'Bom tấn' ngoại đối đầu 'hàng nội địa' trong tháng Tết

Trong số hơn một 10 bộ phim chính thức ra rạp trong tháng 2/2013, số lượng sản phẩm "made in Việt Nam" không hề ít nhưng để nói về chất lượng thì không ai dám khẳng định trước bất cứ điều gì.

Trong số hơn một 10 bộ phim chính thức ra rạp trong tháng 2/2013, số lượng sản phẩm "made in Việt Nam" không hề ít nhưng để nói về chất lượng thì không ai dám khẳng định trước bất cứ điều gì.

1. Mỹ nhân kế

Ngày phát hành: 1/2

Ngược dòng về xứ Đại Việt cổ xưa, giữa nơi rừng thiêng nước độc cách xa thành thị, có một tửu điếm nức tiếng giang hồ thời bấy giờ mang tên Đường Sơn Quán. Không chỉ nhờ vị trí tuyệt đẹp, lưng dựa núi, mặt hướng biển, khung cảnh thơ mộng trữ tình, Đường Sơn Quán còn lừng danh bởi những cô đào xinh như tiên nữ nơi đây. Nhưng kỳ lạ hơn, hầu hết tửu khách bước vào Đường Sơn Quán đều một đi không trở lại.

Và bước ngoặt xảy đến khi nơi này “thu nạp” thêm một bông hoa tuyệt đẹp nhưng cũng đầy bí ẩn. Xuất thân là tiểu thư quyền quý, Linh Lan (Tăng Thanh Hà) lạc vào Đường Sơn Quán sau khi chạy thoát họa diệt vong của toàn gia tộc dưới tay đại tướng quân Quan Du tàn ác (Thái Hòa). Thuần khiết như một hoa lan buổi sớm, nhưng cũng âm thầm sắc nhọn như gai của hoa hồng, Linh Lan chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân “cao thủ” nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ. Kỳ vọng của Kiều Thị, là biến nàng Linh Lan với vẻ ngoài thuần khiết như sương mai kia trở thành một đóa hoa gai góc, một sát thủ mà kẻ thù ngoài kia phải ngã rạp dưới chân nàng.

Nhưng Linh Lan có thật sự sẵn sàng để đối mặt và đoạt mạng kẻ mà nàng và cả Đường Sơn Quán ngày đêm vừa căm thù vừa kinh sợ? Liệu Kiều Thị có thành công trong nỗ lực rèn luyện nữ sát thủ Linh Lan? Liệu những bí ẩn xung quanh các mỹ nhân của Đường Sơn Quán có được hé lộ? Và những mỹ nhân thời loạn lạc ấy, liệu giành được cho mình cái kết yên bình như họ hằng ao ước?

2. Nhà có năm nàng tiên

Ngày phát hành: 2/2

Sản phẩm điện ảnh duy nhất mà Hoài Linh tham gia trong dịp Tết 2013 là một trong những phim được mong đợi nhất. Ê-kíp sản xuất phim chọn cách làm việc bài bản, chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên: ra mắt dự án từ rất sớm, độc quyền danh hài Hoài Linh, “book” rạp trước nửa năm… Được tất cả các hệ thống rạp lớn nhất nhận chiếu, chế biến nội dung phù hợp với thị hiếu số đông, bộ phim này hoàn toàn là ứng viên sáng giá đứng đầu bảng doanh thu năm nay.

Nhà có năm nàng tiên kể về một gia đình có đến 5 cô công chúa xinh đẹp. Nổi bật nhất là nhân vật do Bảo Anh thể hiện với giọng hát trời cho và cô đã tham gia một cuộc thi âm nhạc. Từ đó, cô công chúa bé bỏng vấp phải nhiều chuyện mà cô không mong muốn. Ngay khi công bố nội dung phim, nhiều người đã cho rằng sản phẩm này được "đo ni đóng giày" cho riêng hiện tượng The Voice. Tuy nhiên, sự góp mặt của Hoài Linh - Việt Hương cùng những cô con gái xinh đẹp do Ngân Khánh, Miu Lê, Phương Thảo, Trương Nhi... thể hiện cũng đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười thú vị.

