Smartphone Amazon hoãn ra mắt đến cuối năm?

Giới thạo tin vẫn xôn xao về việc nhiều khả năng Amazon sẽ giới thiệu một smartphone của riêng mình trong Quý II. Tuy nhiên, tin đồn mới nhất tuyên bố, thiết bị này lại tiếp tục trễ hẹn.

Giới thạo tin vẫn xôn xao về việc nhiều khả năng Amazon sẽ giới thiệu một smartphone của riêng mình trong Quý II. Tuy nhiên, tin đồn mới nhất tuyên bố, thiết bị này lại tiếp tục trễ hẹn.

Theo trang DigiTimes của Đài Loan, các nguồn tin đáng tin cậy tại Foxconn cho biết smartphone Amazon sẽ không thể kịp ra mắt trước cuối năm nay. Chuỗi nhà máy này tiết lộ quy trình sản xuất smartphone Amazon "không được suôn sẻ" và đang gặp phải một số trục trặc. Đối với nguyên nhân cụ thể, nguồn tin nói rằng thiết bị hiện vẫn đang kiểm tra về kết cấu và thiết kế vì nền tảng di động "phát sinh nhiều vấn đề".

Trước đó, DigiTimes tin rằng khâu sản xuất smartphone Amazon do chi nhánh con Ensky Tech của Foxconn đảm trách. Trong quá khứ, Ensky từng sản xuất sách điện tử Kindle và máy tính bảng Kindle Fire cho Amazon.

Đúng ra, theo kế hoạch, smartphone Amazon phải được đưa vào sản xuất từ tháng 6, nhưng giờ đây, khung thời gian sẽ phải lùi lại đến mùa thu là sớm nhất. Tất nhiên, Amazon cũng chẳng có lý do gì để mà vội, bởi thị trường hiện đã bão hòa với hai ông lớn iOS và Android. Trong khi đó, nhảy vào thị trường lúc này sẽ phải đối đầu với hàng loạt tân binh như Tizen, Firefox OS, Ubuntu OS càng không phải là một ý kiến hay đối với Amazon.

Tất nhiên, tin đồn do DigiTimes tung ra cũng có nhiều khi không chính xác, vì vậy, ngay cả sự tồn tại của smartphone Amazon cũng là một câu hỏi lớn. Trên thực tế, Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon từng phát biểu rằng ngành công nghiệp smartphone không phải là lĩnh vực mà hãng thấy hứng thú. Tuy nhiên, Bezos cũng úp mở rằng có thể trong tương lai, Amazon sẽ tung ra "những sản phẩm mới" cũng không chừng.

Trong trường hợp đúng là Amazon phát triển smartphone thật, để có cơ hội thành công, thiết bị này sẽ phải đi theo mô hình của máy tính bảng Kindle Fire. Nó sẽ phải thỏa mãn cùng lúc 2 yếu tố: cấu hình mạnh nhưng giá thành lại phải mềm. Amazon đang sở hữu nhiều lợi thế như mạng lưới phân phối khổng lồ, kho ứng dụng và nội dung phong phú không kém gì Apple Store hay Android Marketplace. Cũng như với Kindle Fire, hãng cũng có thể chấp nhận lỗ hoặc hòa vốn thời gian đầu với Smartphone để kéo khách, sau đó tìm cách bù lại bằng việc bán nội dung.

Theo Vietnamnet



Anh trai lợi dụng lòng tin vay tiền cả họ không trả, khiến bố mẹ khốn đốn
Anh trai tôi đang làm việc ở Đài Loan, nhưng vì mải chơi, nên làm bao nhiêu tiền cũng tiêu hết. Mỗi lần hết tiền lại gọi điện về nhà vay tiền họ hàng, anh em, nhưng vay số tiền lớn thời gian dài nhưng không trả ai. Nhiều người bức xúc đến tận nhà đòi bố mẹ tôi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.