Quảng cáo tiếng nói trong đầu hành khách

Những hành khách mệt mỏi tựa đầu vào cửa sổ sẽ “nghe” quảng cáo “vang lên từ trong đầu” thúc giục họ tải về ứng dụng Sky Go.

Những hành khách mệt mỏi tựa đầu vào cửa sổ sẽ “nghe” quảng cáo “vang lên từ trong đầu” thúc giục họ tải về ứng dụng Sky Go.

Điều kỳ lạ này liên quan đến công nghệ truyền dẫn xương (vốn được sử dụng cho người khiếm thính, hay trong quân đội) để đưa âm thanh vào tai trong thông qua các rung động hộp sọ.

Một đoạn video giới thiệu cho chiến dịch Talking Window của Sky Deutschland và cơ quan quảng cáo BBDO Germany mô tả: “Hành khách mệt mỏi thường tựa đầu vào cửa sổ. Đột nhiên, một giọng nói vang lên trong đầu trò chuyện với họ mà người khác không thể nghe thấy”.

Tiếng nói xuất phát từ một máy phát mang thương hiệu Sky do Audiva chế tạo, được gắn vào cửa sổ tàu.

Phát ngôn viên BBDO Ulf Brychcy cho biết: “Nếu Sky Deutschland đồng ý, chúng tôi sẽ bắt đầu phương tiện mới càng nhanh càng tốt”.

Tuy nhiên, ý tưởng này khiến nhiều hành khách phát hoảng khi nghĩ tới viễn cảnh đang mệt tới mức ngủ gà ngủ gật mà còn bị ép nghe quảng cáo.

BBDO trấn an rằng công nghệ mới không chỉ để quảng cáo mà còn có thể để phát nhạc thư giãn, giải trí, thông tin giao thông đại chúng, tin thời tiết…

Sky Deutschland cho biết chưa đưa ra quyết định có phát động chiến dịch Talking Window hay không.

Theo Bảo Trúc
saigondautu.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.