3. Bay vào cõi mộng

Dàn diễn viên Bay vào cõi mộng trong ngày công bố dự án.

Ngày phát hành: 2/2

Tác phẩm của đạo diễn Phương Điền là kể về một cô con gái nhà nghèo để có tiền đi học đã làm nai lưng làm thêm đủ nghề. Nhưng vì làm việc quá sức nên có lần, cô đã ngã gục trong lớp. Từ đó, cô mắc bệnh mộng du và tâm tính thay đổi hoàn toàn khiến vô số tình huống bi hài xuất hiện trong cuộc sống.

Bộ phim gây chú ý không chỉ bởi kinh phí sản xuất lên tới 7-8 tỷ đồng mà còn do sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ hải ngoại như nữ diễn viên hài Kiều Oanh, vợ chồng Lynda Trang Đài... Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Khánh Phương thử tài với nghệ thuật thứ bảy trong một dự án lớn nên chắc chắn bộ phim sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các fan yêu mến giọng ca Chiếc khăn gió ấm.

4. Yêu anh! Em dám không?

Ngày phát hành: 6/2

Trong bộ phim do Phước Sang sản xuất, Đan Trường đảm nhận vai diễn anh không ngại đi bán kem dạo để có tiền đóng học phí. Đức tính chịu thương chịu khó đã chinh phục được trái tim cô bạn cùng lớp xinh xắn (Miu Lê thủ vai). Tuy nhiên, chuyện đời không như mơ nên tình cảm của Đan Trường và Miu Lê đã trải qua vô số rắc rối, khó khăn. 

Dù là một bộ phim hài nhưng Đan Trường không được Phước Sang chọn để chọc cười, chỉ muốn khai thác yêu tố "ngô nghê". Dù vậy, anh Bo cũng gặp không ít khó khăn khi phải đóng chung với các danh hài có tài tung hứng rất điệu nghệ là Nhật Cường và Trấn Thành.

5. Movie 43- 43 ngày kỳ quặc

Ngày phát hành: 8/2

43 ngày kỳ quặc gây ấn tượng ngay từ poster chính thức. Với thiết kế độc đáo & táo bạo, cùng hình ảnh về dàn diễn viên khủng của Hollywood góp mặt trong bộ phim đã tạo nên một “hiệu ứng đặc biệt”; khơi gợi sự tò mò về nội dung hài hước, vui nhộn của bộ phim.

Những câu chuyện trong phim tất nhiên sẽ vẫn là bí mật đối với khán giả cho tới khi phim ra rạp, nhưng chỉ cần nhìn vào poster với một danh sách dài những ngôi sang hàng đầu như: Halle Berry, Naomi Watts, Kate Winslet, Kate Bosworth, Gerard Butler, Anna Faris, Richard Gere, Hugh Jackman, Justin Long, Emma Stone, Uma Thurman… cũng đủ để “bảo chứng” cho chất lượng.

6. Die hard 5

Ngày phát hành: 10/2

Với tên chính thức là A good day to die hard, đây là bộ phim hành động mới của đạo diễn John Moore và biên kịch Skip Woods. Trong phần thứ năm của loạt phim Die hard, ngôi sao Bruce Willis vẫn tiếp tục đảm nhận vai chính John McClane. Trong tập tiếp theo này, John Mc Clane du lịch tới Matxcơva để gặp gỡ cậu con trai Jack nhưng lại vướng vào cuộc truy đuổi trong thế giới ngầm ở Nga. Hai cha con anh cùng lập kế hoạch lật đổ chiến dịch khủng bố toàn cầu của những tên trùm mafia nguy hiểm.

Ngoài Bruce Willis và Jai Courtney (vai Jack McClane), bộ phim còn có sự tham gia của Sebastian Koch, Yulia Snigir và Cole Hauser. Phim được chiếu tại Việt Nam sớm hơn khu vực Bắc Mỹ tới 4 ngày.

7.  Warm bodies - Tình yêu Zombie

Ngày phát hành: 8/2

Warm bodies xoay quanh tình yêu giữa con người và thây ma (Zombie). Anh chàng thây ma tên R. (Nicholas Hoult) đã yêu cô nàng Julie (Teresa Palmer) từ cái nhìn đầu tiên, và hướng dẫn Julie cách "bắt chước" thây ma để không gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, điều trớ trêu là Julie lại chính là con gái của nhà lãnh đạo đội quân chống lại các thây ma.

