Những bộ phim gây thất vọng nhất mọi thời đại

Khán giả đã chờ đợi những bộ phim này trong nhiều năm, nhưng khi sản phẩm ra rạp thì chúng lại không đáp ứng được kỳ vọng cũng như mong đợi của người xem.

Khán giả đã chờ đợi những bộ phim này trong nhiều năm, nhưng khi sản phẩm ra rạp thì chúng lại không đáp ứng được kỳ vọng cũng như mong đợi của người xem.

1. Watchmen

Hầu hết các nhà phê bình phim đều nhận ra rằng đây là tác phẩm chuyển thể tồi tệ nhất trong thế kỷ 20. Rõ ràng là đạo diễn Zack Snyder không hề có trí tưởng tượng và tâm hồn đồng điệu với tiểu thuyết của nhà văn Alan Moore. Ngay từ dàn diễn viên khiến người ta đặt dấu hỏi (gồm Malin Akerman, Matthew Goode) cho tới thiết kế bối cảnh đều trông rất "kịch".

Thảm họa là đạo diễn Snyder tới đây còn tiếp tục ra mắt khán giả một tác phẩm chuyển thể nữa - Man of Steel. Bộ phim này dự định sẽ ra rạp vào năm 2013.

2. The Godfather phần 3


Sau 2 phần trước khá thành công, có lẽ sự xuất hiện của phần 3 phim Bố già là không cần thiết một chút nào, thậm chí còn hủy hoại cả danh tiếng của loạt phim này. Nếu hai phần trước từng được coi là những phim kinh điển khó có điểm nào để chê trách, thì phần 3 này bị xem là một thất bại nên quên ngay lập tức.

Tuy vậy, không dễ để chỉ ra tại sao mọi thứ trong phim lại tồi tệ như vậy.

3. Người Nhện 3

Phần đầu tiên của Người Nhện là một quả bom tấn công phá rạp chiếu, còn phần 2, tuy "ăn theo" thành công của phần 1 nhưng cũng được coi là một trong những tác phẩm chuyển thể truyện tranh thành công. Rất nhiều khán giả đã kỳ vọng Sam Raimi sẽ có nhiều tiến bộ mới trong việc triển khai cốt truyện và xây dựng nhân vật.


Nhưng thay vào đó, tất cả những gì người xem thấy được trên màn ảnh là một kịch bản cẩu thả, vô số những nhân vật mới toanh và không được đầu tư đúng mức, và cả điệu nhảy disco của Peter Parker nữa... Có khá nhiều ví dụ trong phim khiến người ta có thể băn khoăn không hiểu đội ngũ sáng tạo đang làm cái quái gì?

Không có ai trong dàn diễn viên đủ tốt để thuyết phục khán giả rằng đội ngũ làm phim đang làm Người Nhện một cách vô tư, chứ không phải vì tiền. Kết quả tệ hại này có lẽ đã đủ để hủy hoại các kế hoạch ăn theo Người Nhện khác của Raimi.

4. Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

Kế hoạch làm bộ phim thứ 4 về Indiana Jones đã từng được nhắc đến từ năm 1992, nhưng chưa có dự án nào có vẻ được khởi động. George Lucas và Steven Spielberg có lẽ chưa tìm được một câu chuyện tạm ổn nào đó để bắt đầu.


Thậm chí sau khi dàn diễn viên đã tụ họp đông đủ, và sau hàng loạt nỗ lực khác, bộ phim này mới được đi vào sản xuất. Để đáp lại sự kiên nhẫn của người hâm mộ, tất cả những gì người ta thấy được trên màn ảnh chỉ là một câu chuyện chán ngắt, Shia Labeouf thì dẫn dắt một đội quân toàn khỉ, Indiana Jones dường như chỉ để hét vào mặt tụi trẻ con đừng có bám vào anh ta hơn là để cứu thế giới khỏi sự diệt vong sắp tới.

Vấn đề là ngay cả khi Spielberg đã thừa nhận thất bại thảm hại của phim này, ông ta và Lucas vẫn đang lên kế hoạch sản xuất tiếp phần thứ 5.

5. Star Wars: The Phantom Menace

Có lẽ không bộ phim nào được kỳ vọng cao như phim này, và cũng chưa có phim nào gây thất vọng kinh khủng như Star Wars: The Phantom Menace. Kể từ sau phần 4 của phim, rất nhiều người hâm mộ đã hy vọng một ngày nào đó đạo diễn George Lucas sẽ quay trở lại dải thiên hà và kể câu chuyện của Darth Vader.


Trên thực tế, George Lucas cũng dành tới gần 2 thập kỷ để đau đầu suy nghĩ cách làm phim. Tất nhiên, Lucas đã đóng góp rất nhiều cho công nghệ làm phim, nhưng với tất cả công nghệ đó trong tay, vị đạo diễn này đã tạo nên một sản phẩm lố bịch. Sau khi phim ra rạp, người ta nói rằng George Lucass đã giết chết tâm hồn trẻ thơ của rất nhiều người yêu phim, còn giới phê bình thì khá mâu thuẫn.

Cho tới hiện nay, khó có thể tìm được bài phê bình nào nói rằng bộ phim này trên mức trung bình.

Theo TTVN

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.