- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đừng gọi Hoài Linh là danh hài nữa
Với vai ông Tư trong phim Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh chính thức có một thứ anh chưa từng có…
Với vai ông Tư trong phim Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh chính thức có một thứ anh chưa từng có…
Nếu những ai vẫn nhớ những suất diễn đầu tiên của vở Dạ cổ hoài lang do anh đóng chính ra mắt ở Tp HCM cách đây gần 10 năm, sẽ nhớ cảnh Hoài Linh phải ngưng diễn, chắp tay xá, xin khán giả đừng cười để anh có thể hoàn thành vở diễn.
Có lẽ thời gian đó, anh từ hải ngoại về chưa lâu, khán giả quá yêu thích anh qua những vở hài cùng nét mặt tếu táo duyên dáng. Thành ra khán giả cứ thấy Hoài Linh là… cười, dù anh đang diễn bi.
Ấy thế mà bây giờ, nhìn Hoài Linh qua poster thôi đã thấy khổ. Hôm ra mắt phim, Hoài Linh dường như rất hạnh phúc khi tận mắt thấy ước mơ thành thực.
Anh cười tươi rạng rỡ song đường nét vẫn có chút khắc khoải mếu máo. Dĩ nhiên anh cũng có tuổi rồi nhưng cái chính nằm ở những nét khắc khổ của thời gian (hoặc cuộc đời) in hằn lên mặt anh.
Hoài Linh có thể yên tâm tự hào vì đã có vai điện ảnh để đời.
Song có lẽ vì thế, Hoài Linh đã có một vai diễn để đời, một dấu son ghi nhận anh với tư cách diễn viên điện ảnh và diễn xuất điện ảnh – điều anh chưa từng có dù đã đóng không ít phim chiếu rạp.
Và từ sau phim Dạ cổ hoài lang, khán giả sẽ nhớ đến anh diễn bi nhiều hơn là diễn hài.
Hoài Linh như một ông Tư sống, khiến khán giả ngồi rạp hết cười lại khóc.
Nếu nhìn qua sẽ thấy cuộc đời anh ít nhiều giống ông Tư: rất đỗi mộc mạc, chân chất, nhiều năm tháng sống viễn xứ nhưng chưa từng thôi nặng tình với quê nhà.
Từng dáng đi dáng đứng, cái nhíu mày, cái vụt miệng chửi đổng: “Bà mẹ nó”… là những điểm giao mà lúc ấy không rõ trên màn ảnh là Hoài Linh hay nhân vật do anh thủ vai.
Để làm được điều này, không thể không kể đến ‘Năm Triều’ Chí Tài. Kể ra, anh chưa tạo được chiều sâu trong vai diễn bằng Hoài Linh nhưng vai ông Năm của anh cũng rất đáng ghi nhận.
Trong phim, hai người đàn ông quen nhau từ thuở còn thơ đến lúc bạc đầu.
Nếu không phải là ‘cặp bài trùng’ đã diễn cùng nhau gần 20 năm trên sân khấu, rất thật và rất tình như Hoài Linh – Chí Tài, thì khó mà ăn ý đến như vậy.
Ban đầu, Hoài Linh và Chí Tài ‘chặt chém’ nhau không cả nể, chọc khán giả cười ngất. Vậy mà chỉ 1/3 thời lượng phim, từ đó về sau, không ai cười nổi vì Hoài Linh.
Khi mà hai phân đoạn lấy nước mắt nhiều nhất, lúc ông Tư nghẹn hát dứt câu: “Mau trở lại gia đàng cho én nhạn liền đôi í i” rồi ngã khuỵu, và cuối phim, lúc ông nhắm mắt mãi mãi, đều là của Hoài Linh.
Anh ‘bi’ đến nỗi xuyên suốt phim không hề rơi lệ, mắt mới ngân ngấn nước thôi thì khán giả đã khóc rồi.
Tư Lành của Hoài Linh trong phim cũng ‘đời’ hơn trên sân khấu. Ông giận cháu gái hỗn hào, hờ hững trước tổ tiên, nguồn cội nhưng không chán ghét hay oán trách.
Dường như hơn ai hết, ông hiểu chính ông lẫn cháu nội đều kẹt trong bi kịch của chính mình.
Nhất là, Mỹ Tâm không thôi ám ảnh vì hiểu nhầm bị ông xâm phạm tình dục thuở nhỏ. Cũng không có cú tát trời giáng nào khi giọt nước tràn ly. Ông chỉ bỏ đi vì bất lực.
‘Đời’ không có nghĩa dữ dằn, cay nghiệt. Tư Lành trên phim ‘đời’ vì ông hiểu thấu. Với con trai và cháu nội, ông thương nhiều hơn giận.
Dù chưa một lần ông nói ra điều này, thậm chí đến lúc ra đi. Ông Năm cũng rất ‘đời’ vì hiểu thấu bạn già, đã thay người khuất mặt nói ra câu: "Tâm ơi, ông con tha lỗi cho con rồi" để kẻ ở được thanh thản, mà người đi cũng yên tâm.
Có điều, cuối phim, lúc phát hiện ông Tư ngừng thở thì số phận của ông Năm cũng bị bỏ lửng ngay khoảnh khắc đó.
Trong phiên bản kịch, cái ngồi đâu lưng của hai ông trên mái nhà, chính là mang hàm nghĩa nương tựa. Ông Tư – người bạn, người anh em, tình địch và giờ là hình bóng quê nhà cuối cùng ông Năm còn thấy trên đất Mỹ.
Họ tựa vào nhau để sống mòn. Thành ra khoảnh khắc ông Tư chết cóng, ông Năm có nói một câu: "Thôi, mấy đứa về đi, để ông ngồi với ông nội bây thêm chút nữa" chính là để chờ đi cùng người tri âm duy nhất của cả đời mình.
Cái tựa vai đầy ám ảnh của Hoài Linh…
Kết phim, Nguyễn Quang Dũng cho phóng ống kính ra, nhìn thấy một quang cảnh rộng lớn của phố New York. Hai ông trở nên thật nhỏ bé, nhạt nhoà.
Kể ra, có hay không một ông lão người Việt giữa thành phố sầm uất và đông đúc như vậy, cũng không có ý nghĩa gì. Cái tựa đầu cuối cùng của Tư Lành càng thêm cô đơn, dường như chìm khuất vào cơn bão tuyết lạnh lẽo mịt mùng.
Nhưng chắc chắn Tư Lành không bận tâm điều đó vì ông đã tìm được một nơi ấm áp hơn, nơi có vợ ông ở đó – trong tim của con trai và cháu nội của mình.
'Dạ cổ hoài lang' ra rạp từ 24/3.
Theo VietNamNet
-
Điện ảnh17 giờ trướcVào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.
-
Điện ảnh3 ngày trướcNhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh4 ngày trướcPhim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh4 ngày trướcNhững bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh19/04/2024Châu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh19/04/2024Nếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...