Smartphone “Android tinh khiết” nhất

Lợi thế lớn khi dùng điện thoại “chạy hệ điều hành Android tinh khiết” là người dùng có thể nhận được những cập nhật phần mềm trực tiếp và nhanh nhất ngay từ các phòng thí nghiệm tuyệt mật của Google, chứ không phải chờ đợi hay bị giới hạn bởi các nhà mạng, nhà sản xuất và các ứng dụng bên thứ ba.

Lợi thế lớn khi dùng điện thoại “chạy hệ điều hành Android tinh khiết” là người dùng có thể nhận được những cập nhật phần mềm trực tiếp và nhanh nhất ngay từ các phòng thí nghiệm tuyệt mật của Google, chứ không phải chờ đợi hay bị giới hạn bởi các nhà mạng, nhà sản xuất và các ứng dụng bên thứ ba.

Sau khi smartphone LG Nexus ra đời, nhiều người đã ví von cảm giác khi được sử dụng Nexus là “tự hào, kỳ diệu và như thế bản thân mình thuộc về tầng lớp thượng lưu”, bởi Nexus hơn hẳn những mẫu điện thoại cũng chạy hệ điều hành Android khác. Lý do là Nexus sử dụng hệ điều hành Android gốc, không có tuỳ biến và sử dụng giao diện thuần Android nhất.

Ngoài ra, một lợi thế lớn khi sử dụng mẫu điện thoại “chạy hệ điều hành Android tinh khiết” là người dùng có thể nhận được những cập nhật phần mềm trực tiếp và nhanh nhất ngay từ các phòng thí nghiệm tuyệt mật của Google, chứ không phải chờ đợi hay bị giới hạn bởi các nhà mạng, nhà sản xuất và các ứng dụng bên thứ ba.

Vì những lợi ích như trên mà gần đây các nhà sản xuất đã tung ra các phiên bản smartphone “Google Edition”, chỉ đến những chiếc điện thoại dùng hệ điều hành “thuần Android”, được đánh giá là tốt nhất và “hot” nhất trên thị trường hiện nay.

HTC One Google Play Edition


Là smartphone đang được chú ý nhiều trên thị trường, và HTC One Google Play Edition thực sự là người thừa kế của Google Nexus. Máy kết hợp phong cách vỏ nhôm nguyên khối, hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,7GHz, RAM 2GB, màn hình 4,7 inch và bộ loa mạnh. Sản phẩm vừa được bán ra với giá trên 12 triệu đồng.

Các thông số chính:
Kích thước màn hình: 4,7 inch
Kích thước: 6,8x13,7x0,9cm
Trọng lượng: 142g
Hệ điều hành: Android 4.4.4 (Jelly Bean)
Giá tham khảo: 12 triệu đồng.

Samsung Galaxy S4 Google Play Edition


Máy tích hợp những đặc điểm phần cứng mạnh nhất so với bất kỳ điện thoại Android nào, giao diện người dùng Jelly Bean đơn giản, dễ dùng. Mẫu điện thoại này cũng có pin có thể tháo gỡ và hỗ trợ thẻ nhớ SD để gia tăng dung lượng lưu trữ. Đây là điểm mà HTC One thiếu sót. 

Các thông số chính:
Kích thước màn hình: 4,99 inch
Kích thước: 6,9xx13,6x0,78cm
Trọng lượng: 137g
Giá tham khảo: 14 triệu đồng

LG Nexus 4


Sản phẩm được nhắc đến nhiều vào cuối năm 2012, đây cũng là model mở đầu cho trào lưu “smartphone thuần Android”. Máy sở hữu thiết kế nắp kính phía sau đẹp và giao diện người dùng duyên dáng, hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Nexus 4 có vi xử lý lõi tứ Snapdragon tốc độ 1,5GHz.

Vì trang bị hệ điều hành “Android nguyên sơ”, nên Nexus 4 cũng là thiết bị đầu tiên nhận được các cập nhật Android mới nhất, tất nhiên là cùng với hai sản phẩm sau này là HTC One Google Play Edition và Samsung Galaxy S4 Google Play Edition. Tuy nhiên, một thiếu sót là Nexus 4 không hỗ trợ mạng 4G LTE.

Các thông số chính:
Kích thước màn hình: 4,7 inch
Kích thước máy: 133,9x68,7x9,1mm
Trọng lượng: 139g
Giá tham khảo: 10 triệu đồng

Theo XHTT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.