Những tính năng đỉnh nhất có trên smartphone thế hệ mới

Những smartphone thế hệ mới sẽ có những tính năng “đỉnh” nào ? Hãy cùng điểm qua một số xu hướng công nghệ đang được quan tâm và phát triển hiện nay để phần nào có thể hình dung về những chiếc smartphone trong tương lai không xa.

Những smartphone thế hệ mới sẽ có những tính năng “đỉnh” nào ? Hãy cùng điểm qua một số xu hướng công nghệ đang được quan tâm và phát triển hiện nay để phần nào có thể hình dung về những chiếc smartphone trong tương lai không xa.



 

Dưới đây là 7 tính năng do hãng sản xuất chip Qualcomm đã tiết lộ trong một sự kiện thường niên của hãng mới được tổ chức. Đó là những gì mà công ty đang làm để cung cấp cho smartphone thế hệ tiếp theo.

 

Màn hình 4K

 

Câu hỏi đặt ra là liệu có một nhu cầu về màn hình 4K trên smartphone hay không? Tuy nhiên, công nghệ là phải phát triển vì vậy điều gì đến nó sẽ phải đến. Đại diện Qualcomm cho rằng màn hình UltraHD sẽ nhanh chóng có mặt trên điện thoại thông minh thế hệ mới và được chip Qualcomm hỗ trợ tối đa.

 

Quay video 4K

 

Quay video 4K là tính năng đã có trên vài thiết bị như Acer Liquid S2 và khả năng quay phim chất lượng cao này sẽ có mặt trên nhiều điện thoại cao cấp hơn trong một vài tháng tới. Qualcomm đã tích hợp kiến trúc mã hóa video 4K ở trong vi xử lý Snapdragon 800 mới, cho phép các nhà sản xuất có thể thêm tính năng quay video 4K trong thiết bị của mình.

 

Quay video 360 độ

 

Một tính năng thú vị trong buổi trình diễn của Qualcomm đó là ứng dụng Snapdragon EyeSee 360 giúp bạn có thể quay video hoặc chụp ảnh 360 độ. Nó có thể sử dụng thêm một thiết bị ngoài, hoạt động tương tự như các ống kính máy ảnh 360 độ. Từ đó, máy có thể quay video 4K bao quanh bạn, mặt trước, sau, bên trái và bên phải, tất cả cùng một lúc. Nhờ công nghệ xử lý mới, nó có thể quay liên tục các góc độ khác nhau mà không có độ trễ.

 

Công nghệ máy ảnh mới

 

Qualcomm đang làm việc rất nhiều xung quanh công nghệ máy ảnh mới cho điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo và một trong những dự án đó có tên UbiFocus, mang lại chiều sâu cho hình ảnh. UbiFocus cho phép bạn chọn một điểm tập trung sau khi đã chụp bức ảnh, chọn một đối tượng phía trước, phía sau hoặc bất cứ đâu và làm mờ các đối tượng khác xung quanh…

 

Đamicro

 

Quay video 4K là siêu nét nhưng âm thanh không được như mong đợi. Giờ đây HTC đã thực hiện một bước tiến bộ trong lĩnh vực này với one, thiết bị này được trang bị micro kép giúp cải thiện âm thanh tuy nhiên với Qualcomm, micro thế hệ tiếp theo sẽ còn tốt hơn thế. Những smartphone tương lai có thể sử dụng cùng lúc 4 micro để giúp âm thanh hoàn hảo hơn và phát lại theo dạng âm thanh vòm 5.1.

 

Hiệu suất cao hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn

 

Điều này không có gì ngạc nhiên, smartphone chắc chắn sẽ phải mạnh mẽ hơn trong khi các nhà sản xuất chip và điện bị cũng nỗ lực giải quyết các vấn đề về pin. Qualcomm hi vọng vấn đề tiêu thụ pin sẽ được cải tiến rất nhiều, các tác vụ sẽ sử dụng các lõi xử lý sao cho tối ưu nhất, đúng từng thời điểm.


Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.