên giao dịch. Chuyên gia Shaw Wu gọi sự phản ứng của thị trường này là “một ca điển hình của kỳ vọng ngắn hạn bị thực tế làm cho nản lòng”. Về phần mình, Munster vẫn tiếp tục nhắc lại sự đánh giá “quá mức lạc quan” dành cho cổ phiếu Apple. Vị chuyên gia này tin rằng Apple có thể đạt tới ngưỡng 910 USD/cổ phiếu và tháng 12, Apple có thể bán được tới 49 triệu iPhone 5 một cách “thoải mái”.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.