Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt

Cùng điểm lại những anh chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt.

Cùng điểm lại những anh chàng "hoàĐậmng tử ếch" trên màn ảnh Việt.

Mô típ hoàng tử - lọ lem đã quá quen thuộc trên màn ảnh Việt, do đó để thu hút sự quan tâm của khán giả, nhiều đạo diễn đã khai thác một góc độ khác và cho ra lò những phiên bản “hoàng tử ếch” Việt Nam.

Chàng “hoàng tử ếch” là vai nam chính có gia cảnh khó khăn, phải tự mưu sinh kiếm sống và luôn nuôi ý chí vượt lên số phận. Vào một ngày nọ, chàng vô tình đụng độ nàng – tiểu thư nhà giàu xinh đẹp, từ đó hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Vượt qua nhiều chông gai, thử thách và phản đối từ gia đình, bạn bè, chàng và nàng đã có một “happy ending” ngọt ngào. Cùng điểm lại một số chàng “hoàng tử ếch” trên màn ảnh Việt.

1. Văn (Thanh Phương đóng) - "Giọt đắng"

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 1

Đây là bộ phim quy tụ dàn diễn viên “khủng” lúc bấy giờ với Thanh Phương, Bình Minh, Lương Thế Thành, Siu Black. Nhân vật chính là Văn (Thanh Phương đóng) - chàng sinh viên Y khoa nghèo có niềm đam mê cà phê cháy bỏng với ước mơ xây dựng thương hiệu cà phê “Hương Việt”.

Mặc dù luôn bị mẹ Thương (Siu Black đóng) chê nghèo và ra sức phản đối mối tình này, nhưng Văn đã cùng Thương (Thu Hòa đóng) giúp đỡ nhau vượt qua nhiều thử thách để xây dựng tình yêu cũng như sự nghiệp “Hương Việt” của hai người.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 2

Tuy nhiên, chàng diễn viên gốc Bắc tài hoa bạc mệnh này lại sớm ra đi vào tuổi 31 khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao vì đột quỵ trong nhà tắm. Đây là sự mất mát lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam.

2. Nhật Quang (Lê Quý Bình đóng) - “Chuyện tình công ty quảng cáo”

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 3

Chuyện tình công ty quảng cáo kể về mối tình lãng mạn giữa chàng trai mồ côi nghèo khó nhưng giàu nghị lực Nhật Quang và cô gái thông minh mạnh mẽ Minh Nguyệt (Vũ Thu Phương đóng). Nhờ có chung cá tính độc lập, tình yêu giữa hai người nảy nở và ngày càng lớn dần lên.

Tuy nhiên, vì ranh giới giàu nghèo, mặc cảm tự ti với xuất thân của Nhật Quang cùng sự ngăn cản của ba mẹ Minh Nguyệt, nhiều lần mối tình của họ tưởng chừng như tan vỡ.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 4

Đây là vai diễn đã giúp Quý Bình khẳng định được tài năng của mình và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp diễn xuất. Dù vậy, anh luôn cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi nhận kịch bản vì anh muốn, mỗi nhân vật anh đóng là kết tinh của 100% tinh thần và sức lực của anh.

3. Trình (Ngọc Thuận đóng) – “Sóng tình”

Sóng tình là câu chuyện kể về lối sống sai lầm của một số sinh viên tập tành sống thử để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân hoàn hảo trong tương lai, nhưng những mối tình này nhanh chóng đổ vỡ vì thiếu sự chín chắn và vun đắp trong tình yêu.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 5

Trong phim, “trai nhảy” Ngọc Thuận đóng vai Trình - một sinh viên nhạc viện có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải làm thêm kiếm sống. Trình và Linh (Thúy Diễm đóng) yêu nhau nhưng mẹ Linh ra sức ngăn cản vì gia đình không môn đăng hộ đối, bà bắt ép Linh phải cưới một Việt Kiều giàu có.

Nhờ sức mạnh tình yêu và sự thấu hiểu nhau, Trình và Linh đã quyết tâm vượt qua mọi xung đột, mâu thuẫn trong tình cảm và rào cản gia đình, xã hội để có được một hạnh phúc trọn vẹn.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 6

Đến với Sóng tình, ­Ngọc Thuận đã vượt qua được cái bóng “anh chàng tẩm quất dạo” trong Trai nhảy để hóa thân vào chàng sinh viên chung tình rất thành công.

4. Dũng (Dustin Nguyễn) – “Để Mai tính”

Để Mai tính xoay quanh mối tình hiện đại mang yếu tố lãng mạn và hài hước giữa Dũng (Dustin Nguyễn) - một anh chàng lao công tốt bụng và Mai (Kathy Uyên) - cô Việt Kiều Đức đài các nuôi hy vọng trở thành ca sĩ nổi tiếng.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 7 

Cảm mến nhau từ lần đầu gặp gỡ, tuy nhiên vì khác biệt về địa vị xã hội và quan niệm sống, Mai đã rời xa Dũng và đến với người đàn ông quyền lực Antoine (Charlie Nguyễn đóng) để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Dù bị Mai chối từ, nhưng với niềm tin vào vào tình yêu chân chính, anh luôn cố gắng tìm mọi cách kể cả ở bên cạnh Hội (Thái Hòa đóng) – 1 đại gia đồng tính chỉ để được gần Mai và bày tỏ tình yêu của mình. Sau nhiều trắc trở, cuối cùng nhờ sự thấu hiểu của Dũng về Mai, và tình yêu chân thành của anh, trái tim cô ca sĩ đã bị chinh phục hoàn toàn.

Những chàng "hoàng tử ếch" trên màn ảnh Việt 8

Trong bộ phim này, ngoài vai trò là diễn viên chính, Dustin Nguyễn còn đảm nhận nhiệm vụ biên kịch và là nhà sản xuất. Anh nhận được sự đánh giá rất cao từ đạo diễn Charlie Nguyễn về tài năng cũng như tinh thần trách nhiệm cao khi làm việc.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.