Tuyệt chiêu chinh phục áo khoác dài mà không lo nuốt dáng

Áo khoác dài là một trang phục mà tất cả các chị em đều yêu thích, không kể các cô nàng cao ráo hay sở hữu thân hình nhỏ nhắn.

Áo khoác dáng dài chính là kiểu trang phục được ưa chuộng trong mùa lạnh. Dù là kiểu áo sang chảnh, thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp mặc lên bị dìm dáng, kém sang nếu không biết những tuyệt chiêu dưới đây.

Chọn khoác phù hợp với vóc dáng

Để có được kiểu trang phục tôn dáng, thậm chí là khiến bản thân trông như cao thêm vài phần thì khi chọn áo khoác dài, chúng ta buộc phải ghi nhớ nguyên tắc vừa vặn và phù hợp. Đừng cố gắng diện những chiếc áo quá rộng hay quá chật vì chúng sẽ khiến cho nhược điểm của bạn trở nên rõ ràng hơn.

Hãy chú ý đến kích thước của phần vai, độ dài tay áo cũng như chiều dài của cả chiếc áo vì nó là những yếu tố đóng vai trò khá quan trọng trong việc định hình vóc dáng. Riêng với áo khoác dài dành cho mùa lạnh, phần vai có thể thoải mái một chút (nhưng không quá rộng) để tạo điều kiện cho việc mặc nhiều áo bên trong.

Mở khuy áo

Hầu hết chúng ta đều chọn cách diện áo khoác dài mở khuy hoặc đóng khuy theo thói quen, sở thích hay điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chi tiết nhỏ này cũng có thể tạo ra sự thay đổi rất lớn cho diện mạo tổng thể đặc biệt là vóc dáng của người diện.

Việc mở khuy khi diện áo khoác dài sẽ giúp cơ thể phóng khoáng, sành điệu mà cũng “ăn gian” thêm chút chiều cao hay sự thon gọn. 

Tuyệt chiêu chinh phục áo khoác dài mà không lo nuốt dáng-1
Luôn mở khuy áo khi diện áo khoác dài.

Luôn sơ vin khi diện áo khoác dài

Sơ vin là một trong những “chiêu hack dáng” kinh điển nhưng đơn giản và chưa bao giờ khiến chúng ta phải thất vọng về khả năng “kéo dài chân” cũng như tăng độ “xịn mịn” cho set đồ. Do đó, để có được outfit vừa ấm áp, sành điệu lại tôn dáng triệt để thì bạn nên tận dụng tối đa tips nho nhỏ này.

Ưu tiên thiết kế tối giản, màu sắc trung tính

Những mẫu áo khoác dài có thiết kế đơn giản, sở hữu gam màu trung tính dễ diện, dễ phối đồ thường hiếm khi bị lỗi mốt.

Ngoài ra, kiểu áo này cũng phù hợp với nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là góp phần khiến vóc dáng cao ráo, thon gọn hơn hẳn.

Những chiếc áo khoác đơn sắc không khiến ánh nhìn bị “đứt quãng” cũng sẽ tạo ra ảo giác về chiều cao khá hiệu quả, giúp bạn không bị “dìm dáng” nên tốt nhất là hãy ưu tiên chúng khi lựa đồ.

Kết hợp cùng chân váy ngắn

Phối chân váy ngắn với áo khoác dài nữ là “chiêu hack dáng” đặc biệt phù hợp với những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng muốn mặc đẹp, thời thượng. Hiệu quả nhận được thậm chí còn có thể được tối ưu hơn nếu chúng ta áp dụng thêm công thức sơ vin hay diện boot/ giày cao gót. 

Tuyệt chiêu chinh phục áo khoác dài mà không lo nuốt dáng-2
Kết hợp áo khoác dài với chân váy ngắn.

Chọn các thiết kế thắt eo

Các chi tiết trên áo khoác dài không chỉ giúp món đồ có điểm nhấn hay tạo nên sức hút mà còn góp phần che đi khuyết điểm về vóc dáng. Do đó, nếu bạn e ngại vì chiều dài quá gối thì hãy mạnh tay đầu tư vào những mẫu áo khoác dài có thiết kế thắt eo hoặc đai thắt.

Tuyệt chiêu chinh phục áo khoác dài mà không lo nuốt dáng-3
Kiểu áo khoác dài thắt eo cũng là một lựa chọn thông minh.

Thông qua việc nhấn mạnh vào vòng eo, kiểu áo khoác này sẽ giúp chị em có tạo sự thon gọn và cân bằng lại tỷ lệ cơ thể.

Ngoài ra, đây cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày lạnh vì vẫn có thể mặc nhiều lớp áo bên trong để giữ ấm mà không sợ bị “cồng kềnh” hay mất dáng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tuyet-chieu-chinh-phuc-ao-khoac-dai-ma-khong-lo-nuot-dang-ar846906.html

áo khoác dáng dài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.