8.  Monster, Inc (3D) – Xưởng quái vật

Ngày phát hành: 8/2

Bộ phim nói về một ngôi làng chỉ toàn là Monsters sinh sống. Và trong ngôi làng đó có một xưởng sản xuất gọi là Monster, Inc. – xưởng sản xuất điện cho cả thành phố. Còn điện thì đến từ... "tiếng thét" của các em bé bị các Monsters nhát ma. Và trong số những anh chàng Monsters thuộc hàng sao của hãng, chuyên thu thập nhiều điện nhất là Sulley (Goodman) và anh chàng một mắt bé xíu - một trợ lý đắc lực Mike (Crystal).... Thành phố này có cuộc sống bình thường cho đến một ngày hai chàng gặp đối thủ của mình....Và từ những tranh chấp đó, một cô bé con đã tình cờ lạc vào xứ sở Monster, gây nên nỗi kinh hoàng cho tất cả mọi người. Nhưng điều lý thú là cô bé này lại lạc vào tay anh chàng Monster nổi tiếng dữ dằn nhất Sully và Mike...

Monster, Inc. là bộ phim cũ duy nhất được phát hành trong tháng 2/2013. Tuy nhiên, nhà sản xuất tin tưởng phiên bản 3D sẽ đem tới nhiều thành công vang dội hệt như lúc bản 2D xuất hiện.

9. Beautiful creatures - Gia tộc huyền bí

Ngày phát hành: 22/2

Bộ phim tâm lý thần thoại của đạo diễn Richard LaGravenese kể việc anh chàng Ethan đang chờ đợi để thoát khỏi thị trấn nhỏ miền Nam tẻ nhạt của mình.Bất chợt anh bị thu hút bởi một cô gái bí ẩn mới chuyển đến thị trấn, Lena. Cùng nhau họ phát hiện ra bí mật đen tối về gia đình mình, dòng họ và thị trấn. Với kinh phí đầu tư rơi vào khoảng 65 triệu đôla, các nhà sản xuất kỳ vọng Gia tộc huyền bí sẽ sớm soán ngôi series Twilight.

10. The last stand - Chốt chặn cuối cùng

Ngày phát hành: 22/2

Sau khi rời đội cảnh sát thành phố Los Angeles vì những sai phạm không đáng có, cảnh sát trưởng Owens (Arnold Schwarzenegger) lựa chọn cuộc sống một mình. Tuy nhiên, anh vẫn không ngừng chiến đấu với lũ tội phạm ở thị trấn biên giới buồn chán Sommerton.

Sau khi trốn thoát một cách ngoạn mục khỏi cuộc đời của một tù nhân FBI, trùm ma túy khét tiếng nhất ở tây bán cầu hướng về phía biên giới trong một chiếc xe được trang bị đặc biệt cùng với một con tin và đội quân khốc liệt của các băng đảng. Toàn bộ lực lượng thực thi pháp luật của Mỹ chỉ còn cơ hội cuối cùng để chặn tên tội phạm lừng danh thoát qua biên giới mãi mãi.

11. Journey to the West - Tây du ký: Mối tình ngoại truyện

Ngày phát hành: 22/2

Bộ phim là một phiên bản điện ảnh khác được chuyển thể từ Tây du ký - tác phẩm văn học nổi tiếng của Ngô Thừa Ân ra đời năm 1592, kể về chuyến đi Tây Thiên để thỉnh kinh của Đường Tam Tạng với sự hộ tống của ba đồ đệ…

Bên cạnh đó còn có những bộ phim được nhiều người chú ý như Thạch Sanh 3D... Ban đầu, bộ phim có sự góp mặt của Dương Cẩm Lynh, Nhật Tinh Anh... dự kiến được phát hành đúng vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng vài ngày trước, nhà sản xuất đột ngột tuyên bố sẽ lùi ngày ra mắt tới tận mùa hè. Còn Hiệp sĩ guốc vông với sự tham gia của Quách Ngọc Ngoan, Nguyễn Phi Hùng... lại được phát hành sớm vào ngày 11/1.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.