Những bộ phim truyền hình Hoa ngữ chinh phục khán giả Việt

"Truyền kỳ Thanh Xà - Bạch Xà", "Hoàn Châu cách cách", "Tam quốc diễn nghĩa" và "Bao Thanh Thiên" là các phim không thể làm người xem lãng quên dù lên sóng đã lâu năm.

"Truyền kỳ Thanh Xà - Bạch Xà", "Hoàn Châu cách cách", "Tam quốc diễn nghĩa" và "Bao Thanh Thiên" là các phim không thể làm người xem lãng quên dù lên sóng đã lâu năm.

Mặc cho nên công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc đang phát triển như vũ bão, mỗi năm có hàng chục nghìn bộ phim ra đời vẫn có những bộ phim truyền hình sản xuất từ những năm 90 của thể kỷ 20 tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Truyền kỳ Thanh Xà – Bạch Xà

Năm sản xuất: 1992

Diễn viên: Triệu Nhã Chi, Diệp Đổng, Trần Mỹ Kỳ...

Truyền Kỳ Thanh xà Bạch xà ngay khi vừa ra mắt đã gây được tiếng vang lớn khi liên tục lập kỷ lục về tỷ lệ người xem trên đài truyền hình Đài Loan và CCTV của Trung Quốc. Đến nay, mặc dù đã có nhiều bản dựng lại khác nhau nhưng bản quay năm 1992 vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình ảnh hưởng nhất tới xã hội bấy giờ. Bộ phim cũng là cái nôi đưa các “bà hoàng của phim cổ trang” như Triệu Nhã Chi đi vào lòng khán giả.

Hoàn Châu cách cách

Năm sản xuất: 1998

Diễn viên: Triệu Vy, Lầm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Trương Thiết Lâm...

Hoàn Châu cách cách là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển của Trung Quốc mọi thời đại. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quỳnh Dao. Bộ phim ngay khi phát sóng đã phá vỡ kỷ lục về tỷ lệ người xem trên truyền hình ở nhiều quốc gia. Phim cũng là bệ phóng thành công cho một loạt các sao “bự” của làng giả trí Hoa ngữ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, …vươn xa.

Tam quốc diễn nghĩa

Năm sản xuất: 1994

Diễn viên: Bào Quốc An, Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh...

Cũng nằm trong danh sách những bộ phim chuyển thể thành công từ tiểu thuyết, ngay khi phát sóng, Tam quốc diễn nghĩa đã thu hút được gần 500 triệu người dành thời gian ngồi trước màn ảnh nhỏ để theo dõi, chinh phục cả những độc giả yêu thích tiểu thuyết cùng tên lẫn những người say mê điện ảnh.

Bao Thanh Thiên

Năm sản xuất: 1993

Diễn viên:Kim Siêu Quần, Hà Gia Kình, Phạm Hồng Hiên...

Những câu hát “Phủ Khai Phong có Bao Thanh Thiên, thiết diện vô tư rõ gian ngay, anh hùng hào kiệt ưu trợ giúp, Vương Triều, Mã Hán cận kề bên…” dường như đã quá quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam. Bộ phim khéo léo gửi gắm mong muốn của người dân lao động nghèo về một cuộc sống công bằng, ước mơ hạnh phúc, niềm tin cháy bỏng của con người vào cái thiện sẽ thắng cái ác.

Bao Thanh Thiên cũng được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại của Trung Quốc.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.